ภาพข่าว: บลจ. กสิกรไทย ร่วมกลุ่มเอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก ปลุกกระแสทองอีกระลอก ส่ง “กองทุนเปิดเค โกลด์ อีทีเอฟ” KG965 ลงตลาด

จันทร์ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๗:๑๑

ปลุกกระแสทองอีกระลอก ส่ง “กองทุนเปิดเค โกลด์ อีทีเอฟ” KG965 ลงตลาด

ทุนน้อยก็เล่นทองได้ พ่วงโอกาสทำกำไรเสมือนเล่นทองจริง

บลจ. กสิกรไทย ผนึกกำลัง ยักษ์ใหญ่ในธุรกิจทองคำ เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก เพิ่มทางเลือกนักลงทุนที่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนจากทองคำแท่งในประเทศ โดยเตรียมเสนอขายกองทุนเปิด เค โกลด์ อีทีเอฟ (K Gold ETFL KG965) โดยกองทุนดังกล่าวจะนำเงินจากลูกค้าไปซื้อทองคำแท่ง 96.5% มาเก็บไว้ให้ ซึ่งลูกค้าสามารถซื้อ-ขายแบบเรียลไทม์ ผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Real time) ได้ในราคาที่ใกล้เคียงกับราคาทองคำในประเทศ เสมือนการซื้อขายทองคำแท่งจริง โดยคาดว่าจะสามารถเปิดขายได้ในเดือนตุลาคมนี้

ส่งกองทุนเปิดเค โกลด์ อีทีเอฟ เพิ่มทางเลือกให้คนอยากช็อปทองแท่งในประเทศ อวดจุดเด่นต้นทุนน้อยก็เป็นเจ้าของทองคำแท่งได้ ซื้อ-ขายคล่อง สร้างโอกาสทำกำไรเทียบเท่าเล่นทองคำจริง อุ่นใจเพราะมีบริษัทระดับสากลเก็บรักษาทองให้ พร้อมโอกาสได้รับทองคำแท่งเมื่อขายคืน คาดเปิดขายเร็วๆ นี้

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ. กสิกรไทย) เปิดเผยว่า เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้ลงทุนที่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนจากทองคำแท่งในประเทศ บลจ. กสิกรไทย เตรียมจะเสนอขายกองทุนเปิดเค โกลด์ อีทีเอฟ (K GOLD ETF : KG965)

“โดยทั่วไปการซื้อขายทองคำแท่งจะมีน้ำหนักขั้นต่ำที่ 5 บาท หรือประมาณ 120,000 บาท ดังนั้น ความน่าสนใจของกองทุน KG965 จึงอยู่ที่ต้นทุนต่ำ ช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถเล่นทองคำแท่งได้ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 30,000 บาทเท่านั้น และมีทองคำแท่งจริงไว้รองรับการลงทุนดังกล่าว ซึ่งลูกค้ามั่นใจในคุณภาพของทองคำได้ เนื่องจากทองคำแท่งที่เราซื้อมาเก็บไว้ให้เป็นทองคำแท่ง 96.5% ที่หลอมจากทองคำบริสุทธิ์ LBMA* 99.99% เก็บรักษาในตู้นิรภัยของ Brink’s (Thailand) บริษัทที่มีชื่อเสียงด้านการเก็บรักษาวัตถุมีค่าระดับโลก พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนรับทองคำแท่งเมื่อขายคืนหน่วยลงทุนภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด เทียบเท่ากับการซื้อ —ขายทองคำแท่งจริงๆ แต่มีข้อดีที่ใช้ต้นทุนน้อยกว่า ไม่ต้องเดินทางไปซื้อ-ขายที่ร้านทอง และไม่ต้องกังวลใจเรื่องความปลอดภัยในการเก็บรักษา” นายพัชรกล่าว

ในด้านช่องทางการซื้อ-ขายกองทุน KG965 นายพัชรเปิดเผยว่า ลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อผ่านธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา โดยธนาคารจะช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิดบัญชีซื้อ-ขายกับผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุน ทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ ฟิวเจอร์ จำกัด บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด และบริษัท ออสสิริส ฟิวเจอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจค้าทองคำของไทย

“ด้วยประสบการณ์อันยาวนานและชื่อเสียงที่สั่งสมในธุรกิจค้าทองคำของพันธมิตรทั้ง 3 บริษัท ทำให้ บลจ. กสิกรไทย เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า ลูกค้าจะได้รับคำแนะนำในการลงทุนทองคำจากผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำอย่างแท้จริง ไม่เพียงเท่านั้นทั้ง 3 บริษัทพันธมิตรยังเป็นที่ยอมรับในด้านการใส่ใจดูแลและรักษามาตรฐานในการให้บริการที่ดีเยี่ยมแก่ผู้ซื้อทองคำมาโดยตลอด นอกจากนี้ พันธมิตรของเรายังช่วยเสริมสร้างสภาพคล่องเพื่อการซื้อขายกองทุน ETF ทองคำที่สะท้อนราคาใกล้เคียงราคาทองคำจริงที่สุด พร้อมทั้งนำทองคำของตนเองมาเก็บไว้ให้เสมือนลูกค้าได้ซื้อทองภายใต้แบรนด์ของบริษัทนั้นๆ ด้วย” นายพัชรกล่าว

นายพัชรกล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้สนใจสามารถลงทุนในกองทุนเปิดเค โกลด์ อีทีเอฟ (KG965) ในช่วงการเสนอขายครั้งแรก (IPO) ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้น 30,000 บาท(และทวีคูณของ 3,000 บาท) โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและจองซื้อได้ ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุนทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ บริษัทฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ ฟิวเจอร์ จำกัด และบริษัท ออสสิริส ฟิวเจอร์ส จำกัด โดยยอดเงินจองซื้อในช่วงเสนอขายครั้งแรกทุกๆ 1,000,000 บาท จะได้รับ Cash Back 1,000 บาท สูงสุด 10,000 บาทต่อท่าน** ซึ่งเป็นรายการส่งเสริมการขายหลักจาก บลจ. กสิกรไทย พร้อมทั้งมีโอกาสได้รับรายการส่งเสริมการขายเพิ่มเติมจากผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุนแต่ละแห่งด้วย ทั้งนี้ ภายหลังกองทุนจดทะเบียนจัดตั้งกองทุนเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินการจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป

นายแพทย์กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานกรรมการ เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก ในฐานะผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุน และผู้ดูแลสภาพคล่องกองทุน KG965 เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ความชำนาญในด้านการค้าและการลงทุนทองคำมา กว่า 50 ปี ของ เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก ด้วยศักยภาพในการเป็นผู้เชี่ยวชาญการลงทุนทองคำแบบครบวงจร อีกทั้งยังเป็นผู้นำนวัตกรรมการลงทุนทองคำรูปแบบใหม่ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์นักลงทุนทุกๆ กลุ่ม และตอบสนองสถานการณ์การลงทุนในปัจจุบัน อีกทั้งยังเชื่อมั่นว่า การลงทุนในตลาดทองคำจะยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง กลุ่มบริษัทฯ พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกแก่ผู้ลงทุน และมั่นใจว่ากองทุน KG965 จะเป็นกอง ETF ที่ใหญ่ที่สุดของไทย และเป็นกองทุนที่น่าจะมีสภาพคล่องดีที่สุด เนื่องจาก ราคา ETF ตัวนี้ จะอ้างอิงใกล้เคียงกับราคาสมาคมค้าทองคำ

“สำหรับกลยุทธ์การตลาดและการส่งเสริมการขายกองทุนฯ ในครั้งนี้ เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก เสนอโปรโมชั่นพิเศษเพิ่มเติมสำหรับนักลงทุนที่จองซื้อกองทุน KG965 และเปิดบัญชีซื้อ-ขายผ่านเอ็มทีเอส โกลด์ ฟิวเจอร์ส ในช่วง IPO สำหรับยอดจองซื้อ 1 ล้านบาท ถึง 10 ล้านบาทแรก ทุกๆ 1 ล้านบาท จะได้รับบัตรกำนัลเซ็นทรัลมูลค่า 1,000 บาท ยอดจองซื้อมากกว่า 10 ล้านบาทถัดไป ได้รับทองคำ 2 สลึง และยอดจองซื้อมากกว่า 20 ล้านบาทถัดไป ได้รับทองคำ 1.50 บาท*** นอกจากนั้น ยังได้มีการประชาสัมพันธ์และให้ความรู้แก่นักลงทุนที่สนใจผ่านสื่อวิทยุ โทรทัศน์ สื่อออนไลน์ และ Social media ตลอดทั้งเตรียมทีมงานที่ปรึกษาการลงทุนทองคำทั้งส่วนงาน Marketing ของบริษัท และ Selling Agent ทั่วประเทศ กว่า 100 คน เพื่อให้คำแนะนำแก่ผู้ที่สนใจ พร้อมทั้งจัดคอร์สสัมมนาพิเศษสำหรับนักลงทุนที่มีความสนใจเรื่อง Gold ETF ผ่านสถาบันการลงทุนทองคำ (MTS ACADEMY) ตลอดช่วง IPO โดยผู้สนใจกรุณาติดต่อได้ที่ 02-264-5689 หรือ 02-246-5683” นายแพทย์ กฤชรัตน์กล่าว

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน กองทุน KG965 อยู่ในระหว่างยื่นขออนุมัติจัดตั้งและจัดการจากสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับกองทุนอาจเปลี่ยนแปลงได้

* LBMA - London Bullion Market Association คือ สมาคมตลาดทองคำแห่งลอนดอน **เงื่อนไขส่งเสริมการขายตามข้อกำหนดของ บลจ. กสิกรไทย *** เงื่อนไขส่งเสริมการขายตามที่บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด กำหนด ทั้งนี้ กรณีเกิดข้อพิพาทคำตัดสินของ บลจ. กสิกรไทย และผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุนที่จัดรายการส่งเสริมการขายถือเป็นที่สิ้นสุด

บรรยายภาพ:

นายแพทย์กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานกรรมการ เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก (ที่ 3 จากซ้าย) คุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ กรรมการผู้จัดการ เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก (ที่ 4 จากซ้าย) และ คุณกีรดิต หิรัณยศิริ รองกรรมการผู้จัดการ เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก (ที่ 2 จากซ้าย) ขณะร่วมกับขบวนแนะนำกองทุนเปิดเค โกลด์ อีทีเอฟ KG965 กับลูกค้าของบริษัทฯ และ โดยมีประชาชนทั่วไปที่สนใจการลงทุนในกองทุนฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ