สรุปภาวะ Precious Metals Futures By GT Wealth Management 10 ต.ค. 54 (ภาคเช้า)

จันทร์ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๐:๒๘
ราคาทองคำในตลาดโลกช่วงเช้าเคลื่อนไหวใกล้ระดับ 1,650 ดอลล่าร์ต่อออนซ์ ราคาปรับตัวลดลงในช่วงแรกหลังจากที่ฟิทช์ปรับลดเครดิตความน่าเชื่อถือของสเปนและอิตาลีลง โดยลดของสเปนลง 2 ขั้น และอิตาลีลง 1 ขั้น ทำให้นักลงทุนระบายสินทรัพย์เสี่ยงออก แต่การรายงานตัวเลขการจ้างงานที่ปรับตัวดีขึ้น โดยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรปรับเพิ่มขึ้น 103,000 ตำแหน่งเพิ่มมุมมองในเชิงบวกต่อตลาดการลงทุน SPDR รายงานการถือที่ระดับ 1,229.51 ตันคงที่ โกลด์ฟิวเจอร์สัญญาสิ้นสุดอายุเดือนตุลาคม (GFV11) เปิดตลาดช่วงเช้าราคาเปิดที่ระดับราคา 24,420 บาท ส่วนราคาทองคำที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำวันนี้ ราคาเสนอซื้อ 24,150 บาท ราคาเสนอขาย 24,250 บาท

ฝ่ายวิเคราะห์การลงทุนบริษัทจีที เวลธ์ แมเนจเมนท์กล่าวว่า GT มองว่าราคาทองคำเริ่มที่จะมีการกลับตัวอีกครั้งหลังจากเกิดแรงขายของนักลงทุนระยะสั้น ขณะที่ปัจจัยที่สนับสนุนราคาเดิมยังคงไม่เปลี่ยนแปลง โดย GT มองว่าโอกาสที่เศรษฐกิจยุโรปจะสร้างปัญหาทางการเงินให้กับเศรษฐกิจโลกเป็นไปได้สูงและจะส่งผลต่อสหรัฐฯที่เศรษฐกิจยังคงอ่อนแอให้ประสบวิกฤติตามไปด้วย ทำให้ความต้องการถือครองทองคำในฐานะสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงในการด้อยค่าลงของสกุลเงินรวมถึงเข้าเก็งกำไรจะยังทำให้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่องในช่วงปลายปีถึงต้นปีหน้า

GT Wealth Management

www.gtwm.co.th

TEL : 02-673-9911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก