PJW มั่นใจQ4 โชว์ทีเด็ดโดนใจ-รับไฮซีซั่น ออเดอร์กระฉูด

อังคาร ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๑:๕๒
บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก (PJW) ประกาศไตรมาส 4/2555 ขอทำผลงานโตต่อเนื่องอีกครั้งส่งท้ายปี หลังไตรมาส 3/2555 โชว์ผลงานสุดประทับใจด้วยกำไรสุทธิ 57.6 ล้านบาท เหตุเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ผลักดันให้รายได้รวมเพิ่มขึ้นเป็น 31.2% ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 22.5% "วิวรรธน์ เหมมณฑารพ" มั่นใจผลประกอบการทั้งปีไม่พลาดเป้าโต 20-25%

นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJW เปิดเผยถึงทิศทางของผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2555 คาดว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากแนวโน้มคำสั่งซื้อจากลูกค้าที่คาดว่าจะมีเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของกลุ่มผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์นมและน้ำมันหล่อลื่น รวมถึงชิ้นส่วนรถยนต์ โดยขณะนี้บริษัทมีเครื่องจักรใหม่เพื่อรองรับกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นแล้ว ดังนั้นจึงทำให้มั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปีนี้ของบริษัทจะเติบโตได้มากกว่า 20-25% จากปี 2554 ที่มีรายได้รวมอยูที่ 1,644 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรขั้นตั้นบริษัทมีเป้าหมายที่จะรักษาไว้ที่ 19-20% โดยมุ่งเน้นการบริหารประสิทธิภาพด้านการผลิตและผลักดันยอดขายในส่วนของธุรกิจหลักที่บริษัทดำเนินการอยู่ให้เติบอย่างต่อเนื่อง

"จากภาพรวมทางเศรษฐกิจในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาที่ถือว่ายังขยายตัวได้ดี ส่งผลทำให้ธุรกิจที่บริษัทดำเนินการอยู่ได้รับผลดีตามไปด้วย เห็นได้จากคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมยานยนต์ และอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์อาหาร ไม่ว่าจะเป็นนมและนมเปรี้ยว หรือแม้กระทั่งบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น ส่งผลทำให้ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/55 ของบริษัทออกมาเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง ทำให้มั่นใจภาพรวมในช่วงที่เหลือของปีนี้น่าจะเติบโตไปในทิศทางเดียวกันได้ โดยในไตรมาส 4 ก็ยังเป็นช่วงที่จะสร้างผลประกอบการที่ดีต่อเนื่องและเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจด้วย" นายวิวรรธน์กล่าวในที่สุด

สำหรับผลการดำเนินงานโดยรวมไตรมาส 3/2555 ปรากฎว่าบริษัทและบริษัทย่อยว่ามีกำไรสุทธิเท่ากับ 57.6 ล้านบาท โดยเพิ่มขึ้น 25.3 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 32.3 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราร้อยละ 78.3 ส่วนงวด 9 เดือน มีกำไรสุทธิ 151.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น39.8 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 112.0 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราร้อยละ 35.5 เป็นผลสืบเนื่องมาจากมีรายได้เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 120.7 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 31.2 จากการเพิ่มขึ้นของยอดขายในกลุ่มผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนยานยนต์ บรรจุภัณฑ์นมและนมเปรี้ยว บรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นและบรรจุภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภค โดยเพิ่มขึ้นร้อยละ 22-65 ขณะที่อัตราส่วนกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น จากร้อยละ 20.4 เป็นร้อยละ 22.5 เนื่องจากอัตราการใช้กาลังการผลิต (Utilized Rate) สูงขึ้นโดยเฉพาะสาขาชลบุรี ขณะที่ต้นทุนทางการเงินลดลง 1.6 ล้านบาท จากการจ่ายคืนชำระหนี้เงินกู้ตามเงื่อนไขการใช้เงินเพิ่มทุน 100 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?