ยูบีเอสสมทบหนึ่งเท่าแก่ลูกค้าที่บริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุใต้ฝุ่น ไห่เยี่ยน

พฤหัส ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๐:๔๗
ยูบีเอส ธนาคารชั้นนำจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ประกาศเชิญชวนลูกค้า โดยเฉพาะจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ฮ่องกง และเยอรมนี บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุใต้ฝุ่น ไห่เยี่ยน ทางตอนกลางของประเทศฟิลิปปินส์ ผ่านมูลนิธิ “ยูบีเอส ออพติมัส — UBS Optimus Foundation” ซึ่งเป็นองค์กรที่ยูบีเอสจัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ นอกจากนี้ ยูบีเอสยังเตรียมสมทบทุนยอดเงินบริจาคเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งเท่า หรือเป็นจำนวนไม่เกิน 3 ล้านฟรังค์สวิส (ประมาณ 104 ล้านบาท) ให้แก่มูลนิธิฯ อีกด้วย

ในเบื้องต้น ยูบีเอส ได้บริจาคเงินเข้ามูลนิธิฯ ไปแล้ว 250,000 ฟรังก์สวิส (ประมาณ 8.7 ล้านบาท) โดยเงินบริจาคทั้งหมดที่ได้จะถูกนำไปมอบให้หน่วยงานพันธมิตร ในการเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยตรง โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือ

นอกจากนี้ ยูบีเอสยังสมทบทุนเงินบริจาคเพิ่มอีกหนึงเท่า จากจำนวนที่พนักงานยูบีเอสรวบรวมบริจาคไปยังสภากาชาด เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในขณะที่พนักงานแผนกดูแลหลักทรัพย์ของยูบีเอสในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ยังร่วมกันสละค่าตอมมิชชั่นที่พวกเขาได้ในหนึ่งวัน เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายจากพายุใต้ฝุ่น ไห่เยี่ยน ผ่านสภากาชาด ขณะที่ลูกค้าฝ่ายบริหารความมั่งคั่งส่วนบุคคลของยูบีเอส เตรียมจัดงานระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยผ่านมูลนิธิฯ ในสัปดาห์นี้อีกด้วย

ความร่วมมือร่วมใจในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยระหว่างยูบีเอสและลูกค้าของธนาคารในครั้งนี้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของธนาคารในการสนองตอบต่อการให้ความช่วยเหลือผู้คนและประเทศที่ยูบีเอสดำเนินกิจการอยู่ด้วยความรวดเร็ว

มร. เซอร์จิโอ พี เออร์น็อตติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยูบีเอส กรุ๊ป กล่าวว่า “พวกเราที่ยูบีเอสรู้สึกเห็นใจผู้ประสบภัยในฟิลิปปินส์อย่างมาก และเราก็รู้สึกภูมิใจที่พนักงานของเราทั่วโลกเต็มใจยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือสังคม เราหวังว่าจำนวนเงินที่ทางธนาคาร รวมถึงลูกค้าและพนักงานของเราร่วมกันบริจาค จะสามารถบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบภัยได้ไม่มากก็น้อย และหวังว่าเราจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้การฟื้นฟูประเทศฟิลิปปินส์เป็นไปอย่างรวดเร็วมากขึ้น ทางยูบีเอสตระหนักดีกว่าการฟื้นฟูต้องใช้เวลา และเราก็มีแผนที่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือต่อไปในระยะยาวด้วย”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา