ไทยสมุทรประกันชีวิตช่วยเหลือลูกค้าผู้ประสบภัยต่อเนื่อง ออกมาตรการผ่อนผันการชำระเบี้ย 91 วัน พร้อมดำเนินการจ่ายสินไหม 5.4 ล้านบาท

พฤหัส ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๑ ๑๒:๓๕
บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด เพื่อนคู่ชีวิต...ตลอดไป ช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อนทั่วประเทศ ออกมาตรการผ่อนผันการชำระเบี้ย 91 วัน ยกเว้นดอกเบี้ย พร้อมออกกรมธรรม์ใหม่แทนกรมธรรม์ที่ชำรุดหรือสูญหายโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เดือนพฤศจิกายนดำเนินการจ่ายสินไหม 5.4 ล้านบาท พร้อมดูแลลูกค้าใกล้ชิดต่อเนื่องกับ 240 สาขาทั่วประเทศ

คุณนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์วิกฤติน้ำท่วมที่ยาวนานในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ลูกค้าของไทยสมุทรฯ ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดที่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ได้รับความเดือดร้อนและไม่สามารถชำระเบี้ยประกันได้ตามกำหนดหรือไม่สามารถเก็บรักษากรมธรรม์ให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ได้ และอาจมีความกังวลว่ากรมธรรม์จะขาดช่วงหรือไม่มีหลักฐานในการขอใช้สิทธิ์ตามกรมธรรม์ ไทยสมุทรฯ จึงได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้า โดยผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันสำหรับผู้ที่ถึงกำหนดชำระระหว่างวันที่ 6 กันยายน — 5 ธันวาคม 2554 ออกไปได้ 91 วัน ขณะเดียวกัน หากกรมธรรม์หรือบัตรสิทธิผลประโยชน์ของลูกค้าชำรุดหรือสูญหาย บริษัทฯ จะออกให้ใหม่โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ

นอกจากนี้ ผู้ถือกรมธรรม์ท่านใดที่ต้องประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงินระหว่างและหลังอุทกภัยในครั้งนี้ ไทยสมุทรประกันชีวิตแนะนำการใช้สิทธิ์ขอกู้เงินตามกรมธรรม์เพื่อนำไปใช้ในการหมุนเวียนเงิดสดได้อีกด้วย

เหตุการณ์วิกฤติน้ำท่วมในครั้งนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตที่เป็นลูกค้าของไทยสมุทรฯ จำนวน 26 ราย รวม 30กรมธรรม์ โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินการจ่ายเงินสินไหมประกันชีวิตให้แก่ญาติของผู้ที่เสียชีวิต เป็นจำนวนเงิน 5.4 ล้านบาท และนอกจากความช่วยเหลือในด้านกรมธรรม์ให้แก่ลูกค้าแล้ว ไทยสมุทรฯ ยังได้มอบความช่วยเหลือในด้านอื่นๆ อาทิ การนำตัวแทนและพนักงานที่อยู่ในพื้นที่ที่ไม่ได้รับผลกระทบเดินทางไปมอบถุงยังชีพ และน้ำดื่มไทยสมุทรให้แก่ลูกค้าผู้เอาประกันที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัย พร้อมส่งกำลังใจและความห่วงใยอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังได้ช่วยเหลือตัวแทนประกันชีวิต พนักงาน รวมทั้งลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะอุทกภัย โดยได้เปิดสำนักงานใหญ่ สำนักงานสาขาทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัดกว่า 10 แห่งในพื้นที่ประสบภัยให้เป็นศูนย์พักพิงชั่วคราว

ทั้งนี้ ไทยสมุทรฯ ได้มีการส่งความช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบภัยที่เป็นประชาชนทั่วไปด้วย โดยที่ผ่านมา ได้ร่วมกับบริษัท ไดอิจิ ประกันชีวิต จำกัด จากประเทศญี่ปุ่น มอบเงินช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในประเทศไทยผ่านหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และสื่อมวลชนต่างๆ อาทิ สภากาชาดไทย สมาคมประกันชีวิตไทย สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 สถานีโทรทัศน์เนชั่น แชนแนล และรายการเช้านี้...ที่หมอชิต พร้อมส่งพนักงานจิตอาสาไทยสมุทร เข้าร่วมกิจกรรมมอบถุงยังชีพและน้ำดื่มไทยสมุทร กิจกรรม Big Cleaning และจัดทำอาหารกล่องกับหน่วยงานต่างๆ

สำหรับลูกค้าที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความช่วยเหลือด้านกรมธรรม์ หรือคำถามด้านประกันชีวิตอื่นๆ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Contact Center โทรศัพท์ 02-207-8888 หรือสาขาของไทยสมุทรฯ กว่า 240 สาขาทั่วประเทศที่พร้อมจะเป็นดูแลลูกค้าดั่งเพื่อนคู่ชีวิต และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ocean.co.th

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :

ฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร Verve

บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด คุณนิธิดา อัศวนิพนธ์ (นิด้า)

คุณสุณีย์ ภู่อมรยุทธ โทร. 02-204-8226

โทร. 02-261- 2300 ต่อ 1621 หรือ คุณปิยาภรณ์ จุลละบุษปะ (ตุ๋ม)

คุณอดิศักดิ์ ศรีจันทร์ (ต่อ) โทร. 02-204-8217

โทร. 02-261-2300 ต่อ 1621

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024