เอ็มเอฟซีสร้างสถิติปิดทาร์เก็ตฟันด์ SPOT 10S6 เป็นกองทุนที่ 5 ของปีนี้ เตรียมคืนเงิน 10%ให้ผู้ถือหน่วยลงทุน

พฤหัส ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๒ ๑๗:๑๓
เอ็มเอฟซีทำผลงานกองทุนเปิด SPOT10S6 ทาร์เก็ตฟันด์ได้ตามเป้าหมาย 10% เป็นสถิติต่อเนื่องกันเป็นกองทุนที่ 5 ของปีนี้ พร้อมมอบผลตอบแทนคืนผู้ถือหน่วยลงทุนในวันที่ 23 มีนาคมนี้

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สำหรับปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งปีทองสำหรับทาร์เก็ตฟันด์ ซึ่งเอ็มเอฟซีได้บริหารกองทุนทาร์เก็ตฟันด์จนสามารถถึงเป้าหมายผลตอบแทนที่ตั้งไว้ถึง 5 กองทุนต่อเนื่องกัน ล่าสุดกองทุนเปิด SPOT10S6 สร้างผลตอบแทนได้ร้อยละ 10 โดยใช้เวลาในการบริหารกองทุนประมาณ 1 ปีเศษ ผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับเงินคืนหน่วยลงทุนละประมาณ 11.00 บาทต่อหน่วยลงทุน ทั้งนี้ บริษัทจะสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนทั้งหมดไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงิน ซึ่งเป็นกองทุนรวมตลาดเงินที่มีความมั่นคง ที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐในประเทศ เพื่อสนับสนุนการลงทุนอย่างต่อเนื่องของผู้ถือหน่วยลงทุนต่อไป

สำหรับกองทุนเปิด SPOT10S6 มีกลยุทธ์ลงทุนในตลาดหุ้นไทยเป็นหลัก ซึ่งสถานการณ์การลงทุนในตลาดหุ้นช่วงปี 2554 ที่ผ่านมา มีความผันผวนจากปัจจัยภายนอกโดยเฉพาะปัญหาหนี้สาธารณะของประเทศในสหภาพยุโรป และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจประเทศสำคัญๆ โดยเฉพาะสหรัฐ แต่ในช่วงต้นปี 2555 แนวโน้มการเติบโตที่ดีของเศรษฐกิจไทยและการแก้ปัญหาหนี้ในยุโรปที่มีความคืบหน้า ทำให้นักลงทุนคลายความกังวลไปได้ในระดับหนึ่ง ส่งผลให้มีการย้ายเม็ดเงินมาลงทุนในตลาดทุนมากขึ้น ทำให้เอ็มเอฟซีประสบความสำเร็จในการบริหารกองทุนเปิด SPOT10S6 เป็นกองทุนที่ 5 โดยก่อนหน้านี้มีกองทุนทาร์เก็ตฟันด์ที่ได้ผลตอบแทนตามเป้าหมายคือ กองทุนเปิด I-US10 ที่ลงทุนในต่างประเทศให้ผลตอบแทนร้อยละ 10 ภายใน 1 ปี 3 เดือน และกลุ่มกองทุนสปอท 7 อีก 3 กองทุนที่ลงทุนในตลาดหุ้นไทยและให้ผลตอบแทนตามเป้าหมายร้อยละ 7 ได้แก่ กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สปอท 7 ภายใน 1 ปี 3 เดือน กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สปอท 7 ซีรี่ส์ 4 ภายใน 2 เดือน 20 วัน กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สปอท 7 ซีรี่ส์ 3 ภายใน 6 เดือน 10 วัน

ทั้งนี้ เอ็มเอฟซีอยู่ระหว่างการเสนอขายกองทุนเปิด SPOT 7S6 จนถึงวันที่ 27 มีนาคม 2555 โดยตั้งเป้าหมายผลตอบแทนเลิกกองทุนร้อยละ 7 ภายในเวลา 7 เดือน มีกลยุทธ์ลงทุนในหุ้นไทยเป็นหลัก และสามารถเลือกลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าใน SET50 Index Futures ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในกรณีที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์มีความผันผวน โดยผู้จัดการกองทุนจะจัดสัดส่วนการลงทุนทั้งในตราสารทุน ตราสารหนี้ ตราสารอนุพันธ์ และเงินฝากให้เหมาะสมกับสถานการณ์ตลาดทุนและตลาดเงินแต่ละขณะ เพื่อโอกาสของผลตอบแทนที่ดีและกระจายความเสี่ยงในการลงทุน เหมาะสำหรับนักลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลางถึงค่อนข้างสูง โดยติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์ 0-2649-2000 ติดต่อฝ่ายวางแผนการลงทุน กด 2 หรือ Contact Center กด 0 หรือที่ www.mfcfund.com หรือสาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ โทร. 02-835-3055-57

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา