ดอยซ์แบงก์แต่งตั้ง แฟรงส์ คริงก์ ดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ และผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศไทย

จันทร์ ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๐๙:๒๒
ธนาคารดอยซ์แบงค์ประกาศแต่งตั้ง มร. แฟรงส์ คริงก์ ให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ และผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศไทย

ในฐานะผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย มร. คริงก์จะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งด้านการดำเนินธุรกิจโดยรวม และด้านพนักงานทั้งหมดของธนาคารดอยซ์แบงก์ในประเทศไทย โดยรวมไปถึงการบริหารความสัมพันธ์ระหว่างธนาคารกับหน่วยงานของรัฐ และสถาบันต่างๆ โดยที่มร. คริงก์จะรับผิดชอบหลักในเรื่องการความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับธนาคารอีกด้วย มร. คริงก์จะรายงานตรงต่อ มร. โรเบิร์ต แรนคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (ยกเว้นญี่ปุ่น)

"แฟรงส์ ถือได้ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญที่หาตัวจับได้ยาก เขาจะนำความรู้และประสบการณ์ด้านการเงินการธนาคารระดับโลกที่เขามีอยู่ มาสู่ภูมิภาค และประเทศไทย ผมเชื่อว่าเขาจะช่วยผลักดันให้ดอยซ์แบงก์สามารถเดินหน้าเติบโตได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่องในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในแผนกลยุทธ์การเติบโตของธนาคารในภูมิภาคนี้” มร. แรนคินกล่าว

ก่อนหน้าที่จะเข้ารับตำแหน่งนี้ มร. คริงส์ ได้รับตำแหน่งกรรมการบริหารและรองประธานฝ่ายปฏิบัติการของ ไฮโป เรียล เอสเตท และธนาคารดอยซ์ ฟานด์บรีฟที่มิวนิค ในช่วงระหว่างเดือนตุลาคม ปี 2551 จนถึงเดือนธันวาคม ปี 2553

การเข้ารับตำแหน่งนี้ ถือเป็นการกลับมาร่วมงานกับดอยซ์แบงก์อีกครั้ง หลังจากที่เคยร่วมงานกับธนาคารดอยซ์แบงก์ ประจำกรุงแฟรงค์เฟิร์ทและนิวยอร์กเป็นเวลากว่า 12 ปี จนกระทั่งได้ขึ้นดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการประจำทวีปยุโรป กรรมการบริหารประจำประเทศเยอรมันนี รวมไปถึงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการระดับภูมิภาคทั่วโลก และกรรมการบริหารระดับภูมิภาคของธนาคารฯ นอกจากนี้ มร. คริงส์ยังเคยดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารของทั้งบริษัทและกิจการในเครือของดอยซ์แบงก์ทั่วทวีปยุโรป และยังเคยเป็นผู้บริหารระดับสูงของธนาคารฯ ในสายงานกลยุทธ์และการควบรวมกิจการภายในอีกด้วย

ด้วยประสบการณ์การทำธุรกิจกว่า 30 ปีในประเทศไทย ดอยซ์แบงก์ถือเป็นธนาคารชั้นนำที่ให้บริการทางการเงินได้อย่างครบวงจร ปัจจุบัน ธนาคารมีพนักงานกว่า 140 คนในประเทศไทย และยังประสบความสำเร็จอย่างงดงามในด้านการค้า และการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ รวมถึงบทวิเคราะห์เกี่ยวกับอัตราแลกเปลี่ยน การค้าตราสารหนี้, ธุรกรรมตลาดสินค้าโภคภัณฑ์, สินเชื่อ, ธุรกรรมในตลาดทุนและตราสารอนุพันธ์อนุพันธ์ นอกจากนี้แล้ว ธนาคารดอยซ์แบงก์ยังมีผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อธุรกิจและการลงทุนอีกมากมาย ทั้งในด้านวาณิชธนกิจ การให้คำปรึกษาในการซื้อหรือควบรวมกิจการ การออกและเสนอขายหลักทรัพย์ประเภทหนี้ และปรเภททุน การทำธุรกิจในฐานะตัวแทนลูกค้า การบริหารการเงิน และ เงินสด นอกจากนั้น ในระดับภูมิภาคธนาคารยังมีความเชี่ยวชาญด้านธนบดีธนกิจ รวมถึงการบรืหารสินทรัพย์ประเภทกองทุนอีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

ปัญญ์ณัฐ ศิวะพรพันธ์

เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย)

โทร. 0-2343-6181

อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024