ภาวะตลาดทองคำ by Hua Seng Heng Gold Futures

พฤหัส ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๐๙:๕๓
- ทองเริ่มฟื้นหลังเคลื่อนไหวทรงตัวติดต่อกันหลายวัน

- ค่ำนี้ติดตามรายงานจ้างงานสหรัฐ

- คาดทองจะไปต่อ แนวต้าน 1,730 /1,745-1,750 ดอลลาร์

- เริ่มมีแรงซื้อกลับเข้ามาตั้งแต่ในการซื้อขายช่วงบ่ายวานนี้ จนทำให้ราคาทองคำและราคาโลหะเงินเริ่มฟื้นตัวขึ้น จนราคาทองและราคาโลหะเงินดีดตัวขึ้นเข้าใกล้แนวต้านของวันในการซื้อขายช่วงค่ำที่ผ่านมา ก่อนที่จะเริ่มมีแรงขายทำกำไรกลับออกมาจนราคาเริ่มปรับฐานลดช่วงการบวกลง อย่างไรก็ตามการที่ราคาโลหะทั้ง 2 ชนิด สามารถดีดตัวขึ้นจากแนวรับที่เคลื่อนไหวสร้างฐานติดต่อกันหลายวัน ทำให้ภาพการเคลื่อนไหวทางเทคนิคของทั้งราคาทองคำและราคาโลหะเงินเริ่มมีแนวโน้มที่สดใสมากขึ้น

- ตลาดการเงินสหรัฐกลับมาเปิดทำการอีกครั้งในการซื้อขายช่วงค่ำที่ผ่านมา หลังจากเฮอริเคนแซนดี้ส่งผลให้ต้องปิดทำการในการซื้อขายช่วง 2 วันก่อน ส่วนรายงานตัวเลขจ้างงานทั่วประเทศเดือนตุลาคมนั้น ได้เลื่อนการรายงานมาเป็นช่วงค่ำวันนี้ แต่สำหรับรายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นตัวเลขหลักที่นักลงทุนให้ความสนใจยังคงจะรายงานในวันศุกร์ตามกำหนดการณ์เดิม และอาจทำให้การเคลื่อนไหวของตราสารทางการเงินต่างๆแกว่งตัวในกรอบที่กว้างมากขึ้น

- ช่วงสายวันนี้จะมีรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ของจีนในเดือนตุลาคม ซึ่งมีแนวโน้มว่าดัชนีดังกล่าวจะปรับตัวขึ้นจากเดือนก่อนหน้า และจะเป็นสัญญาณว่าเศรษฐกิจจีนได้ผ่านพ้นช่วงต่ำสุดมาแล้ว หากรายงานออกมาตามที่คาด ก็จะเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้นักลงทุนต้องการถือครองสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น และจะเป็นปัจจัยบวกต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองและราคาโลหะเงิน ผ่านการอ่อนค่าลงของเงินดอลลาร์

- ราคาทองเคลื่อนไหวสร้างฐานที่แนวรับบริเวณ 1,700 ดอลลาร์ ติดต่อกันหลายวัน ก่อนที่จะเริ่มดีดตัวกลับในการซื้อขายช่วงบ่ายวานนี้ และมีสัญญาณซื้อเก็งกำไรในระยะสั้นเกิดขึ้น จึงมีแนวโน้มว่าราคาทองจะปรับตัวขึ้นสู่แนวต้านบริเวณ 1,740 ดอลลาร์ และ 1,750 ดอลลาร์ ต่อไป และหากราคากลับปรับฐานลง คาดว่าที่แนวรับบริเวณ 1,710-1,715 ดอลลาร์ จะใช้เป็นจุดดีดตัวของราคากลับขึ้นมาได้ต่อไป ส่วนการเคลื่อนไหวของราคาโลหะเงินยังคงมีกรอบแนวต้านอยู่ที่บริเวณ 32.50 ดอลลาร์ แต่โดยรวมแล้วภาพเทคนิคของราคาโลหะเงินก็มีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นได้เช่นเดียวกับราคาทอง หากมีการปรับฐานในระหว่างวัน คาดว่าราคาคงจะไม่ลงไปต่ำกว่าแนวรับบริเวณ 31.90-32.0 ดอลลาร์ โดยคาดว่าราคาจะสามารถปรับตัวขึ้นได้ต่อไป

โกลด์ฟิวเจอร์สเดือนธ.ค.55

Close chg. Support Resistance

25,230 +20 25,100/25,000 25,250/25,350

ราคาทองดีดตัวขึ้นเข้าใกล้แนวต้านบริเวณ 1,730 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเริ่มปรับฐานลดช่วงการบวกลง การเก็งกำไรระยะสั้นสามารถเลือกเปิดสถานะซื้อจากแนวรับบริเวณ 1,710-1,715 ดอลลาร์ โดยมีจุดปิดสถานะตัดขาดทุนอยู่ที่บริเวณ 1,700 ดอลลาร์ คาดว่าราคาจะดีดตัวขึ้นสู่แนวต้านบริเวณ 1,740 ดอลลาร์ และ 1,750 ดอลลาร์ตามลำดับ ต่อไป

ซิลเวอร์ฟิวเจอร์สเดือนธ.ค.55

Close chg. Support Resistance

992 +11 985/980/970 1,000/1,010

ราคาโลหะเงินมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นต่อ หากมีการปรับฐานลงในระหว่างวัน สามารถเลือกเก็งกำไรฝั่งซื้อจากแนวรับบริเวณ 31.90-32.0 ดอลลาร์ โดยมีจุดปิดสถานะตัดขาดทุนอยู่ที่บริเวณ 31.40-31.50 ดอลลาร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4