สถาบันธุรกิจเพื่อสังคม ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดพิธีมอบรางวัล CSRI Recognition 2012 ให้แก่ บจ.ที่มุ่งพัฒนาและดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง

อังคาร ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๖:๔๘
สถาบันธุรกิจเพื่อสังคม (CSRI) ภายใต้การดำเนินงานของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มุ่งสานโอกาสให้บริษัทจดทะเบียนไทยที่มีการพัฒนาและมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม ถือเป็นต้นแบบที่ดีในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน จัดพิธีมอบรางวัล CSRI Recognition 2012 เพื่อประกาศเกียรติคุณ และเป็นกำลังใจในความมุ่งมั่นให้แก่บริษัท

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ เห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนให้บริษัทจดทะเบียนมีการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนเทียบเท่ามาตรฐานสากล โดยในปีนี้เป็นครั้งแรกที่สถาบันธุรกิจเพื่อสังคม (CSRI) ภายใต้การดำเนินงานของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดให้มีการมอบรางวัล CSRI Recognition 2012 ซึ่งเป็นรางวัลเพิ่มเติมจาก CSR Awards ให้แก่บริษัทจดทะเบียนทั้งสิ้น 3 ประเภทรางวัล ประกอบด้วย รางวัล Rising Star มอบให้แก่บริษัทจดทะเบียนขนาดเล็กถึงขนาดกลางดีเด่นด้านความรับผิดชอบต่อสังคม รางวัล Most Improved CSR สำหรับบริษัทจดทะเบียนที่มีพัฒนาการด้านความรับผิดชอบต่อสังคม และรางวัล Most Innovative CSR เป็นรางวัลสำหรับบริษัทจดทะเบียนที่มีนวัตกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคม

“การพิจารณารางวัล CSRI Recognition จะจำแนกกลุ่มบริษัทจดทะเบียนตามมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) ณ วันสุดท้ายของปีล่าสุด เช่นเดียวกับรางวัล CSR Awards โดยจะพิจารณาข้อมูลจากแบบสำรวจความรับผิดชอบต่อสังคมของธุรกิจ และจากการนำเสนอข้อมูลของผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนต่อคณะทำงานพิจารณารางวัลฯ เช่น ภาพรวมความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร ได้แก่ วิสัยทัศน์ พันธกิจ นโยบาย กลยุทธ์การดำเนินงาน การรายงานผลการดำเนินงานด้าน CSR พัฒนาการและนวัตกรรมของการดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม โดยเฉพาะในกระบวนการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัท (CSR in Process) รวมทั้งต้องเป็นบริษัทที่ไม่ได้รับรางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านความรับผิดชอบต่อสังคมยอดเยี่ยมและดีเด่นของ CSR Awards ในปีนั้นๆ ด้วย” นายจรัมพรกล่าว

ด้าน ดร.ชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ ประธานที่ปรึกษา สถาบันธุรกิจเพื่อสังคม ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยกล่าวว่า “การดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ต้องให้ความสำคัญแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน รวมถึงสังคมด้วย ซึ่งในที่สุดจะส่งผลดีต่อความยั่งยืนขององค์กร ที่ผ่านมามีบริษัทจดทะเบียนและหน่วยงานต่างๆ ให้ความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยในปีนี้ CSRI ได้ส่งเสริมให้บริษัทจดทะเบียนจัดทำ

รายงานแห่งความยั่งยืนSustainability Development Report (SD Report) ตามกรอบการรายงานของ Global Reporting Initiative (GRI) ด้วยการจัดทำและเผยแพร่คู่มือการดำเนินงาน CSR และการจัดทำรายงานแห่งความยั่งยืน พร้อมทั้งได้จัด CEO Forum และคอร์สอบรมเพื่อต่อยอดการเรียนรู้ และเป็นที่น่ายินดีที่บริษัทจดทะเบียนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก อันจะเป็นการสนับสนุนให้บริษัทจดทะเบียนมีพัฒนาการด้าน CSR อย่างต่อเนื่องเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการมอบรางวัล CSRI Recognition 2012 ครั้งนี้ เป็นการประกาศเกียรติคุณ และเป็นกำลังใจแก่บริษัทจดทะเบียนที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจในการพัฒนาและดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินธุรกิจ และสร้างแรงจูงใจให้บริษัทจดทะเบียนอื่นๆ ได้มีการพัฒนาศักยภาพขององค์กร เพื่อเพิ่มคุณค่าให้องค์กรได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนและสาธารณชนมากขึ้นด้วย”

สำหรับคณะทำงานผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณารางวัล จำนวน 5 ท่าน ประกอบด้วย คุณศิริชัย สาครรัตนกุล ประธานคณะทำงาน คุณมัชฌิมา กุญชร ณ อยุธยา ดร.พิพัฒน์ ยอดพฤติการ คุณวัชรมงคล เบญจธนะฉัตร์ และรศ. ทองทิพภา วิริยะพันธุ์ เป็นคณะทำงาน

พิธีมอบรางวัล CSRI Recognition 2012 จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2555 เวลา 14.00-16.00 น. ณ โถงนิทรรศการ ชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน