บลจ. กสิกรไทย เพิ่ม “ตราสารหนี้ AEC” เข้าพอร์ต ชวนลงทุน 3 เดือนหนีดอกเบี้ยอึมครึม ชูโอกาสรับผลตอบแทน 3.00% ต่อปี เปิดขายครั้งแรก 14-15 ม.ค. นี้

จันทร์ ๑๓ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๕:๑๖
นางสาวยุพาวดี ตู้จินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ. กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย จะเสนอขายกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ 3 เดือน ดียู (KFI3MDU) ประมาณการอัตราผลตอบแทน 3.00% ต่อปี ในวันที่ 14-15 มกราคม 2557 เพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้สนใจลงทุนในระยะสั้นที่สามารถรับความเสี่ยงได้ต่ำแต่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจกว่าการลงทุนกับตราสารหนี้ในประเทศที่มีอายุใกล้เคียงกัน โดยกองทุนดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนได้กระจายความเสี่ยงและสร้างโอกาสรับผลตอบแทนเพิ่มเติมจากตราสารหนี้ในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่ง บลจ.กสิกรไทย คัดเลือกมาเพื่อช่วยสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจท่ามกลางภาวะดอกเบี้ยต่ำ

“ตราสารหนี้ในประเทศอินโดนีเซีย เป็นทางเลือกใหม่สำหรับสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจ โดยมีนักวิเคราะห์เศรษฐกิจ มองว่าเศรษฐกิจอินโดนีเซียน่าจะขยายตัวต่อเนื่องเฉลี่ยร้อยละ 5-6 ในช่วงปี 2556-2558 โดยมีอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศในปัจจุบันอยู่ที่ระดับ BBB- จากการจัดอันดับของ Fitch และที่ระดับ Baa3 จากการจัดอันดับของ Moody’s ซึ่งถือเป็นอันดับเครดิตในระดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) ทั้งนี้จากความมีวินัยทางการคลังของประเทศ ทำให้เศรษฐกิจอินโดนีเซียยังคงมีเสถียรภาพ โดยมีอัตราส่วนหนี้สินภาครัฐต่อจีดีพีในระดับต่ำกว่ากลุ่มเดียวกัน เป็นจุดเด่นที่ช่วยหนุนอันดับเครดิตของประเทศ และทำให้เศรษฐกิจมีความยืดหยุ่นสูง ส่วนตราสารหนี้ของประเทศอินโดนีเซียที่ บลจ.กสิกรไทย เตรียมเข้าไปลงทุนในเบื้องต้น มีอันดับความน่าเชื่อถือจาก Moody’s ในระดับ Baa3 เทียบเท่ากับอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศ ได้แก่ เงินฝาก PT Bank Danamon Indonesia Tbk ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ใหญ่อันดับ 6 ของประเทศอินโดนีเซียด้วยมูลค่าสินทรัพย์กว่า 4.7 แสนล้านบาท มีสาขาทั่วประเทศกว่า 3,300 สาขา และมีการเติบโตของสินทรัพย์ถึง 15% เทียบกับไตรมาสที่ 3 ในปี 2555 และสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในปี 2556 ด้านอัตราส่วนของหนี้เสียคิดเป็น 2.2% ซึ่งลดลงจากในไตรมาสที่ 3 ของปี 2555 ที่ 2.5% (ข้อมูล ณ วันที่ 30 ก.ย. 2556) ดังนั้นผู้ลงทุนจึงเชื่อมั่นในคุณภาพของตราสารดังกล่าวได้” นางสาวยุพาวดีกล่าว

สำหรับตราสารที่คาดว่าจะลงทุนในเบื้องต้น สำหรับกองทุน KFI3MDU ซึ่งมีอายุโครงการประมาณ 3 เดือน ประกอบด้วยเงินฝากของ Garanti Bank, ประเทศตุรกี ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับสากลจาก Fitch Ratings ที่ BBB- นอกจากนี้ยังลงทุนในตราสารหนี้ประเทศไทยของธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก Fitch ประเทศไทย ที่ระดับ A+, AA- และ AA- ตามลำดับ รวมทั้งยังลงทุนในเงินฝาก PT Bank Danamon Indonesia Tbk, ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับสากลจาก Moody’s ที่ Baa3 โดยกองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน

สำหรับกระแสตอบรับกองทุนในกลุ่มตราสารหนี้ต่างประเทศประเภทกำหนดอายุโครงการ นางสาวยุพาวดีกล่าวว่า ยังคงมีเม็ดเงินไหลเข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่อง สะท้อนชัดว่าผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ไม่มากนักยังคงต้องการทางเลือกในการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจเช่นนี้อยู่ ซึ่ง บลจ. กสิกรไทย ถือเป็นโอกาสที่ท้าทายสำหรับการเฟ้นหาตราสารหนี้คุณภาพดีในประเทศต่างๆ เข้ามาในพอร์ตการลงทุน เพื่อช่วยสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจให้แก่ผู้ลงทุนท่ามกลางทิศทางดอกเบี้ยซบเซาต่อไป โดยจะยังคงเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ประเภทกำหนดอายุโครงการเพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้ลงทุนต่อเนื่องทุกสัปดาห์

ผู้ที่สนใจสามารถลงทุนกับกองทุน KFI3MDU ได้ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถาม KAsset Contact Center 0 2673 3888

begin_of_the_skype_highlightinend_of_the_skype_highlighting

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ