CMO โชว์รายได้ไตรมาส 3 โต 207 ล้านบาท ปรับแผนรุกธุรกิจต่างประเทศเต็มสูบ สิ้นปีแตะ 1.2 พันล้าน

พฤหัส ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๒:๑๔
ซีเอ็มโอ” โชว์ผลประกอบการไตรมาส 3/2556 กวาดรายได้ 207.95 ล้านบาท โตกว่างวดเดียวกันของปีก่อน 30.79 ล้านบาท ด้านผู้บริหารพอใจ แย้มผลงาน Q4/56 ใกล้เคียงเป้า 1.2 พันล้าน รับสถานการณ์การเมือง กระทบภาพรวมธุรกิจอีเว้นท์ชะลอตัว เนื่องจากผู้ประกอบการเลื่อนการจัดงาน แต่ไม่กระทบรายได้บริษัทฯ มากนัก เพราะยังมีงานต่างจังหวัด และต่างประเทศเข้ามาเพิ่มรายได้ พร้อมโชว์ Backlog ประมาณ 200 ล้านบาท รอรับรู้รายได้ภายในปีนี้

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO ผู้นำธุรกิจสื่อสารการตลาดแบบครบวงจรแห่งอาเซียน เปิดเผยถึง เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 3 ของปี 2556 (กรกฎาคม — กันยายน 2556) ว่าบริษัทฯ มีรายได้ 207.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.79 ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2555 ที่มีรายได้ 177.16 ล้านบาท ส่วนผลประกอบการในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2556 (มกราคม — กันยายน 2556) บริษัทฯ สามารถทำรายได้รวมทั้งสิ้น 708.90 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิ 5.83 ล้านบาท

“รายได้ในไตรมาส 3 ถือว่าเติบโตได้ดี เป็นที่น่าพอใจ เพราะปกติใน Q 3 จะเป็นช่วง Low Season ของธุรกิจอีเว้นต์อยู่แล้ว แต่ผลงานยังออกมาดีกว่าปีที่แล้ว ทำให้มั่นใจว่า ในปีนี้ยอดขายจะใกล้เคียงกับเป้าที่ตั้งไว้ 1,200 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ มีการเข้าไปขยายงานในต่างประเทศ ในกลุ่ม CLMV ทำให้ได้รายได้จากต่างประเทศเข้ามาเพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทฯ รับรู้รายได้จากงานต่างประเทศหลายงาน อาทิเช่น การเป็นผู้บริหารจัดงานด้านการตลาดและโฆษณาประชาสัมพันธ์ ในแคมเปญส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับมหกรรมกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศพม่า ,การจัดงานเปิดตัวโค้กที่ประเทศลาว และการจัดงานคูโบต้า ที่ประเทศพม่า เป็นต้น” นายเสริมคุณ กล่าว

ทั้งนี้รายได้ที่เพิ่มขึ้นในไตรมาส 3 นอกจากงานในต่างประเทศแล้ว บริษัทฯ ยังมีผลงานเด่นๆ ในประเทศ อาทิเช่น การจัดกิจกรรม Road Show ทั่วประเทศ ของค่ายรถยนต์ , การจัดกิจกรรม Test Drive ของค่ายรถยนต์ Ford, จัดกิจกรรมครบรอบ 100 ปี SCG,งานจัดบูธของ ธนาคารกรุงเทพ ในงาน Money Expo,การจัดเปิดตัวคอนโดมิเนียมของ AP Property,งานเปิดตัวสินค้าของ GoodYear,งานแสดงตราไปรษณียากรโลก 2013,นิทรรศการถาวรพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จ.อุบลราชธานี ภายใต้กองทัพภาคที่ 2 เป็นต้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CMO กล่าวถึงแนวโน้มธุรกิจอีเว้นท์ในช่วงไตรมาส 4 โดยยอมรับว่าภาพรวมธุรกิจอีเว้นท์ปลายปีนี้ไม่คึกคักมากนัก เพราะมีเรื่องของการไว้อาลัย และผลกระทบจากการเมืองที่ขณะนี้สถานการณ์ยังไม่แน่นอน โดยเริ่มมีผู้ประกอบการทบทวนแผนเลื่อนการจัดงานอีเวนท์ออกไปบางส่วนแล้ว เพราะบรรยากาศไม่เหมาะกับการเปิดตัวสินค้าใหม่ แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าธุรกิจ

อีเวนท์ในกรุงเทพฯ จะได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบทางการเมือง แต่ในส่วนของตลาดต่างจังหวัดการจัดงานอีเวนท์ต่างๆ ยังคงดำเนินต่อไป เช่นเดียวกับธุรกิจอีเวนท์ในต่างประเทศ ซึ่งก็ยังดำเนินงานได้ตามปกติ

“สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของ CMO ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายนี้ บริษัทฯ ได้รับผลกระทบเช่นกันแต่ไม่มาก เพราะลูกค้าแค่เลื่อนการจัดงานไปก่อน แต่ไม่ได้ยกเลิก ซึ่งเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย เชื่อว่าผู้ประกอบการจะเร่งจัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขายตามแผนที่ตั้งไว้เช่นเดิม บวกกับบริษัทฯ ยังมีธุรกิจด้านอื่นๆ เข้ามาเพิ่มรายได้ อาทิเช่น งานคิดแคมเปญสื่อสารการตลาด IMC Campaign ,งานประเภท Private Lifestyle เป็นต้น โดยขณะนี้บริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ ประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งจะมีการทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ นอกจากนี้ บริษัทยังมีการเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง บวกกับมีพันธมิตรธุรกิจที่ดี ทำให้มั่นใจว่าผลงานสิ้นปีใกล้เคียงเป้า 1,200 ล้านบาท ” นายเสริมคุณ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ