กรุงศรีประกาศความร่วมมือกับธนาคารการค้าต่างประเทศลาว (BCEL) ธนาคารพาณิชย์ใหญ่ที่สุดในลาว เพื่อขยายโอกาสในการทำธุรกรรมข้ามแดนสำหรับลูกค้าของทั้งสองธนาคาร

พฤหัส ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๔:๒๓
- ลูกค้าผู้ถือบัตรของทั้งสองธนาคารสามารถถอนเงินสดผ่านตู้เอทีเอ็มได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) วันนี้ได้ประกาศข้อตกลงความร่วมมือเชิงยุทธ์กับธนาคารการค้าต่างประเทศลาว (Banque Pour Le Commerce Exterieur Lao หรือ BCEL) ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดใน สปป.ลาว ตามขนาดสินทรัพย์และเครือข่ายเอทีเอ็ม เพื่อให้ลูกค้าผู้ถือบัตรเดบิตและบัตรเครดิตของทั้งสองธนาคารสามารถเข้าถึงบริการถอนเงินสดข้ามแดนได้ง่ายขึ้นด้วยอัตราค่าบริการที่ต่ำลง

นางเจนิส แวน เอ็กเคอเรน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า “ข้อตกลงความร่วมมือเชิงยุทธ์กับธนาคาร BCEL ในครั้งนี้นับเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ลาว พม่า และกัมพูชา และใช้ประโยชน์จากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยกรุงศรีหวังว่าความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนความต้องการด้านการเงินที่เพิ่มขึ้นแก่ลูกค้าของทั้งสองธนาคารในการทำธุรกรรมในต่างประเทศ”

“กรุงศรีมีแผนที่จะขยายธุรกิจในลาวในรูปแบบธนาคารท้องถิ่นในปี 2557 โดยปัจจุบันธนาคารมีสาขาซึ่งเปิดให้บริการอยู่ในเวียงจันทน์ และสะหวันนะเขต ซึ่งมุ่งให้บริการแก่ลูกค้ากรุงศรีในการทำธุรกรรมทางการเงินในลาว และล่าสุดธนาคารยังได้ร่วมทุนกับ บริษัท ยูนิตี้ แคปปิตอล จำกัด — ยูซีซี (Unity Capital Company Limited) ผู้ให้บริการสินเชื่อเพื่อรายย่อยซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ในเวียงจันทน์ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อผู้บริโภคในลาว โดยจะสามารถเปิดให้บริการในภายสิ้นปีนี้” นางเจนิส กล่าว

สำหรับลูกค้าผู้ถือบัตรเดบิตกรุงศรีวีซ่าราว 2 ล้านคนและผู้ถือบัตรเครดิตกรุงศรีวีซ่าหรือมาสเตอร์การ์ดจะได้รับส่วนลดค่าธรรมเนียมการถอนเงิน 50% ในการถอนเงินสดผ่านตู้เอทีเอ็มของธนาคาร BCEL ในลาว ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2557 เช่นเดียวกับลูกค้าผู้ถือบัตรเดบิตและบัตรเครดิต CUP และวีซ่าของธนาคาร BCEL ราว 400,000 คน จะได้รับสิทธิพิเศษเช่นกันเมื่อถอนเงินสดผ่านตู้เอทีเอ็มกรุงศรีในไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4