บลจ.กสิกรไทย ส่งกองทุนตราสารหนี้ 3 เดือน เสนอขายต่อเนื่อง โอกาสรับผลตอนแทน 2.95% ต่อปี แนะลูกค้าพักเงินรอจังหวะลงทุน

พุธ ๑๕ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๔:๓๖
นายนาวิน อินทรสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า ในวันที่ 16-20 มกราคม 2557 บลจ. กสิกรไทย จะเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ อายุโครงการประมาณ 3 เดือนต่อเนื่องอีก 1 กองทุน เพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้สนใจลงทุนในระยะสั้นที่สามารถรับความเสี่ยงได้ต่ำแต่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจกว่าการลงทุนกับตราสารหนี้ในประเทศที่มีอายุใกล้เคียงกัน ได้แก่ กองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ 3 เดือน ดีวี (KFI3MDV) โอกาสรับผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 2.95 % ต่อปี พร้อมนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน โดยผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษี

นายนาวินกล่าวต่อว่า สำหรับตราสารที่กองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ 3 เดือน ดีวี (KFI3MDV) จะเข้าไปลงทุนในเบื้องต้นประกอบด้วยเงินฝากของ Garanti Bank, ประเทศตุรกี ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับสากลจาก Fitch Ratings ที่ BBB- นอกจากนี้ยังลงทุนในตราสารหนี้ประเทศไทยของธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก Fitch ประเทศไทย ที่ระดับ A+, AA- และ AA- ตามลำดับ รวมทั้งยังลงทุนในเงินฝาก PT Bank Danamon Indonesia Tbk, ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับสากลจาก Moody’s ที่ Baa3 โดยกองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน

ด้านสถานการณ์เศรษฐกิจไทย นายนาวินกล่าวว่า จากดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคในเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ปิดที่ 73.4 จุด ซึ่งต่ำสุดในรอบ 24 เดือน ปรับตัวลดลงจาก 75 จุดในเดือนก่อนหน้า และมีการลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 9 ติดต่อกัน เนื่องจากผู้บริโภคยังคงมีความกังวลต่อสถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง ซึ่งตลาดคาดว่าจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงจากการชุมนุม แต่แนวโน้มที่ยืดเยื้อเนื่องจากยังไม่มีทางออกที่ชัดเจนทั้งจากแกนนำผู้ชุมนุมและจากฝ่ายรัฐบาล จะเป็นปัจจัยต่อเนื่องที่ฉุดตัวเลขและการขยายตัวเศรษฐกิจในปีนี้ให้ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยประมาณการเติบโตในปีนี้ไว้ที่ 2 – 2.50%

“สำหรับสถานการณ์ตลาดตราสารหนี้ไทย อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลไทยอายุ 5 ปี ปิดที่ 3.42% ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับ 3.31% ในสัปดาห์ก่อนหน้า โดยนักลงทุนต่างชาติยังคงมีการเทขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองที่ส่งผลให้เกิดการชุมนุมอย่างยืดเยื้อ อย่างไรก็ดี สำหรับตราสารหนี้ระยะสั้นกลับมีอัตราผลตอบแทนลดลง โดยพันธบัตรอายุ 1 ปี มีอัตราผลตอบแทนลดลงมาอยู่ที่ 2.25% จาก 2.31% ในสัปดาห์ก่อน เนื่องจากตลาดคาดการณ์ว่าจากการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในสัปดาห์หน้าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงมาได้อีก” นายนาวินกล่าว

ผู้ที่สนใจสามารถลงทุนกับกองทุน KFI3MDV ได้ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถาม KAsset Contact Center 0 2673 3888

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ