บลจ.กรุงศรี แนะสร้างผลตอบแทนจากการแข็งค่าของเงินหยวน ชูผลตอบแทนสูงสุด 5%

จันทร์ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๑ ๑๑:๔๖
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด” (Krungsri Asset Management Co., Ltd.) เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีเงินหยวนคอมเพล็กซ์รีเทิร์น 1Y2 (KFCYCR1Y2) อายุโครงการประมาณ 1 ปี ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท ระหว่างวันที่ 21- 28 พฤศจิกายน 2554 เพื่อสร้างผลตอบแทนสูงสุด 5% จากโอกาสที่เงินหยวนจะแข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐ

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด (กรุงศรีแอสเซท) เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีเงินหยวนคอมเพล็กซ์รีเทิร์น 1Y2 (KFCYCR1Y2) ระหว่างวันที่ 21- 28 พฤศจิกายน 2554 โดยเชื่อมั่นว่าเป็นช่วงจังหวะที่ดีในการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนจากการที่เงินหยวนจะแข็งค่าขึ้น ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ที่มองว่าในปี 2012 ค่าเงินหยวนจะแข็งขึ้นประมาณ4.49%โดยเฉลี่ย เนื่องจากคาดว่าประเทศจีนจะมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจในระดับ 9.1%ในปี2011และ8.7%ในปี2012 รวมถึงการบริโภคภายในประเทศจีนมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และอัตราการเติบโตในการปล่อยสินเชื่อที่มากกว่า10%ต่อปี ถือเป็นกลไกขับเคลื่อนที่สำคัญต่อการเติบโตของเศรษฐกิจจีน”

“นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นๆที่สนับสนุนให้เงินหยวนแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่น ประเทศจีนกำลังประสบกับปัญหาเงินเฟ้อจากราคาสินค้านำเข้า ซึ่งอาจทำให้จีนต้องยอมให้เงินหยวนแข็งค่าขึ้นอีกเพื่อลดปัญหาเงินเฟ้อเหมือนกลุ่มประเทศเกิดใหม่ในเอเชียหลายประเทศ อีกทั้งการฟื้นตัวที่ค่อนข้างช้าของเศรษฐกิจสหรัฐและปัญหาหนี้สินภาครัฐของประเทศกลุ่มยุโรปโซน ทำให้นักลงทุนทั่วโลกหันเข้าหาประเทศจีนที่เป็นตลาดเกิดใหม่ซึ่งได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกน้อยกว่าส่งผลให้เกิดอุปสงค์ของค่าเงินหยวนเพิ่มสูงขึ้น ค่าเงินหยวนจึงต้องยืดหยุ่นและสะท้อนมูลค่าตลาดที่แท้จริงมากขึ้น ตลาดโลกมองว่าเงินหยวนมีมูลค่าที่อ่อนกว่าความเป็นจริงถึง 23% จีนถูกกดดันอย่างหนักจากเวทีประชุมสุดยอดจี 20 เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 54 ที่ผ่านมา จากการที่จีนคงค่าเงินหยวนให้อ่อนซึ่งทำให้เสียสมดุลทั้งด้านการค้าและเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ด้วยปัจจัยต่างๆที่สนับสนุนให้เงินหยวนมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้น จึงเป็นโอกาสในการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนจากการแข็งค่าของเงินหยวนในอนาคต” นายฉัตรพีกล่าว

กองทุนเปิดกรุงศรีเงินหยวนคอมเพล็กซ์รีเทิร์น 1Y2 (KFCYCR1Y2) มีนโยบายลงทุน 75% ในตราสารหนี้ในประเทศหรือต่างประเทศที่มีอันดับความน่าเชื่อถือในระดับที่สามารถลงทุนได้(investment grade)และส่วนที่เหลืออีก 25%จะลงทุนในตราสารในรูปของสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Structured Note) ที่มีสินทรัพย์อ้างอิงเป็นอัตราแลก

เปลี่ยนระหว่างเงินหยวนกับเงินดอลลาร์สหรัฐ ในกรณีที่เงินหยวนแข็งค่าขึ้นตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อครบกำหนดอายุโครงการ นักลงทุนจะมีโอกาสได้รับผลตอบแทนสูงสุด 5% สำหรับกรณีที่ค่าเงินหยวนคงที่หรืออ่อนค่าลงนักลงทุนก็ยังคงได้รับเงินต้นคืนทั้งจำนวน ทั้งนี้บริษัทรับซื้อคืนหน่วยลงทุนทั้งหมดโดยการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนอัตโนมัติไปยังกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารเงิน(KFCASH)ในวันทำการสุดท้ายก่อนวันสิ้นอายุโครงการ

กองทุนดังกล่าวเหมาะกับผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ในระดับต่ำแต่ต้องการได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่าการฝากเงินกับธนาคาร รวมทั้งมีมุมมองว่าค่าเงินหยวนจะแข็งค่าขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐในช่วง 1 ปีข้างหน้า ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ. กรุงศรี จำกัด โทร. 02-657-5757 ต่างจังหวัดโทรฟรี 1-800-226300

การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน /ผลการดำเนินงานในอดีตมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

วัลลภา กรีธาธร ผู้จัดการส่วนสื่อสารองค์กร บลจ. กรุงศรี จำกัด

โทร 02-3052504 Email : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้