เอสเอสไอบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการปรับปรุงระยะเวลาการชำระคืนเงินกู้

พฤหัส ๑๘ เมษายน ๒๐๑๓ ๑๖:๑๓
นายวิน วิริยประไพกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือ เอสเอสไอ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2556 บริษัทฯ ได้บรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการปรับปรุงระยะเวลาการชำระคืนเงินกู้ของบริษัทฯ กับเจ้าหนี้สถาบันการเงินระยะสั้นและระยะยาวทุกรายทั้งหมดจำนวน 8 ราย โดยเจ้าหนี้สถาบันการเงินทุกรายได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงระหว่างเจ้าหนี้ (Intercreditor Memorandum of Understanding) กับบริษัทฯ และเจ้าหนี้สถาบันการเงินระยะสั้นของบริษัทฯ ทั้งหมดจำนวน 5 ราย ได้ลงนามในสัญญาปรับปรุงระยะเวลาการชำระคืนเงินกู้ (Loan Rescheduling Agreement) เรียบร้อยแล้ว

สาระสำคัญของการปรับปรุงระยะเวลาการชำระคืนเงินกู้

1. เจ้าหนี้สถาบันการเงินระยะสั้น จำนวน 5 ราย คิดเป็นมูลหนี้รวมประมาณ 4,486.37 ล้านบาท ตกลงที่จะเปลี่ยนสถานะวงเงินกู้จากเงินกู้ยืมเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เป็นเงินกู้ยืมระยะยาวอายุ 3 ปี แบบทยอยชำระคืนเงินต้น โดยจะชำระเป็นรายไตรมาส เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2556 และสิ้นสุดเดือนธันวาคม 2558 ในจำนวนเจ้าหนี้สถาบันการเงินระยะสั้น 5 รายนี้มี 2 ราย ซึ่งได้ดำเนินการทางกฎหมายกับบริษัทฯ ยุติการดำเนินการดังกล่าวแล้ว

2. เจ้าหนี้สถาบันการเงินระยะยาว จำนวน 3 ราย คิดเป็นมูลหนี้รวมประมาณ 10,214.82 ล้านบาท ตกลงที่จะขยายระยะเวลาการชำระคืนหนี้เงินกู้ยืมระยะยาวออกไป โดยมูลหนี้ส่วนที่หนึ่งประมาณ 6,105.63 ล้านบาท ขยายระยะเวลาการชำระคืนจากเดิมสิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2561 เป็นเดือนมีนาคม 2564 และมูลหนี้ส่วนที่สองประมาณ 4,109.19 ล้านบาท ขยายระยะเวลาการชำระคืนจากเดิมสิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2561 เป็นเดือนมีนาคม 2563

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแนวทางการจัดโครงสร้างทางการเงินแบบเบ็ดเสร็จ (Comprehensive Financial Plan) ของบริษัทฯ เพื่อให้บริษัทฯ มีความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพในการบริหารจัดการสภาพคล่องได้ดียิ่งขึ้น

ท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

สำนักประชาสัมพันธ์ บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี

คุณผดุงศักดิ์ คุณศศิวัฒน์ คุณจันทน์กฤดา และคุณรวิภัทร

โทรศัพท์ 02- 238-3063 ต่อ 1302 และ1309

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4