กสิกรไทย ออกประกันชีวิต “หยุดได้หายห่วง” เจาะตลาดกลุ่มฟรีแลนซ์

พุธ ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๒๙
ธนาคารกสิกรไทยลุยแบงก์แอสชัวรันส์ครึ่งปีหลัง ออกแคมเปญ “ประกันชีวิต หยุดได้หายห่วง” พุ่งเป้าตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าอาชีพอิสระที่ต้องการหลักประกันในชีวิต ชูจุดขายจ่ายเบี้ยต่ำ เริ่มต้นวันละ 19 บาท ความคุ้มครองชีวิตสูงสุด 200% ของทุนประกัน เข้าโรงพยาบาล ชดเชยสูงสุด 365 วัน โชว์ผลงานครึ่งปีแรกเบี้ยประกันรวมกว่า 21,000 ล้านบาท โต 34% ตั้งเป้าสิ้นปีเบี้ยประกันรวมกว่า 40,000 ล้านบาท ครองส่วนแบ่ง 24% ขึ้นแท่นอันดับ 1

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ในครึ่งปีหลัง เพื่อครองความเป็นอันดับ 1 ของตลาด ธนาคารฯ จะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่เจาะลึกถึงกลุ่มที่เป็น Sub-Segment เพื่อให้เข้าถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในทุกมิติ จึงได้ออกแคมเปญ “ประกันชีวิต หยุดได้หายห่วง” เจาะกลุ่มผู้มีอาชีพอิสระที่ไม่มีรายได้ประจำในรูปแบบเงินเดือน ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่ยังไม่สามารถเข้าถึงระบบประกันได้ และเป็นกลุ่มที่ต้องการการชดเชยรายได้ที่สูญเสียไปหากจำเป็นต้องหยุดงาน

แคมเปญ “ประกันชีวิตหยุดได้หายห่วง” มีจุดเด่น คือ เบี้ยประกันต่ำ เริ่มต้นเพียงวันละ 19 บาท ในกรณีที่ผู้เอาประกันเจ็บป่วยหรือประสบอุบัติเหตุ ต้องเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล จะได้รับเงินชดเชยวันละ 500 บาท สูงสุดถึง 365 วัน ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบเมื่อขาดรายได้จากการหยุดงาน โดยมีทุนประกันรวม 100,000 บาท ให้ความคุ้มครองชีวิตสูงสุดถึง 200% ของทุนประกัน ระยะเวลาชำระเบี้ยประกัน 20 ปี แต่ความคุ้มครองนานจนถึงอายุ 95 ปี สามารถใช้สิทธิ์ในการลดหย่อนภาษีได้ และเมื่อครบสัญญาจะได้รับเงินคืน 100% ของทุนประกัน

นอกจากนี้ ผู้สมัครกรมธรรม์ในแคมเปญ “ประกันชีวิต หยุดได้หายห่วง” จะได้รับโปรโมชั่นพิเศษ ชำระค่าเบี้ยประกันผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทย ด้วยการผ่อนค่าเบี้ยประกันปีแรก ในอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน ที่ธนาคารกสิกรไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และเพื่อให้แคมเปญดังกล่าวสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง ธนาคารฯ ได้ทุ่มงบการตลาดกว่า 30 ล้านบาท ในการสร้างภาพยนตร์โฆษณาความยาว 30 วินาที ซึ่งจะเริ่มออกอากาศทั่วประเทศ ในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้

แคมเปญ “ประกันชีวิต หยุดได้หายห่วง” จะช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มอาชีพอิสระ โดยเฉพาะผู้ที่เป็นหัวหน้าครอบครัวได้อย่างตรงจุด เพราะเมื่อต้องหยุดงาน รายได้ที่เคยมีจะหายไป แต่ภาระค่าใช้จ่ายยังคงอยู่ ดังนั้น การมีเงินชดเชยดังกล่าว นอกจากจะช่วยลดภาระของผู้ทำประกันแล้ว ยังสร้างความอุ่นใจให้แก่ครอบครัวที่อยู่ข้างหลังอีกด้วย ทั้งนี้ คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีลูกค้าสมัครกรมธรรม์ในแคมเปญนี้ 20,000 ราย คิดเป็นค่าเบี้ยประกันราว 140 ล้านบาท

นายปกรณ์กล่าว เพิ่มเติมว่า ผลการดำเนินธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ของธนาคารกสิกรไทย ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 56 มีเบี้ยประกันรวมกว่า 21,000 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 34% คิดเป็นส่วนแบ่งในตลาดแบงก์แอสชัวรันส์ที่ 23% และเป็นเบี้ยรับใหม่ปีแรกกว่า 11,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 39% คิดเป็นส่วนแบ่งตลาดแบงก์แอสชัวรันส์ที่ 24%

สำหรับในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ธนาคารฯ จะดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ดังกล่าว พร้อมเป้าหมายการขึ้นเป็นอันดับที่ 1 ในตลาดแบงก์แอสชัวรันส์ในสิ้นปีนี้ ด้วยเบี้ยประกันรวมที่ 40,000 ล้านบาท เติบโต 18% ครองส่วนแบ่งตลาดแบงก์แอสชัวรันส์ที่ 24% พร้อมเบี้ยประกันรับใหม่ที่ 20,000 ล้านบาท เติบโต 25%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?