ภาวะตลาดทองคำ Gold Futures by Classic Gold Futures

อังคาร ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๐๙:๓๘
Price Movement

ราคาทองคำในตลาด COMEX ปิดที่ 1,749.60 USDต่อออนซ์ลดลง 1.80 USDต่อออนซ์ มีความเคลื่อนไหวในกรอบ 1,746.00. - 1,752.30 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำแกว่งตัวในกรอบแคบมีราคาปิดอ่อนตัวลงเล็กน้อยและปริมาณการซื้อขายเบาบาง นักลงทุนยังสนใจประเด็นของกรีซ โดยล่าสุดรมว.คลังยูโรโซนและ IMF ได้ยอมลดหนี้ระยะยาวให้แก่กรีซลง 4 หมื่นล้านยูโรสู่ระดับ 124% ของ GDP ภายในปี 2020 แต่ยังเจรจากันต่อถึงวิธีการที่จะลดภาระหนี้ให้แก่กรีซ เช่น การซื้อคืนหนี้และลดอัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้นักลงทุนสนใจปัญหา Fiscal Cliff ของสหรัฐ การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ โดยมีค่าเงินยูโรแข็งค่าขึ้น และUSD อ่อนค่าลง สนับสนุนราคาทองคำ สำหรับในช่วงเช้าวันนี้ราคาทองคำเคลื่อนไหวบริเวณ 1,749 USDต่อออนซ์ ประเด็นกรีซยังเป็นปัจจัยบวกและคาดว่าจะมีความคืบหน้าเพิ่มขึ้น ส่วนประเด็นนเรื่อง Fiscal Cliff ยังแทบไม่มีความคืบหน้า คาดว่าวันนี้ทองคำมีแนวต้านบริเวณ 1,755/1,770 แนวรับบริเวณ 1,740/ 1,730 ส่วนความเคลื่อนไหวในสัปดาห์นี้คาดว่าอยู่ในกรอบ 1,720 — 1,780 แนะนำนักลงทุนระยะสั้น Trading ในกรอบ 1,730 — 1,770 โดยปิดทำกำไรในช่วงราคาปรับตัวขึ้น และรออ่อนตัวค่อยเข้าเปิด Long ใหม่

Spot Gold

Technical Analysis

ภาพกราฟทางเทคนิคในรายวัน ราคายังไม่ผ่านแนวต้านบริเวณ 1,755 ราคาแกว่วงตัวในกรอบแคบๆ ชะลอการขึ้น และอาจอ่อนตัวลงเล็กน้อยในระหว่างวันจากแรงขายทำกำไร คาดว่าวันนี้มีแนวรับบริเวณ 1,740/ 1,730 แนวต้านบริเวณ 1,755/1,770 แนะนำ Trading ในกรอบ 1,730 — 1,770 นักลงทุนระยะสั้นปิดทำกำไรในช่วงราคาปรับขึ้น และรออ่อนตัวค่อยเข้าเปิด Long ใหม่

Key Point in Precious Market

- ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อราคาทองคำ ค่าเงิน USD อ่อนค่าลง ( + ) ค่าเงินยูโรแข็งค่าขึ้น ( + ) ราคาน้ำมันลดลง ( - ) สเปนยังไม่ขอรับความช่วยเหลือ ( - ) กรีซจะได้รับเงินช่วยเหลืออย่างน้อย 3.1 หมื่นล้านยูโร ( + ) ความต้องการทองคำในฐานะสินทรัพย์ป้องกันเงินเฟ้อลดลง ( - ) ความต้องการทองคำจากธนาคารกลางประเทศต่างๆเพิ่มขึ้น ความต้องการของกองทุน ETF ทองคำเพิ่มขึ้น ( + )

- ประเด็นที่ต้องติดตาม การแก้ปัญหาหนี้ของกรีซ การแก้ปัญหา Fiscal Cliff ของสหรัฐ การชุมนุมประท้วงในอียิปต์ การชุมนุมประท้วงในซีเรีย

- การรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐ วันอังคาร ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน เดือน ต.ค., ดัชนีการผลิตเขตมิดเวสต์ เดือน ต.ค., ราคาบ้าน เดือน ก.ย., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน พ.ย. วันพุธ ยอดขายบ้านใหม่ เดือน ต.ค., รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ(Beige Book), ตัวเลขสต๊อคน้ำมัน รายสัปดาห์ วันพฤหัสบดี จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน รายสัปดาห์, ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(GDP) q3/2012 (ประมาณการครั้งที่ 2), ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย เดือน ต.ค. วันศุกร์ รายได้ส่วนบุคคล เดือน ต.ค., ดัชนี PMI (ชิคาโก) เดือน พ.ย.

- SPDR ถือทองจำนวน 1,342.20 ตัน

Spot Silver

ราคาโลหะเงินปิดที่ 34.14 USDต่อออนซ์ โดยมีความเคลื่อนไหวระหว่าง 33.89 - 34.23 USDต่อออนซ์ ishares silver trust ถือโลหะเงินจำนวน 9,818.07 ตัน คาดว่าวันนี้มีแนวต้านบริเวณ 34.3/34.5 แนวรับบริเวณ 33.8/33.2 แนะนำนักลงทุน Trading ในกรอบแนวรับแนวต้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4