ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย สนับสนุนสินเชื่อ ให้แก่ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป วงเงินรวม 1,900 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิตชาเขียวพร้อมดื่มเพิ่มเติมอีก 400 ล้านขวดต่อปี

จันทร์ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๐๙
นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารรู้สึกยินดีที่ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ให้เป็นผู้สนับสนุนสินเชื่อวงเงินรวม 1,900 ล้านบาท เพื่อนำไปขยายกำลังการผลิตเครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่มออกสู่ตลาดเพิ่มเติม เนื่องจากกำลังการผลิตในปัจจุบัน ไม่สามารถผลิตได้ทันกับความต้องการของตลาดที่เติบโตขึ้น

อนึ่ง บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนกันยายน 2553 โดยนายตัน ภาสกรนที ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มชาเขียวบรรจุขวดพร้อมดื่มซึ่งมีให้เลือกดื่มหลายรสชาติ ภายใต้แบรนด์ “อิชิตัน” ด้วยความเข้าใจอันลึกซึ้งในธุรกิจผลิตชาเขียว บวกกับวิสัยทัศน์ และการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้อิชิตันก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดชาเขียวภายในระยะเวลาอันสั้น

“ธนาคารรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของก้าวสำคัญในการต่อยอดการเติบโตทางธุรกิจของแบรนด์อิชิตัน ภายใต้การนำของคุณตัน ภาสกรนที กูรูด้านชาเขียวของประเทศไทย ด้วยความเป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ กล้าคิด กล้าทำ กล้าฉีก ของคุณตัน ส่งผลให้บริษัทนอกจากจะมีผลประกอบการที่ดี มีศักยภาพในการเติบโตที่สูงมาก ยังมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครในตลาด นอกจากนี้ ความมุ่งมั่นทุ่มเท ลงมือศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเอง เมื่อผนวกกับประสบการณ์ในวงการจำหน่ายชาเขียวมานานนับสิบปีของคุณตัน ทำให้วันนี้ อิชิตัน เป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มที่มีคุณภาพที่น่าจับตาอย่างยิ่ง” นายสุภัค กล่าว

กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งที่น่าชื่นชมของอิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) คือ การดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการคืนกำไรให้สู่สังคมมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เองก็มีนโยบายและความมุ่งมั่นในการตอบแทนสังคมเช่นกัน จึงหวังว่าความร่วมมือกันทางด้านธุรกิจครั้งนี้ จะสามารถต่อยอดไปยังความร่วมมือด้านกิจกรรมเพื่อสังคมระหว่างกันในอนาคตอีกด้วย

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เป็นที่ทราบกันดีว่าประชาคมอาเซียนจะเปิดประตูเต็มตัวในปี 2558 ถึงตอนนั้นแน่นอนว่าโอกาสทางธุรกิจจะกว้างมากขึ้น แต่ขณะเดียวกันการแข่งขันกับประเทศต่างๆ ก็จะเข้มข้นขึ้นตามไปด้วย ก่อนผู้ประกอบการไทยจะเข้าไปบุกตลาด AEC ต้องไม่ลืมสร้างความแข็งแกร่งและเตรียมพร้อมภายในประเทศให้เต็มที่เสียก่อน และการสนับสนุนของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ครั้งนี้จะทำให้อิชิตัน กรุ๊ป สามารถสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจให้มากขึ้น ด้วยการนำเงินทุนที่ได้ไปใช้ขยายกำลังการผลิตของโรงงานเฟสที่ 2 ซึ่งจะทำให้มีกำลังการผลิตชาเขียวพร้อมดื่มอิชิตัน กรีนทีเพิ่มอีก 400 ล้านขวดต่อปี เมื่อรวมกับกำลังการผลิตเดิมจะกลายเป็น 1,000 ล้านขวดต่อปี คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณไตรมาสแรกของปี 2557”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๓:๐๐ บัตรเครดิต ttb ชวนมาอิ่มคุ้ม กิน 1,000.- ลด 100.- ในแคมเปญ Tasty Asian กับ 9 ร้านดังสไตล์เอเชียน
๑๓:๒๐ ปุ้มปุ้ย เปิดตัว ปลาราดพริก สูตรน้ำตาลน้อย ลุยตลาดคนรักสุขภาพ ชูทางเลือกใหม่ ได้คุณภาพ และความสะดวก ตอกย้ำที่หนึ่งผู้นำอาหารกระป๋องปรุงรส
๑๓:๔๑ ไอคอนสยาม จับมือมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดแสดงผลงานนักศึกษา Prismatic ความหลากหลายทางความคิดสู่ผลงานศิลปะที่สะท้อนตัวตน ณ ICON ART CULTURE