บมจ. แม็คกรุ๊ป ประกาศกำไรสุทธิไตรมาส 3 เพิ่มขึ้น 29% พร้อมจ่ายปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 0.15 บาท

พฤหัส ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๕:๐๙
บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เติบโตอย่างต่อเนื่อง ประกาศกำไรสุทธิ 178 ล้านบาท สำหรับไตรมาส 3 ปี 2556 เพิ่มขึ้นร้อยละ 29 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน (จากงบการเงินประหนึ่งทำใหม่ ซึ่งจัดทำขึ้นเสมือนว่าโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ รวมถึง การก่อตั้ง บมจ. แม็คกรุ๊ป เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2553) โดยในช่วงเก้าเดือนแรกของปี 2556 บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 521 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 22 จากเก้าเดือนแรกของปี 2555

นางปรารถนา มงคลกุล ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า “การที่บริษัทขยายช่องทางการจัดจำหน่ายต่อเนื่อง เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ยังคงเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลให้กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น รวมถึงการนำเสนอแบรนด์ใหม่เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้า และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งถึงแม้กำลังการซื้อของผู้บริโภคมีการชะลอตัวลง บริษัทยังคงมีรายได้จากการขายที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 และ ร้อยละ 14 จากไตรมาส 3 และ เก้าเดือนแรกของปี 2555 ตามลำดับ นอกจากนี้ บริษัทสามารถคงอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทไว้ได้ โดยอัตรากำไรขั้นต้นของเก้าเดือนแรกของปี 2556 เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 58”

บมจ.แม็คกรุ๊ป ยังคงมั่นใจว่าผลประกอบการใน ปี 2556 นี้ กำไรสุทธิจะเติบโตประมาณ 20% ซึ่งเป็นผลมาจากแนวทางของบริษัทที่ต้องการกระตุ้นการขายจากช่องทางการจัดจำหน่ายที่ให้อัตรากำไรมากกว่า (เช่น ร้านค้าปลีกของตนเอง และ รถร้านค้าเคลื่อนที่) โดยอัตรากำไรสุทธิของบริษัทเพิ่มขึ้นมาที่ร้อยละ 26 จากรายได้รวม ในช่วงหกเดือนแรกของปี 2556 และเติบโตอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 3 ของปี 2556 บริษัทคาดว่าสัดส่วนยอดขายจากร้านค้าปลีกของตนเองจะไต่ระดับถึง 40 % ในปี 2556 นี้ จาก 29% ในปี 2555 แต่จากสัญญาณการชะลอตัวของเศรษฐกิจที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้บริโภคลดการใช้จ่ายน้อยลง ดังนั้นบริษัทจึงปรับเป้าการเติบโตของรายได้ในปี 2556 อยู่ที่ 10 - 15 % เมื่อเทียบกับเป้าหมาย 15-20 % ที่ตั้งไว้ก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ดี บริษัทเตรียมความพร้อมที่จะเติบโตต่อไปในอนาคต ด้วยแผนการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัว MC me (Proud to be Me) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ออกมาตอบสนองความต้องการของลูกค้าสุภาพสตรีที่รูปร่างเปลี่ยนแปลงไปเมื่ออายุมากขึ้น โดยกางเกงยีนส์ MC me จะมีความยืดหยุ่นสูงเพื่อเก็บรูปทรงให้ดูกระชับ และให้ความสบายในการสวมใส่ โดยวางจำหน่ายแล้วในเดือนสิงหาคม 2556 ถือเป็นการขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมทุกช่วงอายุ

และในเดือนพฤศจิกายน 2556 บริษัท ลุค บาลานซ์ จำกัด ซึ่งบมจ.แม็คกรุ๊ป ถือหุ้น 100% ได้เข้าลงทุนคิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 51 ในบริษัท ไทม์ เดคโค คอร์ปอเรชั่น จำกัด หนึ่งในผู้นำธุรกิจนำเข้า และจัดจำหน่ายนาฬิกาแบรนด์ดังชั้นนำจากทั่วโลก และเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งการลงทุนในครั้งนี้ก่อให้เกิดการต่อยอดทางธุรกิจอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นด้านการเพิ่มรายได้ การเพิ่มศักยภาพในการบริหารจัดการ เป็นต้น

ทั้งนี้บริษัทได้กำหนดวันขึ้นเครื่องหมาย XD (Ex-dividend date) ในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2556 และ กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิ์รับเงินปันผลในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2556 จากนั้นบริษัทจะทำการปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 2 ธันวาคม 2556 และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 12 ธันวาคม 2556.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้