สรุปภาวะ Gold Future By GT Wealth Management 14 พ.ย. 56 (ภาคบ่าย)

พฤหัส ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๗:๒๔
ราคาทองคำในตลาดโลกปรับตัวขึ้นยืนเหนือระดับ US$1,280 ต่อออนซ์ (Gold spot) ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากร่างคำแถลงที่นางเยลเลนจะกล่าวต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในคืนนี้มีสาระสำคัญที่สนับสนุนการดำเนินนโยบาย QE ต่อไป ซึ่งเป็นผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีร่วงลงที่ระดับ 2.688% และมีผลให้ดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯเทียบกับสกุลเงินหลักปรับตัวอ่อนค่าลงอยู่ที่ระดับ 81.04 จุด ส่งผลให้หนุนราคาทองคำ โดยคืนนี้ยังคงต้องติดตามการแถลงการณ์และตอบคำถามของนางเยลเลนต่อคณะกรรมมาธิการธนาคารประจำวุฒิสภาถึงแนวทางในการดำเนินนโยบายการเงินในอนาคต ยอดขอรับสวัสดิการว่างงานและดุลการค้าของสหรัฐฯ ค่าเงินบาทอ่อนค่ามาอยู่ที่ 31.57 บาทต่อดอลลาร์เป็นผลบวกต่อราคาทองคำในประเทศ กองทุน SPDR รายงานการถือครองทองคำลดลง 2.71 ที่ระดับ 865.71 ตัน

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำสิ้นสุดอายุเดือนธันวาคม 2556 (GFZ13) ปิดที่ระดับ 19,360 บาท ปริมาณการซื้อขาย 563 สัญญา

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำสิ้นสุดอายุเดือนธันวาคม 2556 ขนาด 10 บาท (GF10Z13) ปิดที่ระดับ 19,360 บาท ปริมาณการซื้อขาย 3,070 สัญญา

แนวโน้มทองคำ นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัดและผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ กล่าวว่า สุนทรพจน์ของว่าที่ประธาน FED คนใหม่นางเจเนต เยลเลน ที่จะมีต่อคณะกรรมธิการธนาคารกลางวุฒิสภาคืนนี้ค่อนข้างน่าจะสะท้อนมุมมองสายพิราบของเธอ คือเน้นการจ้างงาน การกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาฟื้นตัวได้อย่างมีเสถียรภาพ ซึ่งน่าจะสอดคล้องกับเสียง Vote ในการคงมาตรการ QE ต่อไปของ FED ทั้งนี้คืนนี้สิ่งที่ต้องติดตามในช่วงการแถลงคือการตอบคำถามต่อคณะกรรมธิการเนื่องจากน่าจะมีการถามถึงเรื่อง Balace Sheet ของ FED เองและความเสี่ยงในการเกิดวิกฤติฟองสบู่หาก FED ยังคงมาตรการ QE ต่อไป ซึ่งอาจทำให้คำตอบของนางเยลเลนถูกตีความว่าเป็นความเห็นเชิงเหยี่ยว(Hawkish) ซึ่งอาจเป็นผลลบต่อราคาทองคำ ทางเทคนิค ยืนเหนือ US$1,280 ลุ้นทดสอบแนวต้าน US$1,285-1,300 ยังคงกรอบแนวรับ US$1,260-1,250 ค่าเงินบาทแข็งค่าระยะสั้นกดดันราคาทองคำในประเทศ

GT Wealth Management

www.gtwm.co.th

TEL : 02-673-9911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest