ภาวะตลาดทองคำ Gold Futures by Classic Gold Futures

ศุกร์ ๒๘ ธันวาคม ๒๐๑๒ ๐๙:๔๘
Price Movement

ราคาทองคำในตลาด COMEX ปิดที่ 1,664.50 USDต่อออนซ์ เพิ่มขึ้น 3.80 USDต่อออนซ์ มีความเคลื่อนไหวระหว่าง 1,653.10 — 1,666.10 ราคาทองคำปรับตัวขึ้นได้เล็กน้อยติดต่อกันเป็นวันที่ 4 โดยนักลงทุนเข้าซื้อทองในช่วงราคาปรับตัวลดลงใกล้แนวรับบริเวณ 1,650 และราคายังสามารถยืนเหนือ 1,660 ได้ โดยประเด็นเรื่อง Fiscal Cliff ยังสร้างความกังวลให้กับนักลงทุน ซึ่งจะมีการประชุมกันอีกในวันอาทิตย์ที่ 30 ธ.ค.และหากตกลงกันไม่ได้จะประชุมกันในวันที่ 3 ม.ค. ซึ่งอาจต้องใช้เวลาเจรจากันต่อเนื่องไปถึงเดือนม.ค. ทำให้เป็นประเด็นที่ทำให้ราคาทองคำยังไม่สามารถปรับตัวสูงขึ้นได้ การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐออกมาค่อนข้างดี เช่น จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ลดลงมากกว่าคาด ยอดขายบ้านใหม่เพิ่มขึ้น ซึ่งช่วยให้ราคาทองคำขยับขึ้นได้ ราคาน้ำมันปรับขึ้นเล็กน้อยมาอยู่ที่ระดับ 91.40 USDต่อบาร์เรล ในวันนี้คาดว่าราคาทองคำมีแนวรับที่บริเวณ 1,650/1,640 ส่วนแนวต้านมีที่บริเวณ 1,660/1,670 แนะนำ นักลงทุนปิด Short เมื่อราคาทองคำลงมาใกล้แนวรับ และเปิด Long เล่นรอบใหม่

Technical Analysis

ภาพกราฟในราย 240 นาที ราคาทองคำแกว่งตัวออกทางด้านข้าง ภาพกราฟในรายสัปดาห์หากสร้างฐานได้คาดว่าในสัปดาห์หน้ามีโอกาสปรับตัวสูงขึ้น คาดว่าวันนี้แนวรับในวันนี้คาดว่ามีที่บริเวณ 1,650/1,640 ส่วนแนวต้านมีที่บริเวณ 1,660/1,670 แนะนำ นักลงทุนปิด Short เมื่อราคาทองคำลงมาใกล้แนวรับ และเปิด Long เล่นรอบใหม่ ส่วนนักลงทุนระยะกลาง — ยาว สะสม Long บริเวณแนวรับ

Key Point in Precious Market

- ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อราคาทองคำ ค่าเงิน USD แข็งค่าขึ้นเล็กน้อย ( - ) ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้น ( + ) การลด Position ของนักลงทุนในช่วงปลายปี ( - ), ความไม่แน่นอนในเรื่อง Fiscal Cliff ( +/- ) ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐส่วนใหญ่ออกมาดี ( - ) ฟิทช์?เตือนสหรัฐอาจสูญ?เสียอันดับ?เครดิต ( + )

- ประเด็นที่ต้องติดตาม การแก้ปัญหา Fiscal Cliff ของสหรัฐ

- การรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐ วันศุกร์ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโกเดือนธ.ค. ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (Pending home sales) เดือนพย. ตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์

- SPDR ถือทองจำนวน 1,350.82 ตัน

Spot Silver

ราคาโลหะเงินปิดที่ 30.24 USDต่อออนซ์ มีความเคลื่อนไหวระหว่าง 29.72 — 30.53 USDต่อออนซ์ ภาพกราฟในรายวันถ้าราคาสร้างฐานเหนือแนวรับบริเวณ 29.6 ได้มีแนวโน้มจะปรับตัวสูงขึ้นในสัปดาห์หน้า คาดว่าวันนี้มีแนวรับบริเวณ 29.8 / 29.6 ส่วนแนวต้านบริเวณ 30.2 / 30.6 แนะนำ สะสม Long เมื่อราคาอ่อนตัว ishares silver trust ถือทองคำจำนวน 10,045.85 ตัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ