ไทยพาณิชย์ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “SCB SME สินเชื่อวงเงิน 5 เท่า” บุกตลาดไตรมาสสุดท้าย ตอบโจทย์ลูกค้า SME ขนาดย่อม

จันทร์ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๐:๕๗
ครั้งแรกของวงการที่ลูกค้าเอสเอ็มอีสามารถนำเอาอสังหาริมทรัพย์ประเภทใดก็ได้มาเป็นหลักประกันในการขอวงเงินสินเชื่อสูงสุด 5 เท่าของมูลค่าประเมิน

ธนาคารไทยพาณิชย์ ตอกย้ำจุดแข็งด้านผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ล่าสุดเปิดตัว “SCB SME สินเชื่อวงเงิน 5 เท่า” กระตุ้นตลาดไตรมาสสุดท้าย เจาะกลุ่มลูกค้าขนาดย่อมที่ต้องการวงเงินสินเชื่อเพิ่มเติมเพื่อนำไปต่อยอดและขยายธุรกิจ นับเป็นครั้งแรกของวงการที่รับหลักประกันอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภทในการขอวงเงินสินเชื่อซึ่งให้สูงสุดถึง 5 เท่าของมูลค่าประเมิน แต่ไม่เกิน 10 ล้านบาท พร้อมผ่อนชำระนานสูงสุด 7 ปี คาดดันยอดสินเชื่อใหม่เพิ่มกว่า 3,000 ล้านบาท มั่นใจสิ้นปีสินเชื่อเอสเอ็มอีโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 30%

นายศิริชัย สมบัติศิริ รองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มลูกค้าธุรกิจ เปิดเผยถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ว่า “ไทยพาณิชย์ยึดมั่นและให้ความสำคัญกับการตอบสนองทุกความต้องการด้านการเงินของลูกค้า โดยยึดหลัก “ลูกค้าคือศูนย์กลาง” (Customer Centricity) ทำความเข้าใจกับลักษณะการดำเนินธุรกิจของลูกค้าเอสเอ็มอีอย่างต่อเนื่อง พบว่าลูกค้าเอสเอ็มอีจำนวนมาก มีความต้องการวงเงินสินเชื่อเพิ่มเติมสำหรับการขยายธุรกิจ แต่บางธุรกิจ เช่น ธุรกิจบริการ อาจมีสินทรัพย์หลัก (Core Asset) มูลค่าไม่มากพอกับวงเงินที่ต้องการ หรือสินทรัพย์หลักที่มีอยู่ได้ถูกนำไปใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันในการขอวงเงินสินเชื่อแล้ว และการขอกู้สินเชื่อแบบไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน (Clean Loan) ก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ด้วยเห็นถึงความต้องการนี้ของลูกค้าที่ยังไม่ได้รับการดูแลจากธนาคารใดเลยในตลาด ธนาคารจึงได้พัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ “SCB SME สินเชื่อวงเงิน 5 เท่า” ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีขนาดย่อม (ธุรกิจที่มียอดขายต่อปี 10 — 75 ล้านบาท) ให้วงเงินสินเชื่อสูงสุดถึง 5 เท่าของมูลค่าประเมินหลักประกัน (วงเงินสูงสุด 10 ล้านบาท) ระยะเวลาในการผ่อนชำระนานสูงสุด 7 ปี โดยสามารถนำเอาอสังหาริมทรัพย์ประเภทใดๆ ก็ได้ อาทิ ที่ดินเปล่า คอนโดมิเนียม สถานประกอบการหลัก บ้านพักตากอากาศ มาใช้เป็นหลักประกัน นับเป็นธนาคารแรกและธนาคารเดียวที่มอบสิทธิประโยชน์นี้ให้ลูกค้าอย่างไม่เคยมีมาก่อน”

“สินเชื่อเอสเอ็มอีของธนาคารได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการทั่วประเทศ โดยในช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมา คาดการณ์ว่าจะเติบโตกว่า 27 % จากทั้งระบบที่เติบโตประมาณ 10 % โดย ณ สิ้นปี 2554 คาดว่าจะสามารถสร้างยอดสินเชื่อได้มากกว่า 50,000 ล้านบาท และจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ธนาคารคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าเอสเอ็มอี โดยตั้งเป้ายอดสินเชื่อใหม่จากผลิตภัณฑ์ใหม่นี้กว่า 3,000 ล้านบาท มั่นใจสิ้นปี 2554 สินเชื่อเอสเอ็มอีจะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 30% ซึ่งจะทำให้ยอดสินเชื่อคงค้างสิ้นปีอยู่ที่ 210,000 ล้านบาท” นายศิริชัยกล่าวสรุป

สื่อสารองค์กร ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน)

โทร : 02-544-4502, 4501, 6421 Email: [email protected]

Website: www.scb.co.th

Facebook: www.facebook.com/scbthailand

Twitte: www.twitter.com/scb_thailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4