เตรียมจ่ายเงินปันผล กองทุนทองคำบลจ.ยูโอบี แนะทยอยลงทุน เพื่อลดความผันผวนของราคาทองคำ

ศุกร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๒ ๐๙:๐๐
ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยยังคงปรับตัวขึ้นได้เป็น 3 สัปดาห์ติดต่อกัน และสามารถยืนเหนือ 1220 จุดได้ ทั้งๆที่ไม่มีปัจจัยใหม่ๆที่สำคัญช่วยหนุนตลาด แรงซื้อของนักลงทุนจะเก็งกำไรเป็นรายหลักทรัพย์ที่มีการประกาศผลประกอบการของไตรมาสที่ 2/2555 และการคาดการณ์เงินปันผลรอบครึ่งปีแรก ตลาดยังคงมีความหวังเชิงบวกต่อการแก้ปัญหาวิกฤติหนี้ยุโรป ซึ่งยังคงมีภาพรวมที่ยังคงอ่อนแอและน่าจะส่งผลกดดันตลาดได้เป็นระยะๆ อย่างไรก็ตาม เรามีมุมมองว่าตลาดได้ซึมซับข้อมูลดังกล่าวไว้ในราคาปัจจุบันแล้ว

นายวนา พูลผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ยูโอบี (ไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า ”กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท โกลด์ ฟันด์ ชนิดจ่ายเงินปันผล (UOBSG-D) เป็นอีกหนึ่งกองทุนรวมทองคำของเราที่ได้รับความนิยมจากนักลงทุน แม้ราคาทองคำจะมีความผันผวน แต่ด้วยปัจจัยสนับสนุนและการบริหารงานของกองทุนหลัก SPDR Gold Trust ที่เน้นลงทุนในทองคำแท่ง เพื่อสร้างผลตอบแทนของกองทุนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของราคาทองคำในตลาดโลกหักค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายทั้งหมดของกองทุน จึงส่งผลให้กองทุนมีผลการดำเนินงานเป็นไปตามเกณฑ์ที่สามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหน่วยได้”

ส่วนตลาดทองคำนั้น ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2555 เป็นต้นมา ถึงแม้จะมีความผันผวน แต่ยังคงเป็นสินทรัพย์ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน และยังคงมีปัจจัยสนับสนุนจากธนาคารกลางทั่วโลกได้เพิ่มสัดส่วนการถือครองทองคำมากขึ้น ทำให้ปริมาณความต้องการทองคำเพิ่มมากขึ้นด้วย อีกทั้งการลงทุนในทองคำมีแนวโน้มที่จะสามารถสร้างอัตราผลตอบแทนได้มากกว่าอัตราเงินเฟ้อ นอกจากนี้ปัจจุบันค่าเงินสกุลหลักมีแนวโน้มด้อยค่าลง จึงทำให้การลงทุนในทองคำยังคงได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยมีนักวิเคราะห์จากสถาบันการเงินชั้นนำได้คาดการณ์ราคาทองคำโลกในสิ้นปีนี้อาจจะสูงถึง 2,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อออนซ์*

จากปัจจัยสนับสนุนดังกล่าว จึงทำให้กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท โกลด์ ฟันด์ ชนิดจ่ายเงินปันผล (UOBSG-D) มีผลการดำเนินงานระหว่าง 31 สิงหาคม 2554 — 31 กรกฏาคม 2555 เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่สามารถจะจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนได้ โดยจะดำเนินการปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหน่วยลงทุน และหยุดทำการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุนชั่วคราวในวันที่ 24 สิงหาคม 2555 เพื่อพิจารณาการจ่ายเงินปันผลในวันที่ 14 กันยายน 2555

นายวนา พูลผล กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับท่านที่ต้องการลงทุนเพิ่มเติม ทางบลจ.ยูโอบี ยังคงมีมุมมองที่ดีต่อการลงทุนในทองคำ นักลงทุนสามารถทยอยลงทุนได้ เพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนและกระจายพอร์ตการลงทุนของท่านด้วย ลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท” ท่านที่สนใจ สามารถติดต่อได้ที่ ธนาคาร ยูโอบี ทุกสาขา ผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนที่บลจ. แต่งตั้ง และฝ่ายงานบริการผู้ถือหน่วย บลจ.ยูโอบี (ไทย) โทร. 0-2676-7200

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ