ธนาคารกรุงเทพ เพิ่มมาตรการช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย ลดดอกเบี้ยบัตรเครดิต 50% ลดยอดผ่อนบ้านสูงสุด 40%

จันทร์ ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๖:๒๓
ธนาคารกรุงเทพ เพิ่มมาตรการช่วยเหลือลูกค้ารายย่อยผู้ประสบอุทกภัย ผ่อนผันการชำระหนี้บรรเทาความเดือดร้อน โดยลูกค้าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยพร้อมปรับลดยอดการผ่อนชำระรายเดือนสูงสุด 40% เป็นเวลา 1 ปี ส่วนลูกค้าบัตรเครดิตพร้อมลดอัตราดอกเบี้ยลง 50% จนถึงเดือนมิถุนายน 2555 อีกทั้งยกเว้นค่าธรรมเนียมและค่าบริการโอนเงินข้ามเขตแก่ลูกค้าที่โอนเงินไปยังบัญชีครอบครัวในพื้นที่ประสบภัย ทั้งนี้ลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อนและมีความประสงค์เข้าร่วมมาตรการดังกล่าว ติดต่อได้ที่สาขาของธนาคารทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2554

นายสุวรรณ แทนสถิตย์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารได้ออกประกาศเพิ่มมาตรการการผ่อนชำระหนี้สำหรับลูกค้ารายย่อยของธนาคาร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยลูกค้าบัตรเครดิต ธนาคารได้ผ่อนผันในการลดยอดขั้นต่ำที่ต้องชำระเหลือเพียง 0-10% และผ่อนผันการชำระดอกเบี้ย โดยลดอัตราดอกเบี้ยลงจากอัตราปกติ 50% จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2555 ทั้งนี้หากถึงกำหนดเวลาดังกล่าวลูกค้ายังคงประสบปัญหาธนาคารยินดีจะพิจารณาขยายระยะเวลาการคิดดอกเบี้ยในอัตราพิเศษนี้ออกไปอีก 6 เดือน หรือสิ้นเดือนธันวาคม 2555

สำหรับลูกค้าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย หรือสินเชื่อบ้านบัวหลวง ธนาคารพร้อมผ่อนผันให้ชำระเฉพาะดอกเบี้ยเป็นระยะเวลาสูงสุด 12 เดือน หรือปรับลดยอดการผ่อนชำระรายเดือนลงสูงสุด 40% เป็นเวลา 1 ปี ซึ่งเป็นมาตรการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากที่เคยประกาศให้สินเชื่อเพื่อซ่อมแซมที่อยู่อาศัยด้วยอัตราดอกเบี้ยผ่อนปรนพิเศษในปีแรก 5% และเป็นอัตราดอกเบี้ย MRR ในปีถัดไป โดยสามารถผ่อนชำระสินเชื่อที่กู้เพิ่มได้สูงสุด 5 ปี

พร้อมกันนี้ธนาคารได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมและค่าบริการโอนเงินข้ามเขต (Inter Region) ให้แก่ลูกค้าที่ประสงค์จะโอนเงินไปยังบัญชีของครอบครัวในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมตามประกาศทางราชการ โดยระบุความประสงค์ลงในแบบฟอร์มใบรับฝากเงิน (Pay-in Slip) และดำเนินการโอนผ่านหน้าเคาน์เตอร์สาขาเท่านั้น

‘ลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อนและมีความประสงค์ในการใช้มาตรการดังกล่าวสามารถติดต่อไปยังสาขาของธนาคารทั่วประเทศ โดยลูกค้าบัตรเครดิตสามารถติดต่อโดยตรงได้ที่สายบัตรเครดิต โทร.0-2638-4000 ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2554 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บัวหลวงโฟน โทร.1333

นายสุวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ธนาคารได้ออกสินเชื่อพิเศษที่เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการที่ธนาคารดำเนินการภายใต้โครงการ ‘สินเชื่อบัวหลวงเอสเอ็มอีบรรเทาทุกข์จากอุทกภัย’ สำหรับการฟื้นฟูธุรกิจหลังจากน้ำลดแล้ว โดยมีวงเงินรวม 5,000 ล้านบาท ลูกค้าสามารถกู้ระยะสั้นไม่เกิน 1 ปี ระยะยาวไม่เกิน 5 ปี วงเงินกู้สูงสุดรายละ 20 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 5 ในปีแรก หลังจากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ย MLR สำหรับลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ ธนาคารจะให้ความช่วยเหลือโดยการพิจารณาปรับเงื่อนไขการผ่อนชำระ ลดอัตราดอกเบี้ย หรือปรับโครงสร้างหนี้เดิม ตลอดจนให้สินเชื่อฉุกเฉินเพื่อบรรเทาปัญหาสภาพคล่อง โดยลูกค้าสามารถติดต่อขอรายละเอียดและยื่นกู้ได้ที่สำนักธุรกิจที่ใช้บริการอยู่ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 30 ธันวาคม 2554 ทั้งนี้ธนาคารจะพิจารณาอนุมัติตามความเหมาะสมแล้วแต่กรณี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest