สรุปภาวะตลาด Gold Future By GT Wealth Management 3 ก.ค. 56 (ภาคบ่าย)

พุธ ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๓๒
ราคาทองคำในตลาดโลกเคลื่อนไหวอยู่ที่บริเวณ US$1,240-1,250ต่อออนซ์(Gold spot)หลังได้รับแรงหนุนจากคำปราศรัยของเจ้าหน้าที่ FED ที่มีแนวคิดสนับสนุนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ยังมีปัจจัยลบที่คอยกดดันราคาทองคำลงต่อ โดยทางด้านยุโรปที่ตัวเลขเศรษฐกิจในหลายประเทศรวมถึงทั้งภูมิภาคเริ่มออกมาดีขึ้น ทั้งยอดค้าปลีกและดัชนี PMI ภาคบริการ ขณะที่เหตุการณ์ความไม่สงบในอียิปต์เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น และการทยอยปรับลดการคาดการณ์ประมาณการทองคำของสถาบันการเงินในหลายๆแห่ง โดยคืนนี้ติดตามตัวเลขยอดผู้ขอสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ซึ่งหากออกมาดีกว่าที่คาด ราคาทองคำอาจมีการปรับตัวลงต่อ และติดตามผลการประชุม ECB ในวันพฤหัสฯ รวมทั้งตัวเลขที่สำคัญอย่างอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ค่าเงินบาทเริ่มมีการอ่อนค่าอีกครั้ง ล่าสุดอยู่เหนือระดับ 31.05 บาทต่อดอลลาร์ กองทุน SPDR รายงานการถือครองทองคำลดลง 3.61 ตัน ที่ระดับ 964.69 ตัน

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำสิ้นสุดอายุเดือนสิงหาคม 2556 (GFQ13) ปิดที่ระดับ 18,490 บาท ปริมาณการซื้อขาย 922 สัญญา

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำสิ้นสุดอายุเดือนสิงหาคม 2556 ขนาด 10 บาท (GF10Q13) ปิดที่ระดับ 18,480 บาท ปริมาณการซื้อขาย 3,705 สัญญา

แนวโน้มทองคำ นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัดและผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ กล่าวว่า สัปดาห์นี้ความสนใจของนักลงทุนในตลาดทองคำมุ่งไปที่การรายงานตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ ที่จะรายงานในช่วงปลายสัปดาห์เพราะถือเป็นเงื่อนไขสำคัญในการกำหนดนโยบายทางการเงิน โดยเราประเมินว่าการฟื้นตัวในตลาดการจ้างงานจะยังทรงตัวระหว่าง 140,000 — 170,000 ตำแหน่งซึ่งจะยังไม่เพียงพอให้อัตราการว่างงานลงต่ำกว่า 7.5% ทำให้ราคาทองคำอาจจะยังมีแนวโน้มฟื้นตัวได้ระยะสั้น แต่ยังอยู่ในกรอบขาลง

GT Wealth Management

www.gtwm.co.th

TEL : 02-673-9911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้