TNDT เผยพร้อมเดินหน้าเพิ่มไลน์ธุรกิจ ตปท. หลังธุรกิจหลักแกร่งโชว์ฝีมือดันกำไรโตต่อเนื่อง

พฤหัส ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๑:๓๕
ชมเดือน ศตวุฒิ” เผย TNDT พร้อมเดินหน้าเพิ่มไลน์ธุรกิจในต่างประเทศเต็มตัว ระบุโอกาสมาถึงแล้ว ทั้ง สปป.ลาวและพม่า หลังเตรียมความพร้อมไว้แล้วเป็นอย่างดีทั้งทีมงาน บุคลากร และการตั้งบริษัทย่อยรองรับธุรกิจใหม่ คาดเห็น ความชัดเจนในเร็ววันนี้ ขณะที่ธุรกิจหลักในประเทศยังแข็งแกร่งสร้างผลงานเติบโตต่อเนื่องล่าสุด Q3/56 และงวด 9 เดือน ไม่ทำให้ผู้ถือหุ้นผิดหวังปั๊มกำไรเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนได้สำเร็จ

นางสาวชมเดือน ศตวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย เอ็น ดี ที จำกัด (มหาชน) หรือ TNDT ผู้นำในธุรกิจให้บริการตรวจสอบและทดสอบทางวิศวกรรมความปลอดภัย ด้วยกระบวนการทดสอบโดยไม่ทำลาย (Nondestructive Testing - NDT) เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการขยายธุรกิจออกสู่ต่างประเทศ ตามนโยบายเชิงรุก ของบริษัทฯ ว่า หลังจากนี้พร้อมเดินหน้าเพิ่มฐานธุรกิจในต่างประเทศอย่างเต็มตัวทั้งในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) และสาธารณรัฐ แห่งสหภาพเมียนมาร์ หลังจากได้เตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งเรื่องทีมงาน บุคลากร และการตั้งบริษัทย่อยเพื่อดำเนินธุรกิจในประเทศดังกล่าว

สำหรับการดำเนินธุรกิจใน สปป.ลาว หลังจากได้ตั้งบริษัท แอลทีเอ็นดีที จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท ไทย เอ็น ดี ที จำกัด (มหาชน) และพันธมิตรในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวไว้รองรับการขยายธุรกิจแล้ว ล่าสุดบริษัทย่อยได้รับมอบหมายให้ศึกษาและวางแผนความเป็นไปได้ในการลงทุนในโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษตามแผนแม่บท ณ เขตพัฒนาคังหนองหลวง แขวงเชียงขวาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งคาดว่าในช่วงแรก จะเป็นโครงการเกี่ยวกับโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน เพื่อเป็นรากฐานไปสู่การพัฒนาในด้านอื่นๆ ต่อไป ซึ่งจะเห็น ความคืบหน้าของโครงการในไม่ช้านี้

ส่วนการขยายฐานธุรกิจในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ซึ่งดำเนินธุรกิจผ่านบริษัท ที เอ็น ดี ที ซี เอ็ม จำกัด บริษัทย่อยที่ TNDT ถือหุ้นร่วมกับพันธมิตรชาวไทยและพันธมิตรจากสหภาพเมียนมาร์ ขณะนี้ได้ดำเนินธุรกิจใน 3 โครงการ คือ โครงการเหมืองถ่านหิน โครงการเหมืองหิน และโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินขนาด 20 เมกกะวัตต์ บริเวณท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมาร์ ซึ่งทั้ง 3 โครงการมีความคืบหน้าไปมาก โดยโครงการเหมืองหินและเหมืองถ่านหินจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป ในขณะที่โครงการโรงไฟฟ้าได้รับการอนุมัติในเรื่องของที่ดินและสิ่งแวดล้อมจากรัฐบาลพม่า ในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าแล้ว ซึ่งโรงไฟฟ้าถ่านหินดังกล่าวคาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 1-2 ปี สามารถผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าได้ในช่วงปลายปี 2558

“โครงการขยายฐานธุรกิจในต่างประเทศคืบหน้าไปมากสำหรับในประเทศเมียนมาร์ ส่วน สปป.ลาว หลังจากที่มีความชัดเจนเรื่องการพัฒนาโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษตามแผนแม่บท ที่ทางการ สปป.ลาวกำหนดออกมาล่าสุดก็คาดว่าจะเห็นความคืบหน้าของโครงการได้เร็วๆ นี้ เนื่องจากทาง TNDT และพันธมิตรใน สปป.ลาว ได้เตรียมความพร้อมร่วมกันมาแล้วเป็นเวลานาน โดยเฉพาะการพัฒนาบุคลากรร่วมกันเพื่อรองรับโครงการใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้น ทำให้เมื่อโครงการ มีความชัดเจนก็สามารถเริ่มงานได้ทันที” นางสาวชมเดือนกล่าว

ด้านการขยายธุรกิจให้บริการตรวจสอบและทดสอบทางวิศวกรรมความปลอดภัย ด้วยกระบวนการทดสอบ โดยไม่ทำลายในประเทศ กรรมการผู้จัดการ TNDT กล่าวว่า ยังคงเดินหน้าเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้รองรับกับการแข่งขันที่จะเข้ามาในอนาคตได้อย่างคล่องตัว ซึ่งถือเป็นนโยบายตั้งรับที่บริษัทฯ ดำเนินไปพร้อมๆ กับนโยบายเชิงรุกคือการเพิ่มธุรกิจใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับบริษัทฯ ในระยะยาว

“ธุรกิจในประเทศยังเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งทำให้เราพร้อมที่จะเดินหน้าขยายธุรกิจใหม่ๆ ในต่างประเทศได้ ซึ่งจะเห็นได้จากผลประกอบการของบริษัทฯ ในช่วงที่ผ่านมายังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาสที่ 3/2556 และงวด 9 เดือนแรกของปี เรายังสามารถสร้างรายได้และกำไรสุทธิให้เติบโตไปตามเป้าหมายที่วางไว้ได้” กรรมการผู้จัดการ TNDT กล่าว

ทั้งนี้ TNDT แจ้งผลประกอบการประจำไตรมาส 3/2556 (กรกฎาคม-กันยายน 2556) ว่าบริษัทฯ และบริษัทย่อย มีรายได้รวม 103.15 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 93.17 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 26.52 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 24.38 ล้านบาท ในขณะที่งวด 9 เดือนสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2556 บริษัทฯและบริษัทย่อยมีรายได้รวม 262.37 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 246.62 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 58.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 54.26 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้