ภาพข่าว: ธนาคารกรุงเทพ (ประเทศจีน) ได้รับอนุญาตจากธนาคารกลางจีน ให้บริการแลกเปลี่ยนเงินหยวน-บาท ในตลาดระหว่างธนาคารที่จีน

จันทร์ ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๑๑
นายสุวัทชัย ทรงวานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ขวา) ธนาคารกรุงเทพ (ประเทศจีน) ได้รับเกียรติจาก นาย หลี่เจ๋อจื้อ รองผู้อำนวยการสำนัก กลุ่มการชำระเงินสกุลเงินหยวนเพื่อการค้าบริเวณชายแดน (ซ้าย) ธนาคารประชาชนจีนแห่งเมืองคุณหมิง ร่วมในพิธีเปิดตัวบริการซื้อขาย/แลกเปลี่ยนเงินระหว่างสกุลเงินบาทและสกุลเงินหยวนของจีน ในตลาดระหว่างธนาคาร (หรือ Interbank Market) ในประเทศจีน ที่ทางรัฐบาลจีนจัดขึ้นอย่างเป็นทางการ นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่สำคัญของธนาคารกรุงเทพ (ประเทศจีน) ที่ได้รับอนุญาตให้เป็นธนาคารนำร่องกลุ่มแรกร่วมกับธนาคารชั้นนำของประเทศจีนอีก 6 แห่ง ที่จะช่วยสนับสนุนการเติบโตด้านการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศไทยและประเทศจีนเพิ่มมากยิ่งขึ้น ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะนำไปสู่พัฒนาการที่จะช่วยให้ผู้นำเข้าและผู้ส่งออกในประเทศไทยและจีน สามารถลดค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรม รวมถึงช่วยลดความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน ด้วยสามารถแลกเปลี่ยนระหว่างเงินบาทกับเงินหยวนได้โดยตรง โดยไม่ต้องผ่านเงินสกุลที่ 3 อีกต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4