ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯ ปิดทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 16 ปี

จันทร์ ๑๐ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๔:๓๙
ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ (SET Index) ปิด 1,246.10 จุด วันนี้ (7 กันยายน 2555) ทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 16 ปี 2 เดือน และมีอัตราปรับเพิ่มสูงสุดนับจากสิ้นปี 2554 เป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชีย ขณะที่ระบบซื้อขายหลักทรัพย์ใหม่ SET CONNECT ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพตลอดสัปดาห์แรกของการเริ่มใช้ สามารถจับคู่คำสั่งซื้อขายได้รวดเร็วกว่าเดิมมาก และรองรับธุรกรรมการซื้อขายได้เพิ่มขึ้น โดยระบบซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเทอร์เน็ตของเซ็ทเทรดมีผู้ใช้งานมากขึ้น ในวันนี้มีจำนวนผู้ใช้งานสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยมีผู้ใช้งานพร้อมกันถึงกว่า 40,000 ราย

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ ปิดปรับขึ้น 2.18 จุด หรือ 0.18% ที่ระดับ 1,246.10 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 16 ปี 2 เดือนนับจากวันที่ 5 ก.ค. 2539 ซึ่งปิดที่ 1,257.99 จุด โดยตั้งแต่ต้นปีนี้ ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยปรับขึ้น 21.53% จากระดับปิดสิ้นปี 2554 ซึ่งสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งเมื่อเทียบกับตลาดหลักทรัพย์หลักในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งสะท้อนถึงความแข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนไทยที่มีผลประกอบการที่ดี โดยการปรับขึ้นในวันนี้เป็นไปในทิศทางเดียวกับตามตลาดหลักทรัพย์อื่นในภูมิภาค เป็นผลจากธนาคารกลางยุโรปได้ให้ความมั่นใจแก่ผู้ลงทุนมากขึ้นว่า จะมุ่งมั่นรักษาให้มีการใช้อัตราของสกุลเงินยุโรปต่อไป

สำหรับการเริ่มใช้ระบบซื้อขายหลักทรัพย์ใหม่ SET CONNECT ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2555 ที่ผ่านมา นายจรัมพร กล่าวว่า “ตลอดสัปดาห์แรกนี้ SET CONNECT ทำงานได้อย่างราบรื่นและเต็มประสิทธิภาพ สามารถจับคู่คำสั่งซื้อขายได้รวดเร็วกว่าเดิมมาก และรองรับปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้น โดยระบบซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเทอร์เน็ตของเซ็ทเทรดมีผู้ใช้งานมากขึ้น ในวันนี้มีจำนวนผู้ใช้งานสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยมีผู้ใช้งานพร้อมกันถึงกว่า 40,000 ราย จากตัวเลขผู้ใช้งานเฉลี่ยของทั้งปี 2555 30,000 ราย (มกราคม.-สิงหาคม)”

ปัจจุบันสัดส่วนการซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตของทั้งตลาด คิดเป็น 26.33 % ของมูลค่าการซื้อขายทั้งหมด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. SET Call Center 0 2229 2222

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest