HTECH ลุยสร้างฐานลูกค้ากลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์เต็มสตรีม ลั่นวาจาปีนี้ทำผลงานโตต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 15-20%

จันทร์ ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๓ ๐๙:๐๐
บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี (HTECH) รุกหนักเจาะกลุ่มลูกค้าผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์เต็มที่ทั้งในและต่างประเทศ หวังเพิ่มสัดส่วนรายได้จากผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ปีนี้ "พีท ริมชลา" มั่นใจกระแสตอบรับจากกลุ่มลูกค้าผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามความต้องการชิ้นส่วนยานยนต์ที่เพิ่มขึ้น พร้อมการันตีปีนี้ยังทำผลงานเติบโตต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 15-20% ส่วนอัตรากำไรสุทธิจะรักษาเอาไว้ไม่ให้ต่ำกว่า 20% ขณะเดียวกันขอให้ผู้ถือหุ้นเชื่อมั่นทีมผู้บริหารจะร่วมกันผลักดันธุรกิจให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว

นายพีท ริมชลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HTECH เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้ขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์มากขึ้นในปีที่ผ่านมา คาดว่าจะส่งผลทำให้สัดส่วนรายได้จากกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ปีนี้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในปีนี้ โดยบริษัทยังคงเน้นผลิตสินค้าในกลุ่ม CBN Cutting Tools ซึ่งใช้กันมากในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ขณะที่ประเทศไทยมีผู้ผลิต CBN Cutting Tools เพียง 2 รายเท่านั้น และหวังเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทในระยะยาว

ทั้งนี้จากอุตสาหกรรมชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ (HDD) ที่ปัจจุบันความต้องการหดตัวลงอย่างชัดเจน และส่งผลกระทบกับความต้องการสินค้าดังกล่าวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทางบริษัทได้วางแผนการตลาดเพื่อรับมือกับปัญหาดังกล่าวโดยเข้าลงทุนใน บริษัท เอฟ.ดี.เอ็ม เทคโนโลยี จำกัด (FDM) เพื่อรองรับงานด้านอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆและอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ พร้อมทั้งปรับแผนการตลาดใหม่ ทั้งการออกผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มยานยนต์มากขึ้น รวมถึงเจาะฐานลูกค้าต่างประเทศซึ่งอยู่ในกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ส่วนใหญ่อย่างจริงจัง โดยเชื่อว่าการตอบรับของกลุ่มลูกค้าผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามความต้องการชิ้นส่วนยานยนต์ที่เพิ่มขึ้น

“จากเครื่องจักรที่ทันสมัย ราคาที่เป็นธรรม และผลิตภัณฑ์มีคุณภาพดี รวมถึงการส่งมอบสินค้าที่ตรงต่อเวลาจะช่วยดึงดูดลูกค้าได้ จึงทำให้เชื่อว่าภาพรวมธุรกิจของบริษัทในปีนี้น่าจะยังคงขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องจากปีก่อน โดยคาดว่าปีนี้รายได้น่าจะปรับเพิ่มขึ้นร้อยละ 15-20 จากปีที่ผ่านมา ขณะที่อัตรากำไรสุทธิบริษัทจะพยายามรักษาให้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 20 ดังนั้น ขอให้ผู้ถือหุ้นเชื่อมั่นในทีมผู้บริหารว่าจะร่วมกันผลักดันธุรกิจให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการตลาดและเพิ่มรายได้ให้กับทั้งกลุ่มอย่างยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งปีนี้ยังคงรักษาสัดส่วนรายได้จากการส่งออกร้อยละ 27 ในประเทศประมาณร้อยละ 73 ขณะที่สัดส่วนรายได้หลักยังคงมาจากกลุ่ม HDD ร้อยละ 72 และกลุ่ม NON-HDD ร้อยละ 28”นายพีท กล่าวในที่สุด

คณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2556 ได้มีอนุมัติให้จ่ายเงินปันผล สำหรับงวดคครึ่งหลังปี 2555 ให้กับผู้ถือหุ้น เพิ่มขึ้นอีกในอัตราหุ้นละ 0.05 บาท ซึ่งบริษัทได้อนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดครึ่งปีแรก(มกราคม-มิถุนายน55) ไปแล้วในอัตราหุ้นละ 0.12 บาท รวมจ่ายเงินปันผลงวดปี 2555 ในอัตราหุ้นละ 0.17 บาท โดยกำหนดให้ผู้ถือหุ้นที่จะมีชื่อปรากฎ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2556 เป็นผู้มีสิทธิได้รับเงินปันผล และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2551 โดยประกาศปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 3 พฤษภาคม 2556 และกำหนดวันจ่ายเงินปันผลในวันที่ 17 พฤษภาคม 2556

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้