ธนาคารกรุงเทพ พร้อมช่วยเหลือลูกค้าและนักธุรกิจ ตามโครงการสินเชื่อ Soft Loan ของธนาคารแห่งประเทศไทย

จันทร์ ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๒ ๑๐:๑๑
ธนาคารกรุงเทพ ร่วมโครงการสินเชื่อ Soft Loan ของธนาคารแห่งประเทศไทย พร้อมช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย เปิดรับทั้งลูกค้าสินเชื่อบุคคล และลูกค้าสินเชื่อธุรกิจ SME ด้วยอัตราดอกเบี้ยเพียง 3% ต่อปี คงที่ตลอดระยะเวลา 5 ปี สามารถติดต่อขอใช้บริการได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ธันวาคม 2556 หรือจนกว่าวงเงินตามโครงการจะถูกจัดสรรเต็มจำนวน

นายสุวรรณ แทนสถิตย์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง พระราชกำหนดการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยในปี 2554 ซึ่งได้จัดสรรวงเงินสินเชื่อรวม 300,000 ล้านบาท ในรูปโครงการ Soft Loan ผ่านสถาบันทางการเงินต่างๆ นั้น ในส่วนของธนาคารกรุงเทพได้เข้าร่วมโครงการและพร้อมให้ความช่วยเหลือ ทั้งในส่วนของลูกค้าสินเชื่อบุคคล และลูกค้าสินเชื่อธุรกิจ ในการนำเสนอสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำเพียง 3% ต่อปี คงที่ตลอดระยะเวลา 5 ปี เพื่อเป็นการช่วยเหลือทางด้านการเงิน ลดภาระค่าใช้จ่ายดอกเบี้ย และบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบภัย โดยลูกค้าบุคคล สามารถยื่นขอสินเชื่อได้ในวงเงินสูงสุด 1 ล้านบาทต่อราย ในขณะที่ลูกค้าสินเชื่อธุรกิจ สามารถยื่นขอสินเชื่อได้ในวงเงินสูงสุดถึง 30 ล้านบาทต่อราย

ในส่วนของลูกค้าสินเชื่อบุคคล ธนาคารจัดเตรียมสินเชื่อเพื่อการจัดหาที่อยู่อาศัยใหม่ ทั้งการซื้อบ้าน การปลูกสร้างบ้าน การรีไฟแนนซ์หนี้สินเชื่อที่อยู่อาศัยเดิม รวมถึงสินเชื่อเพื่อการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยหรือทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย โดยลูกค้าสามารถยื่นขอสินเชื่อตามโครงการได้รายละ 1 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 3% ต่อปี คงที่ตลอดระยะเวลา 5 ปี ในส่วนของวงเงินส่วนที่เกินกว่า 1 ล้านบาท สามารถติดต่อขอวงเงินสินเชื่อเพิ่มเติมจากธนาคารได้ โดยหากเป็นสินเชื่อเงินกู้เพื่อซื้อ หรือรีไฟแนนซ์หนี้เดิม คิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษตามระดับวงเงิน 2.75%-3.75% ต่อปี ในปีแรก และ MLR ถึง MLR-0.25% สำหรับระยะเวลาที่เหลือ

นายสุวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของลูกค้าสินเชื่อธุรกิจ ผู้ประกอบวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือธุรกิจ SME ประเภทกิจการผลิต กิจการให้บริการ กิจการค้าส่ง และกิจกรรมค้าปลีก ทั้งที่เป็นบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลที่ประกอบธุรกิจหรือมีสถานที่ประกอบธุรกิจการค้าอยู่ในเขตพื้นที่อุทกภัย โดยสามารถยื่นขอสินเชื่อตามโครงการได้รายละ 30 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 3% ต่อปี คงที่ตลอดระยะเวลา 5 ปี พร้อมยกเว้นการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมสินเชื่อ และค่าธรรมเนียมการประเมินราคาหลักประกัน

‘ที่ผ่านมาธนาคารได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่มที่ประสบปัญหาอุทกภัย ทั้งลูกค้าบุคคล ลูกค้าธุรกิจ SME และลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ ทั้งที่เป็นการให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนและการช่วยเหลือในระยะฟื้นฟูหลังจากน้ำลดแล้ว ในรูปแบบต่างๆ ทั้งการยกเว้นค่าธรรมเนียม พิจารณาปรับเงื่อนไขการผ่อนชำระ ลดอัตราดอกเบี้ย ปรับโครงสร้างหนี้เดิม ผ่อนผันการชำระดอกเบี้ย ตลอดจนให้สินเชื่อฉุกเฉินเพื่อบรรเทาปัญหาสภาพคล่อง ซึ่งได้รับการตอบรับและสามารถบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้าของธนาคารได้ในระดับหนึ่ง

สำหรับคุณสมบัติของลูกค้าที่อยู่ในข่ายการได้รับความช่วยเหลือโครงการ Soft Loan นั้น ให้เป็นไปตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทยที่ได้กำหนดไว้ โดยลูกค้าที่มีสิทธิขอสินเชื่อตามโครงการ ในกรณีบุคคลธรรมดา ต้องมีที่อยู่อาศัย ภูมิลำเนา สถานที่ทำงาน สถานที่ประกอบอาชีพอยู่ในเขตพื้นที่อุทกภัย กรณีผู้ประกอบวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือธุรกิจ SME ต้องมีสถานประกอบการอยู่ในเขตพื้นที่อุทกภัย ทั้งนี้ ลูกค้าที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถาม และสมัครใช้บริการสินเชื่อดังกล่าวได้ที่สาขาและสำนักธุรกิจของธนาคารทั่วประเทศหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บัวหลวงโฟน โทร.1333 www.bangkokbank.com ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ธันวาคม 2556 หรือจนกว่าวงเงินสินเชื่อตามโครงการจะถูกจัดสรรเต็มจำนวน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4