BWG ส่งสัญญาณ Q3/54 โตโดดเด่น สั่งปรับเป้ารายได้ขอโตเพิ่ม 30% จากปีก่อน

จันทร์ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๓๐
"สุวัฒน์ เหลืองวิริยะ" ผู้บริหาร BWG มั่นใจไตรมาสที่ 3/2554 ผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตโดดเด่นต่อเนื่องจากไตรมาสที่ 2 หลังธุรกิจมีแนวโน้มเติบโตเร็วเกินคาด จากการออกมาตรการสนับสนุนการบำบัดกากอุตสาหกรรมอย่างถูกวิธีของภาครัฐ และเป็นช่วง High Season ของธุรกิจ ล่าสุดสั่งปรับเป้ารายได้ปี 54 โตขอเพิ่มจากปีก่อน 30% เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทางธุรกิจ

นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) หรือ BWG ผู้ประกอบธุรกิจบัดบัดกากอุตสหกรรมอย่างครบวงจรระดับแนวหน้าของประเทศไทยกล่าวถึงแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาสที่ 3/2554 ว่า มีโอกาสเติบโตอย่างโดดเด่นต่อเนื่องจากไตรมาสที่ 2/2554 ที่บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 22.89 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 63.96 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 13.96 ล้านบาท ส่งผลให้งวด 6 เดือนแรกของปีบริษัทฯ มีกำไร 43.89 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 399.9 เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีกำไร 8.73 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี เริ่มเข้าสู่ High Season ของธุรกิจ ประกอบกับภาครัฐโดยกรมโรงงานอุตสาหกรรมได้ออกมาตรการออกมาสนับสนุนให้โรงงานอุตสาหกรรมเข้าสู่กระบวนการบำบัดกากอุตสาหกรรมอย่างถูกต้องและเป็นระบบอย่างต่อเนื่องจึงทำให้มีโรงงานอุตสาหกรรมเข้ามาใช้บริการบำบัดกากอุตสาหกรรมของบริษัทฯ เพิ่มขึ้น สะท้อนให้ผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตโดดเด่นอย่างต่อเนื่องดังกล่าว

"จากการประเมินสถานการณ์ทางธุรกิจ คาดว่าในไตรมาสที่ 3/2554 เราจะโตก้าวกระโดดไม่น้อยกว่าไตรมาสที่1และ 2 ที่ผ่านมาที่เราโตได้ในอัตรา 30% เพราะเข้าสู่ช่วง high season ของธุรกิจ ที่จะมีการส่งขยะเข้าสู่การบำบัดตามกระบวนการอย่างหนาแน่น ซึ่งในปีนี้อุตสาหกรรมของประเทศได้เติบโตสูงกว่าปีก่อนมาก ทำให้จำนวนกากที่เข้ามาบำบัดมีปริมาณเพิ่มตามไปด้วย ประกอบกับ ในเดือนกันยายน นี้รัฐบาลได้ออกมาตรการลดหย่อนภาษี ให้กับโรงงานอุตสาหกรรมที่นำกากอุตสาหกรรมเข้ามาบำบัดตามกระบวนการที่ถูกต้อง และโรงงานทุกโรงต้องมีรายงานบันทึกการทำลายกากอุตสาหกรรม และวิธีกำจัดกากอุตสาหกรรม ถือเป็นมาตรการที่บังคับทั้งทางตรงและทางอ้อมให้โรงงานเข้าสู่ระบบมากขึ้น จึงเชื่อว่าจะส่งผลให้ธุรกิจบำบัดกากอุตสาหกรรมเติบโตไอย่างชัดเจน"

เขากล่าวต่อว่า ภายหลังการใช้มาตรการทางภาษีเข้ามากระตุ้นให้โรงงานเข้าสู่กระบวนการบำบัดกากอุตสาหกรรมที่ถูกต้อง คาดว่าจะทำให้ปริมาณลูกค้าของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 3,000 ราย จากปัจจุบันที่บริษัทมีลูกค้าอยู่ในมือจำนวน 2,000 รายเท่านั้น ในขณะที่ปริมาณกากอุตสาหกรรมที่เข้าบำบัดคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกประมาณร้อยละ 30 - 40 เนื่องจากปัจจุบัน BWG ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะเป็นผู้ประกอบการเพียงรายเดียวที่ให้บริการบำบัดกากอุตสาหกรรมอย่างครบวงจร ตั้งแต่การฝังกลบ การเผาด้วยเตาความร้อนสูง การนำมาบำบัด และ รีไซเคิลเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ รวมไปถึงการต่อยอดเพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงในการผลิตพลังงานทดแทน จึงสามารถรองรับกากอุตสาหกรรมที่เข้าสู่กระบวนการบำบัดได้อย่างคล่องตัว และเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทางธุรกิจดังกล่าว บริษัทฯ จึงได้ปรับเป้าหมายรายได้ในปีนี้ใหม่ จากเป้าหมายเดิมที่คาดว่าจะเติบโตประมาณร้อยละ 15 มาเป็นร้อยละ 30 จากปีก่อนที่มีรายได้ 717.39 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 41.03 ล้านบาท

"ในปีนี้นอกเหนือจากรายได้ที่คาดว่าจะเติบโตเกินกว่าคาดแล้ว เชื่อว่ากำไรสุทธิก็มีโอกาสเติบโตในลักษณะเดียวกัน เพราะเพียงครึ่งปีแรก BWG ก็ทำกำไรได้ถึง 43.89 ล้านบาท สูงกว่าปีที่แล้วทั้งปีที่ทำได้ 41.03 ล้านบาทแล้ว" นายสุวัฒน์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา