บลจ.กรุงศรี รุกตราสารหนี้ตลาดเกิดใหม่ทั่วโลกผ่าน PIMCO กองทุนชั้นนำระดับโลก

อังคาร ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๓:๑๓
บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีอีเมอร์จิ้งโลคอลอินเวสเม้นท์ (KF-ELI) ชูจุดเด่นสร้างโอกาสรับผลตอบแทนจากตราสารหนี้ตลาดเกิดใหม่ทั่วโลก โดยลงทุนผ่าน PIMCO ผู้จัดการกองทุนตราสารหนี้ชั้นนำของโลก เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 23 — 29 พ.ย. 55 พร้อมมอบโปรโมชั่นพิเศษเมื่อลงทุนในกองทุน KF-ELI ครบทุกๆ 100,000 บาท รับหน่วยลงทุนกองทุน KF-GOLD มูลค่า 100 บาท

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัทเตรียมเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีอีเมอร์จิ้งโลคอลอินเวสเม้นท์ (KF-ELI) ระหว่างวันที่ 23 — 29 พ.ย. 55 มูลค่าเงินลงทุนขั้นต่ำ 2,000 บาท เน้นลงทุนในกองทุนต่างประเทศเพียงกองทุนเดียวคือกองทุน “PIMCO Emerging Local Bond Fund Class E, Acc (USD)” โดยเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิเฉลี่ยต่อรอบปีบัญชี และมีการป้องกันความเสี่ยงค่าเงินเต็มจำนวนเพื่อให้ผลตอบแทนกองทุนในสกุลเงินบาทใกล้เคียงกับผลตอบแทนสกุลดอลลาร์มากที่สุด”

“กองทุน PIMCO Emerging Local Bond Fund Class E, Acc (USD) เป็นกองทุนที่มีจุดแข็งหลายๆด้านทั้งในส่วนของผลการดำเนินงานที่ดีอย่างสม่ำเสมอ พรั่งพร้อมด้วยทีมบริหารที่มากด้วยประสบการณ์ และมีทีมงานขนาดใหญ่กระจายอยู่ทั่วโลก จึงมีศักยภาพในการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกในประเทศตลาดเกิดใหม่ทั่วโลกอย่างทั่วถึง การที่ PIMCO มีทรัพย์สินสุทธิภายใต้การบริหารสูงถึง 1.8 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ (ข้อมูล ณ 30 มิ.ย. 2012) ทำให้มีอำนาจในการต่อรองทั้งในเรื่องของราคา ปริมาณ และอายุของตราสาร และมีโอกาสเข้าถึงผู้กำหนดนโยบายในประเทศตลาดเกิดใหม่ต่างๆทั่วโลก ส่งผลให้กองทุนของ PIMCO สามารถสร้างโอกาสในการรับผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีอย่างแตกต่างได้”

“นอกจากนี้ ทีมบริหารกองทุนยังให้ความสำคัญทั้งในส่วนของการวิเคราะห์แบบมหภาคและการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานในเชิงลึก มีกระบวนการคัดเลือกตราสารเพื่อการลงทุนอย่างเข้มงวดควบคู่ไปกับการบริหารความเสี่ยงที่รัดกุมเพื่อสร้างพอร์ตการลงทุนที่มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ กลยุทธ์การลงทุนของกองทุนหลักจะเน้นลงทุนในประเทศตลาดเกิดใหม่ที่เศรษฐกิจมีเสถียรภาพ โดยพิจารณาทั้งปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอกของแต่ละประเทศ และเน้นลงทุนในตราสารคุณภาพสูงมีอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงดี รวมถึงตราสารที่ออกในสกุลเงินท้องถิ่นของประเทศที่มีเสถียรภาพทางการเงินและการเติบโตทางเศรษฐกิจในอัตราที่ดีแต่มีค่าเงินต่ำกว่าที่ควร”

“บลจ.กรุงศรี เชื่อมั่นว่ากลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่มีความน่าสนใจสำหรับการลงทุน เพราะมีศักยภาพทางเศรษฐกิจสูงและบางประเทศในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ได้กลายเป็นเจ้าหนี้รายใหญ่ของโลก มีแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่สูงขึ้นในอนาคตและให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจ โดยหลายประเทศของประเทศตลาดเกิดใหม่มีอัตราดอกเบี้ยในระดับสูง อีกทั้ง ขนาดตลาดตราสารหนี้ของประเทศตลาดเกิดใหม่ในสกุลเงินท้องถิ่นขยายตัวกว่า 17%ต่อปีในช่วงปี ค.ศ. 2002 — 2011 โดยจีนมีสัดส่วนการขยายตัวของขนาดตลาดตราสารหนี้สูงสุดในเอเชีย นอกจากนี้การลงทุนในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ยังมีโอกาสรับประโยชน์จากการแข็งค่าเงินของสกุลเงินท้องถิ่น เนื่องจากค่าเงินต่ำกว่ามูลค่าที่ควรจะเป็น ในระยะยาวจึงมีโอกาสที่ค่าเงินจะแข็งค่าขึ้นในอนาคตอีกด้วย”

กองทุนเปิดกรุงศรีอีเมอร์จิ้งโลคอลอินเวสเม้นท์ (KF-ELI) เหมาะสำหรับผู้ที่มีมุมมองว่าเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี และต้องการกระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศเพื่อเพิ่มความมั่งคั่งในสภาวะดอกเบี้ยต่ำทั่วโลก ทั้งนี้ บริษัทได้จัดเตรียมโปรโมชั่นพิเศษเพื่อเป็นการเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนแทนคำขอบคุณที่ผู้ลงทุนได้มอบความไว้วางใจให้ บลจ.กรุงศรี บริหารจัดการเงินลงทุนของท่าน โดยผู้ที่ลงทุนในกองทุนเปิดกรุงศรีอีเมอร์จิ้งโลคอลอินเวสเม้นท์ (KF-ELI) ช่วงการเสนอขายครั้งแรกครบทุกๆ 100,000 บาท จะได้รับหน่วยลงทุนกองทุนเปิดกรุงศรีโกลด์ (KF-GOLD) มูลค่า 100 บาท” นายฉัตรพี กล่าว

นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลกองทุนเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.กรุงศรี โทร.02-657-5757 ต่างจังหวัดโทรฟรี 1-800-226300 หรือติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวนก่อนการตัดสินใจลงทุน โดยเฉพาะนโยบายการลงทุน ความเสี่ยง และผลการดำเนินงานของกองทุนได้ที่เวปไซด์บริษัทจัดการwww.krungsriasset.com เอกสารที่เกี่ยวกับกองทุนและคู่มือภาษีได้ที่บริษัทจัดการหรือสำนักงานของผู้สนับสนุนการขายก่อนตัดสินใจลงทุน

ผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest