บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ 6M74 ชูผลตอบแทน 2.90%ต่อปี

จันทร์ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๔:๔๕
บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ 6M74 (KFFIX6M74) อายุประมาณ 6 เดือน เสนอขายวันที่ 10 - 16 ก.ย. 56 ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท จ่ายผลตอบแทนประมาณ 2.90% ต่อปี

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด (บลจ.กรุงศรี)เปิดเผยว่า “บริษัทอยู่ระหว่างการเปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ 6M74(KFFIX6M74) อายุประมาณ 6 เดือน มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น เงินฝากธนาคาร Bank of China (สาธารณรัฐประชาชนจีน , สาขามาเก๊า) สัดส่วนการลงทุน 25% เงินฝากธนาคาร Abu Dhabi Commercial Bank (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) สัดส่วนการลงทุน 20% ตราสารหนี้ EMTN ออกโดยธนาคาร Banco Itau Unibanco S.A (บราซิล) สัดส่วนการลงทุน 25% ตราสารหนี้ระยะสั้นออกโดยธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) สัดส่วนการลงทุน 25% และตั๋วแลกเงินออกโดยบริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) สัดส่วนการลงทุน 5% โดยนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากการขายคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติประมาณ 2.90% ต่อปี และหลังครบกำหนดอายุโครงการบริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติและสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารเงิน (KFCASH) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตลาดเงิน เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนต่อไป”

“กองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ 6M74(KFFIX6M74) เป็นทางเลือกสำหรับการลงทุนในตราสารหนี้เหมาะกับ นักลงทุนที่มองหาการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำและต้องการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก และต้องการล็อคผลตอบแทน โดยสามารถลงทุนได้เป็นระยะเวลาประมาณ 6 เดือน”

“สำหรับภาวะตลาดตราสารหนี้โลก เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่ออกมาดีส่งผลให้ราคาตราสารหนี้ภาครัฐของสหรัฐฯปรับตัวลงต่อเนื่อง โดยที่อัตราผลตอบแทนตราสารหนี้อายุ 10 ปีปรับตัวขึ้นไปแตะร้อยละ 3 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2554 และเส้นอัตราผลตอบแทนมีลักษณะชันมากขึ้นตามอัตราผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 0.02 — 0.20 ในส่วนของธนาคารกลางยุโรปได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจยูโรโซนลงสู่ร้อยละ 1.0 จากคาดการณ์เดิมที่ร้อยละ 1.1 และคาดว่าอัตราดอกเบี้ยจะอยู่ที่ระดับปัจจุบันหรือต่ำกว่าต่อไปในอนาคต ทางด้านเอเชีย PMI ภาคการผลิตของจีนที่จัดทำโดยทางการเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 16 เดือน ซึ่งเป็นการบ่งชี้ว่ามีการฟื้นตัวของอุปสงค์ภายในประเทศและอุปสงค์ในตลาดโลก และทางด้านธนาคารกลางญี่ปุ่นได้ทำการปรับเพิ่มมุมมองเศรษฐกิจจาก”กำลังเริ่มฟื้นตัว” สู่ “ฟื้นตัวในระดับปานกลาง”

“สำหรับตลาดตราสารหนี้ภายในประเทศอัตราผลตอบแทนพันธบัตรก็ปรับตัวสูงขึ้นตามตลาดในภูมิภาคซึ่งปรับขึ้นตามตราสารหนี้ภาครัฐของสหรัฐฯ โดยอัตราผลตอบแทนปรับขึ้นร้อยละ 0.01 — 0.09 และเส้นอัตราผลตอบแทนมีลักษณะชันมากขึ้น” นายฉัตรพี กล่าว

นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลกองทุนพิ่มเติมได้ที่ บลจ.กรุงศรี จำกัด โทร. 02-657-5757 หรือ เว็บไซต์ www.krungsriasset.com หรือ ติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา

ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวมมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวนก่อนการตัดสินใจลงทุน โดยเฉพาะนโยบายการลงทุน ความเสี่ยง และผลการดำเนินงานของกองทุนเอกสารที่เกี่ยวกับกองทุนได้ที่เว็บไซต์บริษัทจัดการ หรือที่บริษัทจัดการและสำนักงานของผู้สนับสนุนการขายก่อนตัดสินใจลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4