บลจ. กสิกรไทย เตรียมจ่ายปันผล “กองทุน K- USXNDQ” ร่วม 2 ล้านบาท ชี้แนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังขยายตัวต่อเนื่อง แนะผู้ลงทุนจับจังหวะทยอยสะสมเดือนนี้

พฤหัส ๑๒ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๔:๓๓
นายนาวิน อินทรสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ. กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ. กสิกรไทย เตรียมจ่ายปันผลกองทุนเปิดเค หุ้นยูเอส ดัชนีเอ็นดีคิว 100 (K-USXNDQ) สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2556 ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2556 ให้ผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีชื่อในสมุดทะเบียน ณ เวลา 8.00 น.ของวันที่ 3 กันยายน 2556 ในอัตรา 0.20 บาทต่อหน่วย มูลค่าการจ่ายปันผลทั้งสิ้นรวม 1.98 ล้านบาท โดยมีกำหนดจ่ายปันผลดังกล่าวในวันที่ 13 กันยายน 2556 ภายหลังที่ได้เสนอขายครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 21-27 มีนาคม ที่ผ่านมา

ด้านมุมมองการลงทุนและแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ นายนาวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า “เศรษฐกิจสหรัฐฯ มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2556 มีอัตราการเติบโต 1.7 % ขยายตัวต่อเนื่องจากไตรมาสแรก ซึ่งมีตัวเลขอยู่ที่ 1.1 % สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 0.5-1% นอกจากนี้เมื่อมองภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังมีแนวโน้มที่สดใสยิ่งขึ้น เมื่อพิจารณาจากตัวเลขการจ้างงานใหม่ในเดือนกรกฎาคมสำหรับภาคเอกชน ที่ขยายตัวขึ้นถึง 2 แสนตำแหน่ง สะท้อนให้เห็นถึงการพื้นตัวของตลาดแรงงานในสหรัฐฯ ทั้งนี้แม้ว่านโยบายการขึ้นภาษีเพื่อลดหนี้สาธารณะของภาครัฐ ที่มีผลบังคับใช้มาตั้งแต่เดือนมีนาคม ซึ่งทำให้ผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น โดยตัวเลขล่าสุดของการบริโภคครัวเรือนมีการขยายตัวเพียง 1.8 % ลดลงจากระดับ 2.3% ในไตรมาสก่อนหน้า อย่างไรก็ตามจากตัวเลขการจ้างงานที่แข็งแกร่ง ประกอบกับตลาดยุโรปซึ่งเป็นคู่ค้าหลักของสหรัฐฯ ได้กลับมาฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง เป็นแรงผลักดันและมีส่วนช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับการบริโภค และหนุนให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงครึ่งปีหลัง และสามารถขยายตัวต่อเนื่องได้จนถึงปีหน้า จึงถือเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงได้พอสมควรหรือต้องการกระจายความเสี่ยงด้วยการลงทุนในต่างประเทศ ที่จะทยอยสะสมเพื่อโอกาสรับผลตอบแทนจากการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในอนาคต”

สำหรับกองทุนเปิดเค หุ้นยูเอส ดัชนีเอ็นดีคิว 100 (K-USXNDQ) เป็นกองทุนแรกของไทยที่ลงทุนในดัชนี NASDAQ100 โดยมุ่งสร้างโอกาสรับผลตอบแทนระยะยาวจากการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และสร้างโอกาสซื้อขายทำกำไร (Trade) จากการเติบโตของหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ที่มีสัดส่วนสูงสุดในดัชนี พร้อมนโยบายจ่ายเงินปันผลสูงสุดไม่เกิน 4 ครั้งต่อปี โดยกองทุนดังกล่าวจะลงทุนในกองทุนหลัก คือ กองทุน Powershares QQQ Trust ซึ่งเป็นกองทุน ETF ขนาดใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ และมุ่งสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับดัชนี NASDAQ 100 ด้วยกลยุทธ์เชิงรับ (Passive Strategy) ทั้งยังมีปริมาณการซื้อขายสูงสุดติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก ด้วยปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันประมาณ 2,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ผู้ที่สนใจสามารถลงทุนในกองทุน K-USXNDQ ได้ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 5,000บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา บลจ. กสิกรไทย หรือติดต่อ KAsset Contact center 0 2673 3888

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4