“เทสโก้ โลตัส รีเทล โกรท” กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่มีการเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกมูลค่าสูงที่สุดในประวัติการณ์ ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 19 มีนาคม นี้

ศุกร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๒ ๐๘:๕๑
กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า เทสโก้ โลตัส รีเทล โกรท ( TLGF) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นกองที่ 2 ของปีนี้ ด้วยมูลค่ากองทุนสูงสุดถึง 18,408 ล้านบาท เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่มีการเสนอขายครั้งแรกที่มีมูลค่าสูงที่สุดนับแต่เริ่มเปิดซื้อขายกองทุนอสังหาริมทรัพย์ พร้อมซื้อขายตั้งแต่ 19 มี.ค. นี้

นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า เทสโก้ โลตัส รีเทล โกรท (TLGF) พร้อมเข้าจดทะเบียนและซื้อขายในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ตั้งแต่ 19 มีนาคม 2555 เป็นต้นไป โดยเป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์กองที่ 2 ที่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปีนี้ ด้วยมูลค่าการเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกสูงที่สุดนับตั้งแต่ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดการซื้อขายกองทุนอสังหาริมทรัพย์ในปี 2546 เป็นต้นมา โดย TLGF ได้เสนอขายหน่วยลงทุนจำนวน 1,770 ล้านหน่วยต่อผู้ลงทุนทั่วไปและผู้ลงทุนต่างประเทศระหว่าง 24 กุมภาพันธ์ — 12 มีนาคม 2555 ในราคาหน่วยละ 10.40 บาท รวมมูลค่าเสนอขาย 18,408 ล้านบาท มีผู้ถือหน่วยลงทุนมากถึง 11,341 ราย โดยมีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจัดการกองทุน

นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า เทสโก้ โลตัส รีเทล โกรท หรือ TLGF ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างสูง โดยมียอดจองซื้อล้นหลามจากทั้งนักลงทุนรายย่อยและสถาบันในช่วงการเสนอขายหน่วยลงทุนที่ผ่านมา ทั้งนี้ กองทุน TLGF ได้ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งประกอบด้วยศูนย์การค้าของเทสโก้ โลตัส จำนวน 17 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทั้งในแหล่งท่องเที่ยว และใจกลางเมือง อีกทั้ง ผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ คือ เทสโก้ โลตัส เป็นผู้นำและเชี่ยวชาญอย่างสูงในธุรกิจค้าปลีกและบริหารศูนย์การค้าของประเทศไทย มากว่า 17 ปี นอกจากนี้ กองทุนยังมีโอกาสเติบโตในอนาคตที่ชัดเจนจากการเข้าซื้อศูนย์การค้าของเทสโก้โลตัสเพิ่มเติมในอนาคต โดยมั่นใจว่าการเข้าจดทะเบียนของ TLGF ในครั้งนี้ จะเพิ่มมูลค่าขนาดมาร์เก็ตแคปให้กับตลาดหลักทรัพย์ฯ และเพิ่มทางเลือกการลงทุนที่ดีให้กับผู้ลงทุน

TLGF เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน ไม่กำหนดอายุโครงการ และมีลักษณะโครงการแบบระบุเฉพาะเจาะจง มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่เกินปีละ 4 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ไม่รวมกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจากการประเมินค่าหรือการสอบทานการประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ และ/หรือ สิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ประจำรอบระยะเวลาบัญชีนั้น

TLGF มีผู้ถือหน่วยลงทุนรายใหญ่ 3 ลำดับแรกหลัง IPO คือ บริษัท เอกชัย-ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ในอัตรา 25.00% Merrill Lynch Far East Limited ถือหน่วยลงทุนในอัตรา 21.62% และ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ถือหน่วยลงทุนในอัตรา 8.15%

ผู้ลงทุนและผู้สนใจข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าเทสโก้ โลตัส รีเทล โกรท ( TLGF ) สามารถดูรายละเอียดได้จากหนังสือชี้ชวนของกองทุนที่เว็บไซต์สำนักงาน ก.ล.ต.ที่ www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปที่เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ www.set.or.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม S-E-T Call Center โทร. 0-2229-2222

สื่อมวลชน ติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0 2229 2036 /วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร 0 2229 2797 / จันทรา กีรติวศิน 0 2229 2795

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest