ช่วงตลาดขาลง จะลงทุนอะไรดี? เคเคฟันด์ ออกกองทาร์เก็ต 7% จับจังหวะน้ำมันร่วง และชู 3.6% กองตราสารหนี้ 6 เดือน

จันทร์ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๗:๓๔
ดร.ศุภกร สุนทรกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน เกียรตินาคิน จำกัด เปิดเผยถึงมุมมองการลงทุนในช่วงที่ตลาดผันผวนอย่างมากว่า “ช่วงนี้ตลาดทุนทั่วโลกมีการปรับตัวลงค่อนข้างมาก จากความกังวลใจของนักลงทุนที่มีต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอย ตลอดจนความชัดเจนของปัญหาในภูมิภาคยุโรป ทำให้นักลงทุนเริ่มนำเงินออกจากตลาดหุ้นและตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ไปถือครองเงินสดเพิ่มขึ้นเพื่อรอดูสถานการณ์ก่อนปรับพอร์ตการลงทุน โดยคาดว่าคงใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่งก่อนจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ดังนั้น ตลาดในช่วงนี้จะยังคงมีความผันผวนอยู่ สำหรับการลงทุนระหว่างนี้ ขอแนะให้นักลงทุนแบ่งสัดส่วนพอร์ตไปลงทุนในตลาดเงิน และอาจทยอยเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงแต่ราคาได้ปรับลงมาค่อนข้างมากซึ่งถือเป็นการพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส”

เคเคฟันด์ จึงได้ฉวยโอกาสที่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงแรง ออก Target Fund “กองทุนเปิดเคเค เจ็น ทาร์เก็ต 7%#1” (KK GEN 7%#1) เสนอขายวันที่ 3-11 ตุลาคม 2554 ซึ่งเป็นกองทาร์เก็ตฟันด์ตั้งเป้าหมายผลตอบแทนที่ 7% ลงทุนในกองทุนรวมหลากหลายกองทุนที่เกี่ยวข้องกับน้ำมัน โดยเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของ ETF โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม ซึ่งเหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนไปในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง โดยช่วงที่ผ่าน ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงอย่างมาก โดยปรับตัวลงกว่า 32% จากช่วงสูงสุดเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา หรือปรับลงประมาณ 12.6% จากปลายเดือนสิงหาคม 2554 โดยลงมายืนแถวระดับ 76 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐต่อบาร์เรล ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่ค่อนข้างต่ำ

และอีกหนึ่งทางเลือกการลงทุนรองรับการปรับพอร์ตของนักลงุทน เปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ตราสารหนี้ 6เดือน3/11” (KK FIXIN6M3/11) ในวันที่ 5-11 ตุลาคม 2554 ผลตอบแทนประมาณ 3.6% ต่อปี อายุโครงการ 6 เดือน ลงทุนในตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาลไทย หรือพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย 1.15% เงินฝาก/บัตรเงินฝาก/ตั๋วแลกเงินของสถาบันการเงิน 40.02% และตั๋วแลกเงินของภาคเอกชนที่มีอันดับเครดิตตั้งแต่ BBB ขึ้นไป 58.83%

นับว่าเป็น 2 สไตล์การลงทุนที่น่าสนใจสำหรับการจัดพอรต์ของนักลงทุนในสภาวะตลาดมึนงงช่วงนี้

นักลงทุนที่สนใจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ.เกียรตินาคิน จำกัด โทร 0 2624 8555 #2 หรือผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.เกียรตินาคิน จำกัด แต่งตั้ง www.kk-fund.com

*ตราสารที่ลงทุนอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามสภาวะตลาด

- โปรดศึกษารายละเอียดในหนังสือชี้ชวน โดยผู้สนใจสามารถติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.เกียรตินาคิน จำกัด

- การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4