2 รางวัลในวันเดียว กองทุนบัวหลวง รับรางวัล บลจ.ยอดเยี่ยม SET Awards 2012 จากตลาดหลักทรัพย์ฯ และการเงินธนาคาร

อังคาร ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๑:๔๒
2 รางวัลในวันเดียวกองทุนบัวหลวง รับรางวัล บลจ.ยอดเยี่ยม SET Awards 2012จากตลาดหลักทรัพย์ฯ และการเงินธนาคารและรับโล่รองชนะเลิศสำหรับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพดีเด่น ประเภทกองทุนร่วม จากสมาคมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ

กองทุนบัวหลวง ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการบริหารกองทุน รับสองรางวัลรวดภายในวันเดียว ทั้ง “บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนยอดเยี่ยม” จากงาน “SET Awards 2012” และ “รางวัลรองชนะเลิศกองทุนสำรองเลี้ยงชีพดีเด่นประเภทกองทุนร่วม (Pooled Fund)” จาก “โครงการประกวดกองทุนสำรองเลี้ยงชีพดีเด่น" ซึ่งจัดโดยสมาคมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพเป็นครั้งแรก

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (กองทุนบัวหลวง) ได้รับรางวัล “บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนยอดเยี่ยม” จากงานประกาศรางวัล SET Awards 2012 จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยร่วมกับวารสารการเงินธนาคาร เป็นปีที่ 9 โดยมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นผู้มอบรางวัล ส่วนในช่วงค่ำวันเดียวกัน สมาคมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ได้จัดงานมอบรางวัลจากการประกวด “โครงการประกวดกองทุนสำรองเลี้ยงชีพดีเด่น" เป็นครั้งแรก และ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ สินสถาพรฯ ของบริษัท ได้รับ รางวัลรองชนะเลิศกองทุนสำรองเลี้ยงชีพดีเด่น ประเภทกองทุนร่วม (Pooled Fund)

นางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กองทุนบัวหลวง กล่าวว่า นับเป็นความภาคภูมิใจสำหรับ 2 รางวัลที่ได้รับ ถือเป็นรางวัลตอบแทนความพยายาม ความมุ่งมั่นของทุกคน ทั้งคณะกรรมการ ผู้บริหาร พนักงานทุกคน และตัวแทนขายกองทุนทุกคนทุกฝ่าย รวมไปถึงผู้ถือหุ้นที่ให้การสนับสนุนบริษัทในทุกด้านอย่างธนาคารกรุงเทพ กรุงเทพประกันชีวิต และกรุงเทพประกันภัย ที่ต้องการให้เรามอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

“เรามีทีมบริหารกองทุนที่มีวิสัยทัศน์กับมีกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับ Trend ของตลาด พวกเขาแม้จะต่างวัยกันก็สามารถผสมผสานความต่างกันได้อย่างกลมกลืน ทั้งยังมีความเก่งและมีวินัย อย่างไรก็ตาม การบริหารกองทุนเก่งเพียงอย่างเดียวโดยไม่แนะนำการลงทุนที่เหมาะสมให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับลูกค้าก็จะไม่ใช่ “มิตรแท้ตลอดเส้นทางลงทุน” อย่างที่เราตั้งเป้าหมายว่าจะเป็น การที่กองทุนบัวหลวงประสบความสำเร็จอย่างวันนี้ได้ เราต้องมีทีมแนะนำการลงทุนที่เก่ง มีระบบควบคุมความเสี่ยงและตรวจสอบที่มีประสิทธิภาพ มีระบบการทำงานหลังบ้านที่พร้อม ซึ่งยังจะต้องพัฒนาให้สนองตอบความต้องการของลูกค้าอย่างไม่หยุดยั้ง ดังนั้น นอกจากเราจะขอขอบคุณลูกค้าที่เชื่อมั่น เข้าใจแนวคิดของเรา และไว้ใจเราแล้ว เราขอขอบคุณทีมเวิร์คที่ยอดเยียมของเราทุกฝ่ายงาน และขอขอบคุณนักวิเคราะห์เก่งๆ จากโบรกเกอร์ชั้นนำที่เราเลือกใช้บริการด้วย” นางวรวรรณกล่าว

ด้าน นายวศิน วัฒนวรกิจกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจกองทุนรวม กล่าวว่า รางวัลในปีนี้นับเป็นครั้งที่สอง สำหรับรางวัลบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนยอดเยี่ยมเพียงหนึ่งเดียวจากงาน SET Awards หลังจากเคยได้รับรางวัลนี้มาแล้วในปี 2009 สะท้อนถึงความสามารถในการบริหารกองทุนของบริษัทได้เป็นอย่างดี และนอกจากนี้บริษัทยังได้รับรางวัลต่างๆ จากงาน SET Awards มาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เช่น รางวัลบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนดีเด่น รางวัลกองทุนที่มีผลงานดีเด่นในแต่ละประเภททั้งตราสารทุน ตราสารหนี้ กองทุนผสม เป็นต้น

รางวัล บลจ.ยอดเยี่ยมจากงาน SET Awards 2012 นี้มีการพิจารณาอย่างเข้มข้นจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่ทำการคัดกรอง บลจ.ที่มีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์โดยคัดเลือกให้เหลือเพียง 5 บริษัท มาจัดลำดับคะแนนโดยดูจากค่าเฉลี่ยของผลการดำเนินงานกองทุนเทียบกับความเสี่ยงร้อยละ 75 ดูจำนวนกองทุนที่เริ่มดำเนินการใหม่และความสามารถในการระดมเงินทุนอีกอย่างละร้อยละ 10 และอีกร้อยละ 5 มาจากการปฏิบัติและดำเนินการเหมาะสมตามกฏหมาย

สำหรับรางวัลรองชนะเลิศกองทุนสำรองเลี้ยงชีพดีเด่นประเภทกองทุนร่วม (Pooled Fund) ที่ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพสินสถาพรฯ ได้รับโล่จากกระทรวงการคลังนั้น นายหรรสา สุสายัณห์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพและกองทุนส่วนบุคคล กล่าวว่า "โครงการประกวดกองทุนสำรองเลี้ยงชีพดีเด่น" ในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยสมาคมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ให้กองทุนสำรองเลี้ยงชีพซึ่งเป็นหนึ่งเสาหลักของระบบการออมเพื่อวัยเกษียณให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น อีกทั้งเป็นแรงผลักดันให้เกิดกองทุนสำรองเลี้ยงชีพที่ดีมีคุณภาพ สอดคล้องกับความต้องการและความจำเป็นของสมาชิกกองทุน โดยรางวัลจะพิจารณาจาก โครงสร้างการบริหารจัดการกองทุน บทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของนายจ้างและคณะกรรมการกองทุน ความสามารถในการเป็นที่พึ่งในวัยหลังเกษียณ บทบาทของกองทุนต่อพัฒนาการและศักยภาพของสมาชิกกองทุน และบทบาทของกองทุนต่อสมาคมฯ

สินสถาพรฯ เป็นกองทุนร่วม (Pooled Fund) ที่มีนายจ้างหลายรายอยู่ในกองทุนเดียวกัน ภายใต้นโยบายการลงทุนตามที่คณะกรรมการกลางของกองทุนกำหนดไว้ ทั้งนี้ นายจ้างสามารถคัดเลือกนโยบายกองทุนที่เหมาะสมให้กับสมาชิก หรือเปิดโอกาสให้สมาชิกสามารถเลือกนโยบายการลงทุนด้วยตนเอง (Employee’s Choice) เพื่อให้ลูกจ้างแต่ละรายสามารถเลือกนโยบายการลงทุนที่เหมาะสมกับลักษณะของตนเองก็ได้

ด้าน นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา กรรมการผู้จัดการ กลุ่มจัดการกองทุน เปิดเผยถึงแนวทางการบริหารกองทุนให้ประสบความสำเร็จว่า แนวทางการบริหารกองทุนของ บลจ.บัวหลวง ไม่ว่าจะเป็นกองทุนรวม กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กองทุนส่วนบุคคล จะอยู่บนหลักการเดียวกัน นั่นคือ กระบวนการบริหารกองทุนและการตัดสินใจลงทุนทุกครั้งต้องมีเหตุผลที่สมควร ต้องคำนึงถึงเงินของผู้ลงทุนเสมอ และต้องทำงานหนักด้วยความสามารถและสุจริต มีจริยธรรมให้สมกับความไว้วางใจที่ผู้คนมาลงทุน ซึ่งผลประกอบการกองทุนนั้น ไม่ได้เน้นการบริหารปีต่อปีเพื่อให้ได้รางวัล เพราะผลประกอบการกองทุนจะดูระยะสั้นๆ อย่างเดียวไม่ได้ ต้องใช้เวลาหลายปีและดูอย่างต่อเนื่อง

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (กองทุนบัวหลวง) ก่อตั้งเมื่อปี 2535 มีธนาคารกรุงเทพและบริษัทในเครือเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัทเริ่มต้นที่ธุรกิจจัดการกองทุนรวมและขยายธุรกิจเพิ่มเติมในด้านกองทุนสำรองเลี้ยงชีพและกองทุนส่วนบุคคลโดยรับโอนมาจากธนาคารกรุงเทพ ปัจจุบันบริษัทมีทรัพย์สินภายใต้การบริหารรวมทั้งสิ้นประมาณ 2.37 แสนล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ