โตเกียวมารีนศรีเมือง เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยส่งผู้เชี่ยวชาญทั้งไทย-ญี่ปุ่น ให้คำปรึกษา วางแผนช่วยโรงงานจากภัยน้ำท่วม

อังคาร ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๑:๕๑
บริษัท โตเกียวมารีนศรีเมืองประกันภัย จำกัด เสริมกำลังส่งทัพผู้เชี่ยวชาญจากประเทศไทยและญี่ปุ่น เร่งให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม พร้อมเตรียมลงพื้นที่ประเมินความเสียหาย

นายหลักชัย สุทธิชูจิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท โตเกียวมารีนศรีเมืองประกันภัย จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมที่ขยายวงเพิ่มขึ้นในหลายๆ พื้นที่ โดยเฉพาะในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นพื้นที่ย่านธุรกิจได้ส่งผลกระทบต่อนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่ง อาทิ นิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร นิคมสวนอุตสาหกรรมโรจนะ นิคมอุตสาหกรรม HI-TECH นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน และพื้นที่อื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมา ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการประเมินมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งทางบริษัทฯ เองเป็นบริษัทประกันภัยสัญชาติญี่ปุ่น ถือว่ามีความชำนาญในการให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ รวมถึงมีนโยบายการชดใช้ความเสียหายด้วยความรวดเร็วและพร้อมให้การช่วยเหลือในทุกด้าน

โดยในเบื้องต้นได้จัดเตรียมทีมงานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เช่น ทีมที่ปรึกษาด้านความเสี่ยง หรือ Loss Prevention เพื่อร่วมประชุมหาแนวทางแก้ไข วางแผน และให้คำแนะนำลูกค้าในการเคลื่อนย้ายสต๊อกสินค้าไปยังที่ปลอดภัยก่อนเกิดเหตุ รวมถึงส่งทีมกู้เครื่องจักร เพื่อช่วยให้สายการผลิตกลับมาดำเนินการได้เช่นเดิม และช่วยบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้นให้น้อยที่สุด นอกจากทีมงานที่กล่าวมาแล้วนั้น บริษัทได้แต่งตั้งทีมสำรวจภัย หรือ International Loss Surveyor เข้าไปในพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นจากน้ำท่วม และยังได้รับความสนับสนุนจากบริษัทโตเกียวมารีนประจำภูมิภาคเอเชีย รวมถึงบริษัทแม่จากประเทศญี่ปุ่นในการส่งทีมผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่นที่มีความชำนาญและรู้จักพื้นที่ของประเทศไทยเป็นอย่างดี ลงพื้นที่พร้อมให้คำปรึกษาและร่วมวางแผนการทำงานร่วมกับลูกค้าที่โรงงานได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมในนิคมอุตสาหกรรมที่ได้กล่าวข้างต้น และเตรียมมอบคู่มือการฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมคืนสู่สภาพปกติ (Early Recovery From Flood Damage) ให้กับลูกค้าที่โรงงานได้รับความเสียหาย

นายหลักชัย กล่าวว่า “ด้านความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ ซึ่งจะต้องรอหลังจากน้ำลดลงก่อนจึงสามารถประเมินความเสียหายที่แน่นอนได้ โดยทางบริษัทมีความพร้อมทั้งในด้านทีมช่วยเหลือทั้งด้านนอนมอเตอร์ และมอเตอร์ ค่าสินไหมทดแทนที่พร้อมจ่ายให้กับลูกค้าทุกท่าน หรือกรณีของรถยนต์ซึ่งเคลื่อนที่ได้ก็เริ่มแนะนำให้ลูกค้าต้องหาที่จอดในกรณีฉุกเฉินเพื่อป้องกันความเสียหายหากเกิดเหตุน้ำท่วมขึ้น”

นอกจากนี้ ยังเชื่อมั่นว่าบริษัทในกลุ่มโตเกียวมารีน พร้อมในการดูแลและให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบภัยได้อย่างมืออาชีพ และพร้อมรับมือได้อย่างทันทีที่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นเพื่อบรรเทาความเสียหายให้ลดน้อยลงมากที่สุด

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

นันทพร บุญ-หลง/นิติธรรม วีรการณ์ หรือ ฑิฆัมพร บรรณเภสัช

บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด บริษัทโตเกียวมารีนศรีเมืองประกันภัย จำกัด

โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 20 และ 19 โทร. 0-2686-8888 ต่อ 1962

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ