บลจ.ไทยพาณิชย์ พร้อมเสนอขายกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ โรงแรมศรีพันวา 17-26 ก.ค.นี้

อังคาร ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๔๒
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์โรงแรมศรีพันวา หรือ SPWPF เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต.) ได้อนุมัติให้จัดตั้งและจัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์โรงแรมศรีพันวา หรือ SPWPF เพื่อลงทุนในโครงการโรงแรมศรีพันวา จังหวัดภูเก็ต ซึ่งดำเนินธุรกิจโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ระดับหรูหรา ซึ่งประกอบด้วยบ้านพักแบบวิลล่าพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว จำนวน 38 ยูนิต และห้องพักเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว จำนวน 7 ยูนิต โดยจะทำการเสนอขายหน่วยลงทุนระหว่างวันที่ 17-26 กรกฎาคมศกนี้ ในราคา 10 บาทต่อหน่วย โดยมีจำนวนเงินทุนของโครงการรวม 2,001.83 ล้านบาท โดยสามารถจองซื้อผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา ด้วยจำนวนจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 หน่วย และเพิ่มเป็นทวีคูณของ 1,000 หน่วย ทั้งนี้จะทำการจัดสรรแบบ Small-lot First (ผู้จองซื้อน้อยได้ก่อน) ตามเกณฑ์การจัดสรรที่สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ประกาศกำหนด ทั้งนี้ภายในระยะเวลา 5 ปีแรก บริษัทในกลุ่มชาญอิสสระ จะดำรงสัดส่วนการถือหน่วยลงทุนรวมกันเป็นจำนวนไม่น้อยกว่า 30%

สำหรับราคาที่เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งนี้ ถือเป็นราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพของทรัพย์สิน ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยเป็นอย่างดี ด้วยจุดเด่นและศักยภาพโครงการดังกล่าว ส่วนเรื่องการจ่ายปันผลของกองทุนนี้จะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ลงทุนอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วของรอบปีบัญชี

นางโชติกา กล่าวว่า กองทุนรวม SPWPF มีโอกาสในการปรับเพิ่มขึ้นของมูลค่าทรัพย์สินซึ่งปัจจุบันที่ดินที่มีลักษณะเดียวกันกับที่ดินซึ่งเป็นที่ตั้งโครงการโรงแรมศรีพันวามีอยู่อย่างจำกัด ส่งผลให้มีโอกาสค่อนข้างสูงที่มูลค่าที่ดินของโครงการโรงแรมศรีพันวาจะเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต ขณะเดียวกันกองทุนรวมก็มีโอกาสในการเติบโตในอนาคตจากการลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติม โดย กองทุนรวมได้รับสิทธิจากบริษัท ชาญอิสสระ เรสซิเดนซ์ จำกัด และบุคคลที่เกี่ยวข้องในการลงทุนในโครงการส่วนที่ 2 และ/หรือโครงการส่วนที่ 3 ในโครงการโรงแรมศรีพันวาซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับทรัพย์สินที่กองทุนรวมลงทุน โดยกองทุนรวมสามารถใช้สิทธิภายในระยะเวลา 3 ปีนับจากวันที่โครงการดังกล่าวเริ่มเปิดดำเนินการ นอกจากนี้กองทุนรวมได้รับสิทธิ จาก บริษัท ชาญอิสสระ เรสซิเดนซ์ จำกัด ในการลงทุนในทรัพย์สินของบริษัทที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยที่ บริษัท ชาญอิสสระ เรสซิเดนซ์ จำกัด หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับ บริษัท ชาญอิสสระ เรสซิเดนซ์ จำกัดเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์หรือเป็นผู้มีสิทธิครอบครองทั้งในปัจจุบันและทั้งในอนาคต ตลอดระยะเวลา 7 ปีตั้งแต่วันที่มีการจดทะเบียนจัดตั้งกองทุนรวม กล่าวคือ ในระยะเวลา 7 ปีดังกล่าว หาก บริษัท ชาญอิสสระ เรสซิเดนซ์ จำกัด หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับ บริษัท ชาญอิสสระ เรสซิเดนซ์ จำกัด มีความประสงค์ที่จะโอนกรรมสิทธิ์ และ/หรือสิทธิการเช่าของโรงแรมและหรือเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ในประเทศไทย บริษัท ชาญอิสสระ เรสซิเดนซ์ จำกัด หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับ บริษัท ชาญอิสสระ เรสซิเดนซ์ จำกัด จะต้องดำเนินการให้แก่กองทุนรวมได้รับสิทธิในการปฏิเสธก่อน (Right of First Refusal)

ทั้งนี้กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์โรงแรมศรีพันวา จะลงทุนครั้งแรกในกรรมสิทธิ์โครงการโรงแรมศรีพันวาจาก บริษัท ชาญอิสสระ เรสซิเดนซ์ จำกัด อันประกอบด้วยที่ดินพื้นที่ประมาณ 21 ไร่ 2 งาน 55 ตารางวา อาคารและสิ่งปลูกสร้าง พร้อมซื้อเฟอร์นิเจอร์ เครื่องมือและอุปกรณ์ และงานระบบต่างๆของโรงแรมและเซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ โดยจะนำทรัพย์สินที่จะเข้าลงทุนให้เช่าแก่บริษัท ศรีพันวา แมเนจเมนท์ จำกัด (บริษัทซึ่งมีบริษัท ชาญอิสสระ เรสซิเดนซ์ จำกัด ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 99.99%) ภายใต้สัญญาเช่าระยะเวลา 15 ปี โดยคิดค่าเช่าคงที่ในสัดส่วนสูงของรายได้ทั้งหมดตลอดระยะเวลาของสัญญาเช่า โดย 5 ปีแรกค่าเช่าคงที่เริ่มที่ 151 ล้านบาท ทั้งนี้ตั้งแต่ปีที่ 6 เป็นต้นไป จะมีการปรับเพิ่มขึ้นของค่าเช่าคงที่ 10% ทุกๆ 3 ปี และภายหลังจากปีที่ 10 (ปีที่ 11-15) กองทุนรวมยังมีโอกาสที่จะได้รับค่าเช่าแปรผันเพิ่มเติมตามที่กำหนดในสัญญา โดยโครงสร้างรายได้ค่าเช่านี้จะส่งผลให้กองทุนรวมมีรายได้ที่แน่นอนและสม่ำเสมอ นอกจากนี้การรับประกันรายได้ค่าเช่าคงที่โดยบริษัท ชาญอิสสระ เรสซิเดนซ์ จำกัด และบริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) จะเพิ่มความมั่นใจให้แก่กองทุนรวมอย่างน้อย 5 ปีแรกนับตั้งแต่วันที่กองทุนรวมลงทุนทรัพย์สิน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้