บลจ.กสิกรไทย ไม่หวั่นลดดอกเบี้ยนโยบาย ยันคงอัตราผลตอบแทนกองทุน Term Fund สัปดาห์นี้ ย้ำโอกาสรับผลตอบแทน 2.80% - 3.10% ต่อปี เสนอขาย 3-9 ธ.ค.นี้

จันทร์ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๕๐
นางสาวยุพาวดี ตู้จินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ. กสิกรไทย จะยังคงโอกาสรับผลตอบแทนในกองทุนตราสารหนี้ประเภทกำหนดอายุโครงการ 2 กองทุนที่เปิดขายในสัปดาห์นี้ ที่อัตรา 2.80% - 3.10 % ต่อปี เพื่อประโยชน์ของผู้ลงทุน แม้คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) จะมีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการปรับลดลงครั้งที่ 2 ของปีนี้ จากต้นปีที่อัตรา 2.75% และเป็นการปรับลดลงต่อเนื่องจากวันที่ 30 พ.ย. 2554 ที่อัตรา 3.25%

?มติของ กนง. ที่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงจาก 2.50% เหลือ 2.25% ค่อนข้างสวนทางกับการคาดการณ์ของตลาดที่คาดว่าจะคงดอกเบี้ยไว้ ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนตลาดตราสารหนี้ในประเทศได้รับผลกระทบพอสมควร ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย ได้มีการปรับกลยุทธ์การลงทุน โดยเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศมากขึ้น เพื่อยังคงอัตราผลตอบแทนให้อยู่ในระดับที่น่าพอใจเมื่อเปรียบเทียบกับผลตอบแทนจากการลงทุนในตราสารหนี้ภายในประเทศ อย่างไรก็ตาม บลจ.กสิกรไทยเชื่อว่านักลงทุนจะยังคงให้ความสนใจลงทุนในกองทุนตราสารหนี้เช่นเคย เนื่องจากยังคงให้ผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากของธนาคารพาณิชย์ ประกอบกับความผันผวนของตลาดหุ้นและสถานการณ์ทางการเมืองภายในประเทศ ผู้ลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้ต่ำก็ยังสามารถล็อกอัตราผลตอบแทนในระดับดังกล่าวไว้ได้? นางสาวยุพาวดีกล่าว

สำหรับกองทุนตราสารหนี้ 2 กองทุน ที่ บลจ. กสิกรไทยจะเสนอขายในสัปดาห์นี้ ตั้งแต่วันที่ 3-9 ธันวาคม 2556 ประกอบด้วยกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ 3 เดือน ดีโอ (KFI3MDO) โอกาสรับผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 2.80 % ต่อปี กองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน เอที (KFF6MAT) ประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 3.10 % ต่อปี โดยผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษี ทั้งนี้ ตราสารหนี้ที่กองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ 3 เดือน ดีโอ (KFI3MDO) จะลงทุนในเบื้องต้นประกอบด้วยเงินฝากของ Bank of China และ China Construction Bank Corporation ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับสากลจาก Fitch Ratings ที่ A รวมทั้งยังลงทุนในตราสารหนี้ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน)(A/TRIS), ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน), (A+(tha)/Fitch) และธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก Fitch ประเทศไทย ที่ระดับ AA- ด้านตราสารหนี้ที่กองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เอที (KFF6MAT) จะเข้าลงทุนในเบื้องต้นประกอบด้วยเงินฝาก Bank of China และ China Construction Bank Corporation ด้วยเช่นเดียวกัน รวมทั้งยังลงทุนในตราสารหนี้ ICBC (Asia) Ltd., ประเทศฮ่องกง และตราสารหนี้ Banco BTG Pactual S.A., ประเทศบราซิล ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับสากลจาก Fitch Ratings ที่ A, และ BBB- ตามลำดับ นอกจากนี้ยังมีการลงทุนเพิ่มเติมในตราสารหนี้ Yapi Kredi Bankasi A.S., ประเทศตุรกี ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับสากลจาก Fitch Ratings ที่ BBB โดยทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

ผู้ที่สนใจสามารถลงทุนกับกองทุน KFI3MDO และ KFF6MAT ได้ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถาม KAsset Contact Center 0 2673 3888 begin_of_the_skype_highlightinend_of_the_skype_highlighting

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4