บลจ. กสิกรไทย ชวนผู้ลงทุนพักเงิน หลบตลาดหุ้นผันผวน ล็อกโอกาสรับผลตอบแทน 2.95 % ต่อปี กับกองทุนตราสารหนี้ 3 เดือน เสนอขาย 8-13 ม.ค. นี้

อังคาร ๐๗ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๗:๑๕
นางสาวยุพาวดี ตู้จินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด(บลจ. กสิกรไทย) เปิดเผยว่า จากการที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ได้ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงมาอยู่ที่ 2.25 % ในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา บลจ. กสิกรไทยคาดการณ์ว่าอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวน่าจะมีแนวโน้มทรงตัวต่อไปหรืออาจมีโอกาสปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงมาได้อีก จากการที่เศรษฐกิจไทยยังคงเปราะบางและมีความไม่แน่นอนจากปัญหาเศรษฐกิจและการเมืองภายในประเทศ ในขณะที่ภาวะตลาดหุ้นยังคงมีความผันผวนท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองที่ยังไม่มีทางออกที่ชัดเจน ซึ่งต้องจับตามองสถานการณ์การประกาศปิดกรุงเทพฯในวันที่ 13 มกราคมนี้อย่างใกล้ชิด โดยผู้ลงทุนระยะสั้นอาจจะชะลอการเข้าลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงดังกล่าวเพื่อรอดูสถานการณ์ให้มีความชัดเจนมากขึ้น โดยในระหว่างนี้สามารถเลือกพักเงินกับกองทุนตราสารหนี้แบบกำหนดอายุโครงการ ซึ่งมีความเสี่ยงต่ำและยังคงให้โอกาสรับผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจ โดย บลจ.กสิกรไทย จะเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศต่อเนื่องอีก 2 กองทุน ในวันที่ 8-13 มกราคม 2557 นี้ ประกอบด้วย กองทุนเปิดเค คุ้มครองเงินต้น ตราสารหนี้ไทย 3 เดือน ดีแอล (KPPTF3MDL) โอกาสรับผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 2.30 % ต่อปี และกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ 3 เดือน ดีที (KFI3MDT) ประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 2.95 % ต่อปี โดยผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษี

“สืบเนื่องมาจากสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงนี้ เป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนในสินทรัพย์ที่เคยให้ผลตอบแทนสูง เช่นการลงทุนในตราสารทุน ซึ่งอาจมีความเสี่ยงและยังคงมีความผันผวนในระดับสูง การเลือกลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ที่มีความเสี่ยงต่ำจึงมีความน่าสนใจ และยังคงให้ผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจ โดยผู้ลงทุนควรพิจารณาช่วงจังหวะในการลงทุน ประกอบกับการประเมินทิศทางดอกเบี้ยที่คาดว่าอาจจะมีการปรับตัวลดลงได้อีก ซึ่งบลจ.กสิกรไทยแนะนำให้ผู้ลงทุนล็อกโอกาสรับผลตอบแทนไว้ก่อนโดยการพักเงินกับกองทุนตราสารหนี้ประเภทกำหนดอายุโครงการ เพื่อรอดูทิศทางเศรษฐกิจต่อไป” นางสาวยุพาวดีกล่าว

นางสาวยุพาวดีกล่าวต่อว่า สำหรับกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ 3 เดือน ดีที (KFI3MDT) ที่จะเสนอขายในสัปดาห์นี้ ในเบื้องต้นคาดว่าจะลงทุนในเงินฝากของ Bank of China, สาขามาเก๊า และเงินฝากของ Garanti Bank, ประเทศตุรกี ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับสากลจาก Fitch Ratings ที่ A และ BBB- ตามลำดับ นอกจากนี้ยังลงทุนในตราสารหนี้ประเทศไทยของธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก Fitch ประเทศไทย ที่ระดับ A+, AA- และ AA- ตามลำดับ โดยกองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน

นอกจากนี้ เพื่อตอบรับความต้องการสำหรับผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำมากและต้องการลงทุนระยะสั้นกับตราสารหนี้ในประเทศเป็นหลัก ในช่วงเวลาเดียวกัน บลจ.กสิกรไทยจะเปิดขายกองทุนเปิดเค คุ้มครองเงินต้น ตราสารหนี้ไทย 3 เดือน ดีแอล (KPPTF3MDL) โดยกองทุนดังกล่าวจะเน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทย หรือ พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย และบางส่วนที่เหลือจะลงทุนในเงินฝากประจำ 3 เดือนของธนาคารพาณิชย์ ซึ่งจะให้โอกาสรับผลตอบแทนปลอดภาษีสำหรับลูกค้าบุคคลธรรมดาที่ 2.30% ต่อปี

ผู้ที่สนใจสามารถลงทุนกับกองทุน KFI3MDT และ KPPTF3MDL ได้ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถาม KAsset Contact Center 0 2673 3888

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ