ฟินันซ่า ออกกองทุนตราสารหนี้ roll over เน้นลงทุนต่อเนื่องทุก 3 เดือน ประมาณการผลตอบแทนรอบแรก 3.25% ต่อปี รับงาน Money Expo 2012

จันทร์ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๑:๐๔
นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ฟินันซ่า จำกัด แจ้งออกกองทุนต้อนรับงาน Money Expo 2012 ในอาทิตย์นี้ พร้อมขนโปรโมชั่นสำหรับกองทุนต่าง ๆ มากมายเพื่องานนี้โดยเฉพาะ กองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้พลัส โรล โอเวอร์ 3เดือน4 (FAM FIPR3M4) จะเปิดเสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) ตั้งแต่ 11 — 22 พฤษภาคม 2555 นี้ ด้วยประมาณการผลตอบแทนที่ 3.25% ต่อปี โดยสามารถลงทุนขั้นต่ำเพียง 2,000 บาท สำหรับนักลงทุนที่ไม่สะดวกเดินทางไปที่งาน Money Expo 2012 สามารถใช้ช่องทางการลงทุนใหม่ล่าสุดของบริษัทโดยซื้อกองทุนผ่านระบบอินเตอร์เนต skype ได้ที่ศูนย์บริการเคทีซี ทัช 14 สาขา สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02 352-4050

FAM FIPR 3M4 เป็น specific fund หรือกองทุนรวมตราสารแห่งหนี้ที่มีการกระจายการลงทุนน้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐาน มีนโยบายที่จะลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งตราสารแห่งหนี้ที่มีความสามารถในการชำระดอกเบี้ยและเงินต้น โดยกองทุนจะพิจารณาลงทุนในตราสารแห่งหนี้ ตราสารทางการเงิน และ/หรือ เงินฝาก ของภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือผู้ออกตราสารอยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) โดยในครั้งนี้เราจะลงทุนในเงินฝากธนาคารต่างประเทศ สกุลเงิน USD หรือ CNY กับธนาคาร BOC, Macao, ธนาคาร CIMB, Niaga, Indonesia หรือเงินฝากสกุลเงิน AED ธนาคาร Abu Dhabi Commercial Bank, UAE (F1)*

ตั๋วเงินหรือเงินฝากธนาคารพาณิชย์ในประเทศ** เงินฝาก AED ธนาคาร Union National Bank, UAE(P-1) ตั๋วเงิน หรือ ตราสารหนี้เอกชน ที่มีอันดับความน่าเชื่อ BBB+ขึ้นไป ตราสารหนี้ บมจ.ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) (BBB) ตั๋วเงินคลัง หรือ พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย

เราจะเปิดให้มีการซื้อและขายคืนหน่วยลงทุน ทุก ๆ 3 เดือนโดยประมาณ นับตั้งแต่วันจดทะเบียนกองทรัพย์สินเป็นกองทุนรวม กองทุนนี้เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนระยะสั้นในตราสารหนี้ภาครัฐและภาคเอกชนและ/หรือ เงินฝาก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และมีโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝากธนาคาร ในระยะเวลานานประมาณ 3 เดือนสำหรับการลงทุนแต่ละรอบ กองทุนมีการลงทุนในต่างประเทศซึ่งเราจะทำการการป้องความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน

กรณีลงทุนในกองทุนประหยัดภาษี (LTF/RMF) เราได้จัดแคมเปญคืนกำไร เมื่อนักลงทุนซื้อกองทุนและปฏิบัติตามเงื่อนไขรายการส่งเสริมการลงทุนสำหรับกองทุน LTF/RMF บริษัทจะให้หน่วยลงทุนกองทุนเปิดฟินันซ่า เพิ่มพูนทรัพย์ (FAM VF) โดยมีมูลค่าตามที่กำหนดเป็นรายการส่งเสริมการขายเป็นจำนวนสูงสุดถึง 12,000 บาท ทั้งนี้ FAM VF เป็นกองทุนรวมตลาดเงินที่มีผลประกอบการโดดเด่น ให้ประมาณการผลตอบแทนที่ 2.93%[1] ต่อปี (3 เดือนย้อนหลัง) ณ วันที่ 30 มีนาคม 2555 ในขณะที่อัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์ของธนาคารใหญ่ไม่ถึง 1%[2] สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ. ฟินันซ่า คอลเซ็นเตอร์ 02 352-4050

สำหรับรอบการลงทุนของการสั่งซื้อหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO)

อัตราผลตอบแทนโดยประมาณเท่ากับ 3.25% ต่อปี ซึ่งคำนวณจากการลงทุน สำหรับรอบระยะเวลาประมาณ 3 เดือน

ตราสารที่ลงทุน*** ผลตอบแทนของตราสารในรูปสกุลเงินบาทโดยประมาณ (ต่อปี) สัดส่วนการลงทุนโดยประมาณ ผลตอบแทนที่ได้รับจากการลงทุนในรูปสกุลเงินบาทโดยประมาณ (ต่อปี) ระยะเวลาการลงทุนโดยประมาณ

เงินฝากธนาคารต่างประเทศ สกุลเงินUSD หรือ CNY กับธนาคาร BOC, Macao, ธนาคารCIMB,Niaga,IndonesiaหรือเงินฝากสกุลเงินAED ธนาคารAbu Dhabi Commercial Bank, UAE (F1)* 3.45 %* 20.00% 0.69% 3 เดือน

ตั๋วเงินหรือเงินฝากธนาคารพาณิชย์ในประเทศ**

เงินฝากAED ธนาคาร Union National Bank,UAE(P-1) 3.60% 24.00% 0.86% 3 เดือน

ตั๋วเงิน หรือ ตราสารหนี้เอกชน ที่มีอันดับความน่าเชื่อBBB+ขึ้นไป 3.40% 30.50% 1.03% 3 เดือน

ตราสารหนี้ บมจ.ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) (BBB) 4.15% 23.50% 0.97% 3 เดือน

ตั๋วเงินคลัง หรือ พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย 3.02% 2.00% 0.06% 3 เดือน

ประมาณการค่าใช้จ่ายกองทุน (ต่อปี) (0.36%)

อัตรารับซื้อคืนโดยประมาณ (ต่อปี) 3.25%

หมายเหตุ:

* โดยอัตราผลตอบแทนที่เสนอโดยผู้ออกตราสารและมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงิน USDหรือ CNY หรือ AED เป็นเงินบาทแล้ว(ข้อมูล ณ วันที่ 9 พฤษภาคม 2555) ** เงินฝากธนาคารออมสิน หรือ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ตั๋วเงิน หรือ หุ้นกู้ ธนาคารเกียรตินาคิน,ธนาคารไอซีบีซี(ไทย), ธนาคารทิสโก้,ธนาคารทหารไทย,ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย,ธนาคารกรุงไทย,บริษัททุนธนชาต,ธนาคารแลนด์แอนด์เฮาส์ เป็นต้น (ข้อมูล ณ วันที่ 9 พฤษภาคม 2555 )

***ตราสารหนี้ หรือ หุ้นกู้ เช่น หุ้นกู้ ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา , ธนาคารกรุงไทย , บมจ.บัตรกรุงไทย (BBB+), บมจ.เอเซียเสริมกิจ (BBB+), บมจ.แสนสิริ (BBB+) ,บมจ. เอสซี เอสเซท (BBB+) , บมจ. แลนด์ แอนด์เฮ้าส์ (A),บมจ.เอเชียน พร็อพเพอร์ตี ดีเวลล็อปเมนต์ (A),บมจ. ศุภาลัย (A-) บมจ.ภัทรลีสซิ่ง (A-)บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์ (A-),บมจ.อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ลิส (A+) ,บมจ.พฤกษา (A) ,บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น(A) ,บมจ. สวนอุตสาหกรรมโรจนะ (A-), GS Caltex, Korea(A-2)* Banco Bradesco ,Brazil (P-2)*, ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออกตราสารอยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade)

- หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป หรือผลการประมูลของตราสารไม่เป็นไปตามที่กำหนด ผู้ถือหน่วยลงทุนอาจไม่ได้รับผลตอบแทนตามอัตราที่ประมาณการไว้

- ทั้งนี้ ตราสารที่ลงทุน สัดส่วนการลงทุน และประมาณการค่าใช้จ่าย อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ หากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป หรือตามที่บริษัทจัดการเห็นสมควร

- กองทุนจะถือทรัพย์สินที่ลงทุนตลอดรอบการลงทุนแต่ละรอบ 3 เดือนโดยประมาณ

- หากผู้ถือหน่วยไม่ส่งคำสั่งขายคืนหน่วยลงทุนมาภายในวันและเวลาที่กำหนดในการเปิดรับซื้อคืนหน่วยลงทุน บริษัทจัดการจะถือว่าผู้ถือหน่วยลงทุนประสงค์ที่จะลงทุนต่อไปในรอบการลงทุนถัดไป

- บริษัทจัดการสงวนสิทธิที่จะเปลี่ยนแปลงตราสารที่ลงทุน สัดส่วนการลงทุนและประมาณการค่าใช้จ่าย สำหรับการลงทุนในแต่ละรอบทุก 3 เดือนโดยประมาณ โดยไม่ถือเป็นการแก้ไขโครงการ โดยจะแจ้งรายละเอียดการลงทุนดังกล่าว ในหนังสือชี้ชวนส่วนสรุปและหรือเว็บไซด์ของบริษัทจัดการ ให้ผู้ลงทุนทราบล่วงหน้า

- การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน

- การลงทุนในหน่วยลงทุนมิใช่การฝากเงิน และมีความเสี่ยงของการลงทุน ผู้ลงทุนควรลงทุนในกองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้พลัสโรล โอเวอร์ 3เดือน4 เมื่อเห็นว่าการลงทุนในกองทุนนี้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์การลงทุนของตนและผู้ลงทุนยอมรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการลงทุนได้

- ในกรณีที่มีเหตุการณ์ไม่ปกติ ผู้ลงทุนอาจได้รับชำระเงินค่าขายคืนหน่วยลงทุนล่าช้ากว่าระยะเวลาที่กำหนดไว้ในหนังสือชี้ชวน

- ในกรณีที่กองทุนนี้ไม่สามารถดำรงสินทรัพย์สภาพคล่องได้ ผู้ลงทุนอาจไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนได้ตามที่มีคำสั่งไว้

- เนื่องจากกองทุนนี้ลงทุนในต่างประเทศบางส่วน จึงมีความเสี่ยงที่ทางการของต่างประเทศอาจออกมาตรการในภาวะที่เกิดวิกฤตการณ์ไม่ปกติ ทำให้กองทุนไม่สามารถนำเงินกลับเข้ามาในประเทศ ซึ่งอาจส่งผลให้ผู้ลงทุนไม่ได้รับคืนเงินตามระยะเวลาที่กำหนด

- กองทุนนี้มีความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจ การเมือง และสังคมของประเทศที่กองทุนไปลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาถึงปัจจัยต่างๆ ที่อาจมีผลกระทบอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน

- กองทุนจะทำการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน (Fully Hedged)

- ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวนให้เข้าใจและควรเก็บหนังสือชี้ชวนไว้เป็นข้อมูลเพื่อใช้อ้างอิงในอนาคต และเมื่อมีข้อสงสัย ให้สอบถามผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนให้เข้าใจก่อนซื้อหน่วยลงทุน

ตารางผลการดำเนินงานย้อนหลังของกองทุนเปิดฟินันซ่า เพิ่มพูนทรัพย์ ณ วันที่ 30 มีนาคม 2555

ผลตอบแทนย้อนหลัง FAM VF เกณฑ์มาตรฐาน*

3เดือน 2.93% 1.95%

6เดือน 3.06% 1.95%

1ปี 2.83% 1.79%

3ปี n/a n/a

YTD 2.93% 1.95%

ตั้งแต่จัดตั้งกองทุน 2.50% 1.59%

*เกณฑ์มาตรฐาน อัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 3 เดือนเฉลี่ย ประเภทบุคคลธรรมดาวงเงิน 1 ล้านบาทของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

การวัดผลการดำเนินงานของกองทุนรวมนี้ ได้จัดทำขึ้นตามมาตรฐานการวัดผลการดำเนินงานกองทุนรวมของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน

ผลการดำเนินงานในอดีตมิได้เป็นสิ่งยืนยันผลการดำเนินงานในอนาคต

[1] จาก fund fact sheet กองทุนเปิดฟินันซ่า เพิ่มพูนทรัพย์ เดือนมีนาคม 2555

[2] อัตราดอกเบี้ยประจำของธนาคารพานิชย์การเวปไซต์ธนาคารแห่งประเทศไทยวันที่ 10 พฤษภาคม 2555

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก