BEAUTY ดันยอดขายโค้งสุดท้ายกระฉูด เตรียมแผนอัดโปรโมชั่นไตรมาส 4

ศุกร์ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๑:๕๒
BEAUTY ดันยอดขายโค้งสุดท้ายกระฉูด เตรียมแผนอัดโปรโมชั่นไตรมาส 4 ออกชุดของขวัญผลิตภัณฑ์ BEAUTY BUFFET BEUATY COTTAGE BEAUTY MARKET และ MADE IN NATURE ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ พร้อมเดินหน้าขยายสาขาเพิ่มช่องทางการจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ ขณะที่ผลประกอบการงวด 9 เดือน รายได้รวม 728.06 ล้านบาท กำไรพุ่ง 157.63 ล้านบาท เติบโตกว่า 28 %

นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) (BEAUTY) ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิว เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้รายได้ของบริษัทน่าจะมีการเติบโตเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นช่วง High Season ของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ซึ่งบริษัทมีแผนจัดโปรโมชั่นและออกผลิตภัณฑ์ชุดของขวัญของทุกแบรนด์เพื่อกระตุ้นยอดขาย รองรับความต้องการของลูกค้า คาดว่าจะมีกระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากจากกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศ

นอกจากนี้ BEAUTY ยังมีแผนเปิดสาขาของแบรนด์ต่างๆให้เป็นไปตามเป้าหมาย โดยภายในเดือน พ.ย. จะทำการเปิด BEAUTY MARKET สาขา 3 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต และในเดือน ธ.ค.จะทำการเปิดสาขา Flagship Store ที่มีความโดดเด่นและขนาดใหญ่ที่สุดของ BEAUTY COTTAGE ที่ Central World ซึ่งในปีนี้จะมีสาขารวม 50 สาขาจากปัจจุบัน 47 สาขา ขณะที่ BEAUTY BUFFET จะมีสาขารวม 180 สาขา จากปัจจุบัน 172 สาขา

ส่วนการขยายสาขาในต่างประเทศจะมีการขยายสาขา BEAUTY BUFFET และ BEAUTY COTTAGE ในต่างประเทศเพิ่มเติมรวมเป็น 10 แห่ง ภายในปีนี้ โดยเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา ได้เปิดตัวสาขาของทั้ง 2 แบรนด์ ณ กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม และจะทยอยเปิดสาขาของทั้ง 2 แบรนด์ ในประเทศพม่า ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดสาขาได้ในเดือน พ.ย. และประเทศลาวขณะนี้อยู่ในระหว่างก่อสร้าง ประเทศกัมพูชาจะมีการเปิดร้าน BEAUTY BUFFET เพิ่มจำนวน 2 สาขา จากเดิมที่มีอยู่แล้ว 1 สาขา และเปิดร้าน BEAUTY COTTAGE 1 สาขา

นายแพทย์สุวิน กล่าวต่อไปว่า นอกเหนือจากการขยายช่องทางการจำหน่ายของผลิตภัณฑ์เดิมแล้ว ในไตรมาส 4 นี้บริษัทมีแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ บิวตี้ บุฟเฟต์ ซึ่งเป็นสินค้าประเภทอาหารเสริม Collagen จำนวน 3 รายการ ซึ่งจะวางจำหน่ายในร้าน BEAUTY BUFFET และ BEAUTY MARKET ขณะที่ MADE IN NATURE ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากเดิม 2 รายการ เป็น 6 รายการ (Collagen Q10) โดยได้วางจำหน่ายใน Big C เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา และผลิตภัณฑ์ Girly Girl ซึ่งเป็นสินค้ากลุ่มสกินแคร์ จำหน่ายผ่านร้านคอนวีเนียนสโตร์และแค็ตตาล็อก อาทิ 7—ELEVEn, Family Mart, 7-Catalog , Friday CatalogและTraditional Trade โดยขณะนี้ได้วางจำหน่ายผ่าน 7 - Catalog เรียบร้อยแล้วส่วนในช่องทางอื่นอยู่ในขั้นตอนการติดต่อประสานงาน

“ในปีนี้มั่นใจว่า BEAUTY จะมีรายได้รวมไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท หรือ มีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยนอกจากบริษัทจะมุ่งเน้นการขยายสาขาของ Shop Brand ต่างๆ ตลอดจนออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบรับความต้องการของตลาดแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ควบคุมต้นทุนให้อยู่ระดับเหมาะสม เพื่อรักษาอัตรากำไรขั้นต้น อัตรากำไรสุทธิ ของบริษัทให้อยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/56 บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 247.83 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 196.68 ล้านบาท จำนวน 51.15 ล้านบาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 26% และมีกำไรสุทธิ 48.24 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 37.83 ล้านบาท จำนวน 10.41 ล้านบาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 27%

ขณะที่ผลประกอบการงวด 9 เดือน บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 728.06 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 558.63 ล้านบาท จำนวน 169.43 ล้านบาท หรือ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 30 % และมีกำไรสุทธิ 157.63 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 123.56 ล้านบาท จำนวน 34.07 ล้านบาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 28 % โดยผลประกอบการเติบโตเพิ่มขึ้นเนื่องจากยอดขายของ BEAUTY BUFFET และ BEAUTY COTTAGE ซึ่งเป็นสาขาเดิมมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น มีการขยายสาขาครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศ และมีการขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านช็อปแบรนด์ใหม่ BEAUTY MARKET

ในส่วนของแผนการดำเนินงานในปี 2557 ทางบริษัทยังคงเดินหน้าขยายสาขาภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น เน้นการขยายสาขาไปต่างจังหวัด ตามหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าขยายสาขา BEAUTY BUFFET 30 สาขา BEAUTY COTTAGE 20 สาขา และ BEAUTY MARKET 15 สาขา ส่วนการขยายตลาดในต่างประเทศ บริษัทได้มีแผนจะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มเติมจากเดิมที่มีเปิดอยู่แล้วในกลุ่มประเทศภูมิภาคอาเซียน อาทิ กัมพูชา ,เวียดนาม,พม่าและลาว ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มประเทศที่มีฐานลูกค้าของทาง BEAUTY อยู่แล้ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4