KTAMเปิดขายทริกเกอร์5ตั้งเป้า8เดือน8% คาดดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปีนี้วิ่งถึง1,300จุด

จันทร์ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๒ ๐๘:๐๐
นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทย8%ทริกเกอร์ ฟันด์ 5 ( KT —TRIGGER 5 ) ในวันที่ 26 มีนาคม — 3 เมษายน 2555 มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เป็นกองทุนผสมแบบยืดหยุ่น ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารทุน ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน ตราสารหนี้ และเงินฝาก โดยผู้จัดการกองทุนสามารถปรับสัดส่วนการลงทุนได้ ตั้งแต่ร้อยละ 0 ถึงร้อยละ 100 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน เพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะการณ์ในแต่ละช่วงเวลา โดยกองทุนมีเป้าหมายให้ผลตอบแทน 8 % ภายในระยะเวลา 8 เดือน ซึ่งจุดเด่นของกองทุนประเภทนี้ ทำให้การบริหารมีความคล่องตัว สามารถปรับลด หรือ เพิ่มสัดส่วนการลงทุนในหุ้นให้เหมาะสมกับสภาวะตลาดต่าง ๆ โดยมุ่งเน้นสร้างผลตอบแทนในรูปแบบ Absolute return ทางกองทุนสามารถทะยอยขายเก็บสะสมกำไร และรอซื้อกลับในช่วงที่ตลาดเกิดการปรับฐาน

กองทุนนี้ไม่กำหนดอายุโครงการ แต่หากภายในระยะเวลา 8 เดือน นับตั้งแต่วันจดทะเบียนกองทรัพย์สินเป็นกองทุนรวม กองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนตั้งแต่ 10.8000 บาท ขึ้นไป เป็นเวลา 3 วันทำการติดต่อกัน หรือเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 108 ของมูลค่าที่ตราไว้ (10 บาท) และทรัพย์สินของกองทุนเป็นเงินสด หรือเทียบเท่าเงินสด ทั้งหมดในสกุลเงินบาท ณ วันทำการใด บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนทุกราย ไปยังกองทุนเปิดกรุงไทยสะสมทรัพย์ หรือกองทุนรวมตลาดเงินอื่นใดที่บริษัทจัดการเปิดให้บริการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนภายใน5 วันทำการ

ทั้งนี้ หากภายใน 8 เดือน นับจากวันจดทะเบียนจัดตั้งกองทุน มูลค่าหน่วยลงทุนปรับตัวขึ้นไปไม่ถึง 10.80 บาทตามที่ได้กำหนดไว้ บริษัทจะเปิดให้มีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนทุกวันทำการ ตั้งแต่เวลาเปิดทำการถึง 15.30 น. ภายใน 5วันทำการถัดจากวันครบระยะเวลา 8 เดือน เป็นต้นไป

นายสมชัย กล่าวต่อไปว่า บริษัทมองเป้าหมายของดัชนี SET ในปีนี้ไว้ที่ประมาณ 1,300 จุด เพราะว่าเศรษฐกิจไทยยังคงอยู่ในเกณฑ์ดี เนื่องจากวิกฤติหนี้สาธารณะในยุโรปเริ่มคลี่คลายและมีความชัดเจน ประกอบกับการฟื้นตัวเศรษฐกิจในสหรัฐฯ เงินทุนได้ไหลเข้ามาในตลาดหุ้นไทยเป็นจำนวนมาก รวมทั้งปัจจัยภายในประเทศ ล้วนแล้วแต่มีส่วนช่วยผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทย เช่น การบริโภคภายในประเทศที่เพิ่มขึ้นจากการขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ และโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ของรัฐบาล ล่าสุดทางธนาคารแห่งประเทศไทยได้มีการปรับคาดการณ์อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจใหม่ จากเดิม 4.9% เป็น 5.7% เนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจมีความชัดเจนขึ้น หลังดัชนีภาวะเศรษฐกิจปรับดีขึ้นทุกด้าน และภาคการผลิตน่าจะกลับสู่ภาวะปกติได้ในไตรมาส 3 ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลัง จะสามารถเติบโตได้ดี อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นอาจจะมีการปรับฐานบ้างเป็นบางช่วงในระหว่างทางที่จะถึงเป้าหมายดังกล่าว จากความกังวลถึงการชะลอตัวทางเศรษฐกิจของจีน และปัญหาหนี้สาธารณะในยุโรปที่อาจจะยังคงมีผลกระทบต่อตลาดบ้างเป็นระยะ ๆ

นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 3 เดือนคุ้มครองเงินต้น1 ( KTFIX3M1 ) รอบใหม่ ( Roll Over ) ระหว่างงวันที่ 26-30 มีนาคม 2555 อายุ 3 เดือน เน้นลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ ทั้ง 100% ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.70% ต่อปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ