กองทุนทรูโกรท (TRUEGIF) ประกาศเปิดขายหน่วยลงทุนแก่ประชาชนทั่วไป จันทร์ที่ 9 ? จันทร์ที่ 16 ธันวาคมนี้ราคาเสนอขายหน่วยละ 10.00 บาท

อาทิตย์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๕๓
บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด ประกาศเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ทรูโกรท (ทรูจีไอเอฟ หรือ TRUEGIF) ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 9 ? 16 ธันวาคม 2556 คาดว่า เงินที่นักลงทุนจะได้รับในปีแรกประมาณ 8.8% โดยแบ่งเป็นเงินปันผล 6.87% และการจ่ายลดทุน 1.93% อันเนื่องจากสภาพคล่องส่วนเกินที่เกิดจากค่าเช่าล่วงหน้า

ทั้งนี้ TRUEGIF เป็นกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมรายแรกในประเทศไทย มีมูลค่าการเสนอขายประมาณ 58,080 ล้านบาท ราคาเสนอขายหน่วยละ 10.00 บาท โดยจะมีจำนวนหน่วยลงทุนที่เสนอขายต่อผู้จองซื้อทั่วไป ประมาณ 2,381.28 ล้านหน่วย ซึ่งจำนวนหน่วยลงทุนขั้นต่ำของการจองซื้อ 5,000 หน่วย และเพิ่มเป็นจำนวนทวีคูณของ 1,000 หน่วย และจะประกาศผลการจัดสรรหน่วยลงทุน ภายในวันที่ 18 ธันวาคม 2556 ต่อไป

นายนพปฏล เดชอุดม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ?การจัดตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ทรูโกรท (ทรูจีไอเอฟ หรือ TRUEGIF ) ถือเป็นกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมที่จัดขึ้นเป็นรายแรกในประเทศไทย สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐในการสนับสนุนให้เกิดการใช้ระบบโครงสร้างพื้นฐานร่วมกันเพื่อลดการลงทุนซ้ำซ้อนของผู้ประกอบการ โดยทรัพย์สินที่กองทุนจะเข้าลงทุนครั้งแรกได้แก่ (1) กรรมสิทธิ์ในเสาโทรคมนาคมจำนวน 6,000 เสา

(2) กรรมสิทธิ์ในระบบใยแก้วนำแสงหลักและอุปกรณ์ระบบสื่อสัญญาณที่เกี่ยวข้องความยาว 5,112 กิโลเมตรและระบบบรอดแบนด์ ในเขตพื้นที่ต่างจังหวัดจำนวน 1.2 ล้านพอร์ต และ(3) สิทธิในการรับประโยชน์จากรายได้สุทธิที่เกิดจากการให้เช่าเสาโทรคมนาคม จำนวน 5,845 เสา และระบบใยแก้วนำแสงและอุปกรณ์ระบบสื่อสัญญาณความยาว 47,250 กิโลเมตร รวมถึงกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินดังกล่าวจำนวนหนึ่งซึ่งกองทุนมีสิทธิ ในการซื้อหรือรับโอนตามเงื่อนไขและเวลาที่กำหนด

นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทุน กล่าวว่า ?กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ทรูโกรท (ทรูจีไอเอฟ หรือ TRUEGIF) ได้รับอนุมัติจาก สำนักงาน ก.ล.ต.แล้วเมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีธนาคารไทยพาณิชย์เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน สำหรับประมาณการเงินที่นักลงทุนจะได้รับในปีแรกประมาณ 8.8% จะแบ่งเป็นประมาณการการจ่ายเงินปันผล 6.87% และการจ่ายลดทุน 1.93% อันเนื่องจากสภาพคล่องส่วนเกินที่เกิดจากค่าเช่าล่วงหน้า ทั้งนี้การจ่ายลดทุนจะเกิดเฉพาะ 2 ปีแรกเท่านั้น ในขณะที่ค่าเช่าที่กองทุนจะได้รับ จะเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เงินที่นักลงทุนได้รับในแต่ละปีจะค่อนข้างคงที่

ทั้งนี้ จะมีการเปิดจองซื้อหน่วยลงทุนสำหรับผู้จองซื้อทั่วไประหว่างวันที่ 9 - 15 ธันวาคม 2556 ตามเวลาทำการของแต่ละสาขาของผู้จัดการการจัดจำหน่ายหน่วยลงทุนในประเทศ หรือผู้สนับสนุนการขายหน่วยลงทุน และวันที่ 16 ธันวาคม 2556 ตั้งแต่เวลาเปิดทำการจนถึงเวลา 12.00 น. โดยนักลงทุนที่สนใจสามารถจองซื้อหน่วยลงทุนได้ที่

-ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขาทั่วประเทศ โทร 02-777-7777

-ธนาคารกรุงเทพ ทุกสาขาทั่วประเทศ (ยกเว้นสาขาไมโคร) โทร 1333

-ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ โทร 1551

-ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ทุกสาขาทั่วประเทศ โทร 1572

-ธนาคารกสิกรไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ โทร 02-888-8888 กด 4 กด 0

-ธนาคารยูโอบี ทุกสาขาทั่วประเทศโทร 02-285-1555

-บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ ทุกสาขาทั่วประเทศโทร 02-949-1127

-บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ทุกสาขาทั่วประเทศ โทร 02-658-6300

-บริษัทหลักทรัพย์ เอเซียพลัส ทุกสาขาทั่วประเทศ โทร 02-680-1471

สำหรับวิธีการจัดสรรหน่วยลงทุนสำหรับผู้จองซื้อทั่วไปนั้นจะใช้วิธี Small-Lot First ในรอบแรกตามจำนวน จองซื้อขั้นต่ำ 5,000 หน่วย และในรอบต่อๆไปรอบละ 1,000 หน่วยโดยไม่จำกัดจำนวนหน่วยลงทุนที่จะจองซื้อต่อ 1 ใบจอง กรณีที่มีหน่วยลงทุนไม่เพียงพอต่อการจัดสรรให้ผู้จองซื้อทั่วไปทุกรายได้ในรอบใด จะใช้วิธีสุ่มคัดเลือกรายชื่อผู้จองซื้อทั่วไปที่มีสิทธิได้รับการจัดสรร (Random) ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ โดยบริษัท เซ็ทเทรด ดอทคอม จำกัด ทั้งนี้ คาดว่าจะประกาศผลการจัดสรรหน่วยลงทุนได้ภายในวันที่ 18 ธันวาคม 2556 โดยสามารถตรวจสอบผลการจัดสรรได้ที่ www.settrade.com www.scbam.com และเว็บไซต์ของผู้จัดการการจัดจำหน่ายหน่วยลงทุนในประเทศ และผู้สนับสนุนการขายหน่วยลงทุน ทั้งนี้ สามารถขอรับหนังสือชี้ชวนใบคำขอเปิดบัญชีและจองซื้อหน่วยลงทุนได้ที่ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหน่วยลงทุนในประเทศ และผู้สนับสนุนการขายหน่วยลงทุน ตลอดจนสามารถดาวน์โหลดหนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนได้ที่ www.scbam.com

นายนพปฏล เดชอุดม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวสรุป ?กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ทรูโกรท (ทรูจีไอเอฟ หรือ TRUEGIF ) เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมเป็นเจ้าของระบบโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมของประเทศไทย เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ นอกจากนั้น แล้วยังจะเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจโทรคมนาคมของไทยใน อนาคตอีกด้วย คาดว่าหน่วยลงทุนจะสามารถเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยประมาณวันที่ 26 ธันวาคม 2556?

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ