TPOLY ออกหุ้นกู้ 1 พันลบ.เตรียมบุกขยายธุรกิจครั้งใหญ่ รอบปี 54 บอร์ดสั่งจ่ายเงินปันผล 0.08 บาท/หุ้น มัดใจผถห.

พุธ ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๒ ๑๑:๓๐
TPOLY วางแผนขยายธุรกิจครั้งสำคัญ เตรียมออกหุ้นกู้ 1,000 ล้านบาท ไว้เป็นทุนรองรับแผนบุกครั้งสำคัญ สยายปีกสู่ธุรกิจพลังงานและอสังหาริมทรัพย์เพิ่ม เพื่อสร้างฐานที่มั่นคงและเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต ส่วนธุรกิจรับเหมาก่อสร้างยังตะลุยรับงานใหม่เพิ่มขึ้น “เจริญ จันทร์พลังศรี” วางเป้าตุน Backlog สิ้นปี 55 5,000 ล้านบาท จากปัจจุบันมีในมืออยู่แล้ว 5,860 ล้านบาท และคาดรับรู้รายได้ในปี 2555 มากกว่า 3,000 ล้านบาท พร้อมกันนี้ได้ประกาศจ่ายเงินปันผลเอาใจผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.08 บาทต่อหุ้นและหวังจะยืนเคียงข้างกันตลอดไป

นายเจริญ จันทร์พลังศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) (TPOLY) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการได้มีมติที่จะออกและเสนอขายหุ้นกู้ในวงเงินทั้งสิ้นไม่เกิน 1,000 ล้านบาท อายุไม่เกิน5 ปี เพื่อใช้เป็นเงินทุนสำหรับหมุนเวียนในการดำเนินงานและการขยายธุรกิจของบริษัทในอนาคต

“ในปี 2555 นี้ TPOLY มีแผนที่จะรุกขยายธุรกิจครั้งสำคัญ เพื่อเป็นการสร้างรากฐานที่มั่นคงแข็งแกร่งควบคู่ไปกับการเติบโตที่ยั่งยืนในอนาคตให้กับบริษัท โดยธุรกิจที่เตรียมบุกและน่าจะได้เห็นภาพที่ชัดเจนในปีนี้คือ ธุรกิจ พลังงานยังคงรุกหน้าอย่างต่อเนื่องโดยคาดการณ์ว่าในปี 2555 จะสามารถเริ่มก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวะมวลแห่งใหม่ได้อีก 1 ถึง 2 โครงการ โดยปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนในการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ(Feasibility Study) จากที่ปัจจุบันบริษัทได้ทำการศึกษาอยู่ 4 โครงการ โดยได้เน้นการพัฒนาโครงการทางด้านภาคใต้เป็นหลัก ซึ่งโดยภาพรวมทางบริษัทจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าชีวะมวลแห่งแรกที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ภายในไตรมาสที่ 1 พ.ศ. 2556 ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายเดิมที่ได้วางไว้ และโครงการที่ 2 และ 3 คาดว่าจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ในปี 2557 โดยบริษัทได้ตั้งเป้าหมายที่จะพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าชีวะมวลให้ได้ทั้งสิ้น4 โครงการภายในปี 2557 และเริ่มรับรู้รายได้ทั้งหมดทุกโครงการภายในปี 2558 ซึ่งจะทำให้รายได้ของบริษัทฯ เติบโตได้อย่างมั่นคงในอนาคต และด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะผุดโครงการประเภททาวน์โฮมในย่านรามอินทรา มูลค่าโครงการประมาณ 750 ล้านบาท เนื่องจากเป็นโปรเจ็กที่สร้างอัตราผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจและสามารถต่อยอดจากธุรกิจเดิมได้ โดยคาดว่าจะเริ่มการขาย(Pre-Sale) ได้ช่วงปลายปี 55 นี้

นายเจริญ จันทร์พลังศรี กล่าวต่อถึงธุรกิจรับเหมาก่อสร้างว่าในปีนี้ TPOLY ยังคงบุกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้เตรียมประมูลงาน มูลค่ารวมประมาณ 1.45 หมื่นล้านบาท ซึ่งมีโอกาสที่จะได้รับงานไม่ต่ำกว่า 3,500 ล้านบาท ปัจจุบันตั้งแต่ต้นปี 55 ได้งานแล้ว 1.4 พันล้าน และในปีนี้ TPOLY เน้นเข้าประมูลงานโครงการขนาดใหญ่เนื่องจากมีมาร์จิ้นในระดับที่ดี พร้อมกันนี้ได้ตั้งเป้าหมาย Backlog สิ้นปี 2555 ไว้ที่ 5,000 ล้านบาท และตั้งเป้ารายได้ 3,000 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้ รายได้จากงานในมือที่มีอยู่ โดยตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิที่ประมาณ 3.5% - 4.0%

ในปัจจุบัน TPOLY มียอดงานก่อสร้างในมือคงเหลือ (Backlog) ประมาณ 5,860 ล้านบาท ซึ่งเป็น Backlog ที่สูงสุดนับตั้งแต่จัดตั้งบริษัทขึ้นมา ปัจจุบันมีงานในมือทั้งสิ้น 27 โครงการ แบ่งเป็นกลุ่มลูกค้าภาคราชการร้อยละ42 และกลุ่มลูกค้าเอกชนร้อยละ 58 และหากแบ่งเป็นประเภทของธุรกิจเป็นกลุ่มงานโรงพยาบาลร้อยละ 32 งานโรงงาน โรงไฟฟ้าและปิโตรเคมีร้อยละ 30 งานคอนโดมิเนียมและศูนย์การค้าร้อยละ 21 งานสถาบันการศึกษาและมหาวิทยาลัยร้อยละ 8 งานอาคารทั่วไปร้อยละ 6 และงานสาธารณูปโภคและงานปรับปรุงร้อยละ 3

พร้อมกันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2555 มีมติเห็นชอบให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติให้จัดสรรกำไรสะสมและจ่ายปันผลประจำปี 2554 เป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 0.08 บาท หรือคิดเป็นจำนวนเงิน 33,599,782.08 บาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่8 พฤษภาคม 2555 และให้รวบรวมรายชื่อตาม ม.225 ของ พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 (และตามที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม)โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 9 พฤษภาคม 2555 กำหนดจ่ายหุ้นปันผลและเงินปันผลดังกล่าวภายในวันที่ 24 พฤษภาคม 2555

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา