“HYDRO” ไตรมาส3/56พลิกกำไร 3.09 ล้านบาท เริ่มรับรู้รายได้4 โครงการ-ยื่นประมูลงานต่างประเทศ

พฤหัส ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๔:๒๐
ไฮโดรเท็ค” ผลการดำเนินการไตรมาส 3/2556 พลิกมีกำไรสุทธิ 3.09 ล้านบาท จากไตรมาส 2/2556ขาดทุนสุทธิ 7.66 ล้านบาท ชี้เปลี่ยนการทบทวนงบ และเพิ่งรับรู้รายได้โครงการใหม่ 4 โครงการ เดินหน้ายื่นประมูลงานต่อเนื่อง วางเป้าหมายระยะยาวปี 2557 — 2559 รายได้ในประเทศและต่างประเทศโตเฉลี่ยต่อปีไม่ต่ำกว่า 20 %

นายสลิบ สูงสว่าง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฮโดรเท็ค จำกัด (มหาชน) หรือ HYDRO ผู้ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง งานด้านบริหารจัดการ และธุรกิจลงทุนงานวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2556 บริษัทมี รายได้รวมอยู่ที่ 197.57 ล้านบาท กำไรสุทธิจำนวน 3.09 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2/2556 ที่บริษัทมีรายได้รวม 195.61 ล้านบาท และมีขาดทุนสุทธิเท่ากับ 7.66 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผลดำเนินการดังกล่าวเกิดจากที่บริษัทได้เปลี่ยนแปลงนโยบายการทบทวนงบประมาณโครงการก่อสร้างใหม่ โดยปรับปรุงทุกโครงการที่มีการเปลี่ยนแปลงประมาณการ จากเดิมจะปรับปรุงเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเกินกว่า 3% เพื่อให้มีต้นทุนใกล้เคียงความเป็นจริง

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีการรับรู้โครงการก่อสร้างใหม่ที่ได้รับในไตรมาส 2 - 3 จำนวน 4 โครงการที่อยู่ระหว่างเริ่มดำเนินงาน มีการรับรู้รายได้เพียงประมาณ 10% ของมูลค่าสัญญา เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 778.16 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทยังมีค่าใช้จ่ายในการบริหารเพิ่มสูงขึ้น จากค่าที่ปรึกษากฎหมายและที่ปรึกษาการเงินในการวางแผนร่วมกิจการ กับ บริษัท ยูนิเวอร์แซล แอดซอร์บเบ้นท์ แอนด์ เคมิคัลส์ จำกัด (มหาชน)

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมุ่งมั่นกับการหางานต่างประเทศ เนื่องจากบริษัทมีเป้าหมายระยะยาวในการก้าวขึ้นสู่บริษัทวิศวกรรรมและก่อสร้างในภูมิภาคอาเซียน โดยมีโครงการที่อยู่ระหว่างการเจรจาและเตรียมยื่นประมูล จำนวน 3 โครงการคือ โครงการระบบบำบัดน้ำเสียของนิคมอุตสาหกรรมมัณฑะเลย์ ประเทศพม่า โดยโครงการนี้อยู่ในรูปแบบการลงทุนและบริหารโครงการ (Build, Operate and Transfer : BOT ) งบลงทุน 360 ล้านบาท ระยะเวลาสัญญา 30 ปี

สำหรับโครงการที่ 2 และโครงการที่ 3 ได้แก่ โครงการผลิตน้ำทะเลเป็นน้ำจืด ประเทศอินโดนีเซีย มูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท และโครงการก่อสร้างระบบผลิตไฟฟ้าพลังน้ำ จำนวน 20 เมกะวัตต์ (MW) ประเทศลาว โดยบริษัทวางเป้าหมายระยะยาวปี 2557 — 2559 รายได้ของบริษัทจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีไม่ต่ำกว่า 20 % จากงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?