ไรมอน แลนด์เผยผลประกอบการปี 2555 สร้างสถิติใหม่ พร้อมเปิดตัวโครงการ เดอะ ล็อฟท์ เอกมัย

พฤหัส ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๓ ๑๔:๔๙
บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการประจำปี 2555 โดยบริษัทสามารถสร้างสถิติใหม่ได้สำเร็จ ด้วยกำไรสุทธิที่สูงถึง 496 ล้านบาท (16.6 ล้านเหรียญสหรัฐ) และกำไรก่อนหักค่าใช้จ่ายทางการเงิน ภาษีเงินได้นิติบุคคลธรรมดาและค่าเสื่อมราคา (EBITDA) ที่สูงเป็นประวัติการณ์กว่า 1,058 ล้านบาท (35.46 ล้านเหรียญสหรัฐ) นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ตอกย้ำสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ด้วยยอดขาย Backlog ณ ช่วงสิ้นปี 2555 รวมมูลค่าถึง 1.63 หมื่นล้านบาท (546 ล้านเหรียญสหรัฐ) และยอดขายที่รอรับรู้รายได้ในโครงการปัจจุบันอีกกว่า 2.8 หมื่นล้านบาท (939 ล้านเหรียญสหรัฐ) ในขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นนั้น ก็ได้ปรับตัวสูงขึ้นเป็นร้อยละ 33

การแถลงผลประกอบการของไรมอน แลนด์ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกภายใต้การนำของนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ประธานกรรมการบริษัท และ มร. ไลโอเนล ลี กรรมการบริษัท หลังจากที่กลุ่มนักลงทุนตระกูลลีจากประเทศสิงคโปร์ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่ของบริษัทเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ด้วยการซื้อหุ้นร้อยละ 24.97 จากบริษัท ไอเอฟเอ โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ทส์ 3 จำกัด ซึ่งได้นำไปสู่การแต่งตั้งกรรมการบริษัทใหม่รวมทั้งหมด 5 ท่าน ได้แก่ คุณนุช กัลยาวงศา ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน มร. ไลโอเนล ลี มร. เอเดรียน ลี และ มร. จอห์นสัน ตัน ชิน กวัง เพื่อมาร่วมงานกับทีมผู้บริหารชุดเดิมของไรมอน แลนด์

สำหรับในด้านแผนการทำธุรกิจในอนาคตนั้น มร. ไลโอเนล ลี ก็ได้เปิดเผยถึงสองกลยุทธ์หลักของไรมอน แลนด์ไว้ว่า “เราจะต้องเดินหน้าพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ต่อไปในประเทศไทย เนื่องจากธุรกิจหลักนี้ ได้ขับเคลื่อนไรมอน แลนด์ให้เติบโตมาถึงจุดนี้ได้” โดยปัจจุบัน บริษัทฯ ยังคงเสนอขายห้องชุดจากโครงการระดับพรีเมียมอย่าง เดอะ ริเวอร์ และ 185 ราชดำริ ในกรุงเทพฯ และ ซายร์ วงศ์อมาตย์ และยูนิกซ์ เซาท์พัทยา ในพัทยา

“นอกจากนี้ เราก็จะเดินหน้าขยายธุรกิจด้วยการสร้างแหล่งรายได้ใหม่ขึ้นในหลายๆ รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นค่าเช่าจากอาคารพาณิชย์ งานบริหารจัดการโรงแรม หรือแม้แต่รายได้จากร้านค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม” มร. ลี กล่าว

เดอะ ล็อฟท์ เอกมัย: โครงการคอนโดมิเนียมล่าสุด ตอบสนองทุกความต้องการของคนรุ่นใหม่

ก้าวต่อไปของไรมอน แลนด์ คือการเปิดตัว เดอะ ล็อฟท์ เอกมัย โครงการคอนโดมิเนียมสูง 28 ชั้น ที่มีห้องชุดรวมทั้งสิ้น 264 ห้อง ทั้งในแบบสตูดิโอ 1-3 ห้องนอน และห้องดูเพล็กซ์ขนาดใหญ่ที่ออกแบบมาให้เข้ากับไลฟ์สไตล์สมัยใหม่อย่างแท้จริง โครงการมูลค่า 2,100 ล้านบาทแห่งนี้ ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 2 ไร่ในย่านสุขุมวิท-ทองหล่อ-เอกมัย และได้รับการออกแบบโดยบริษัท HB Design ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอย่างงดงามของโครงการ นอร์ทพ้อยท์ เดอะ ริเวอร์ และ 185 ราชดำริ

โครงการ เดอะ ล็อฟท์ เอกมัย จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้ารุ่นใหม่ ที่กำลังมองหาห้องชุดที่มีคุณภาพสูง ราคาไม่แพงจนเกินไป สามารถเข้าถึงบริการขนส่งมวลชนต่างๆ ได้ง่าย ทั้งยังเต็มเปี่ยมด้วยสิ่งอำนวยความระดวกระดับโลก ทั้งนี้ โครงการ เดอะ ล็อฟท์ เอกมัย จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2556 และจะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2558

นอกจากนี้ ไรมอน แลนด์ ยังมีแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์อสังหาริมทรัพย์ประเภทเซอร์วิส เรสซิเดนซ์ในโครงการ เดอะ ริเวอร์ ภายใต้แบรนด์ “แคลพสันส์” ซึ่งมีที่มาจากโรงแรมบูติกระดับรางวัลในสิงคโปร์ที่บริหารงานโดยครอบครัวลี ในขณะที่ความสำเร็จของคอมมิวนิตี้มอลล์อย่าง “วิว” ซึ่งตั้งอยู่ติดกับโครงการ เดอะ ริเวอร์ นั้น ก็อาจจะนำไปสู่การพัฒนาห้างรูปแบบเดียวกันในโครงการอื่นๆ ของบริษัท ส่วนพื้นที่บริเวณ เดอะ ริเวอร์ พรอเมอนาดนั้น ก็อาจนำมาประยุกต์ให้กลายเป็นศูนย์รวมร้านอาหารและเครื่องดื่มรสเลิศ ในบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา

“ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่และนักลงทุนระยะยาว เรามีเป้าหมายที่จะสนับสนุนการเติบโตของไรมอน แลนด์ ผ่านทางเครือข่ายธุรกิจของเราทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก ควบคู่ไปกับการพัฒนาแบรนด์ ไรมอน แลนด์ ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยไม่ทิ้งเอกลักษณ์ประจำตัวอย่างความใส่ใจในทุกรายละเอียดของโครงการ ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ ไรมอน แลนด์ ประสบความสำเร็จได้ในปัจจุบัน” มร. ลี กล่าวเสริม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!