บลจ.ไทยพาณิชย์ ชี้สถานการณ์เศรษฐกิจไม่กระทบผลตอบแทนกองทุน โครงสร้างพื้นฐาน ล่าสุด DTAC สนใจเข้าดูข้อมูลสินทรัพย์ TRUEIF

จันทร์ ๐๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๔:๑๐
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า ถึงแม้ในขณะนี้ประเทศไทยกำลังอยู่ในภาวะผันผวนทางเศรษฐกิจจากสถานการณ์การเมืองที่ยังไม่สามารถหาข้อยุติได้ซึ่งส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนและเป็นปัจจัยลบต่อการลงทุนในตลาดหุ้น บลจ.ไทยพาณิชย์ ยังมองเห็นโอกาสในการลงทุนท่ามกลางความเสี่ยงของสินทรัพย์ในประเทศขณะนี้ โดยขอแนะนำนักลงทุน แบ่งพอร์ตการลงทุนโดยการกระจายความเสี่ยงไปยังสินทรัพย์ที่หลากหลาย เพื่อโอกาสในการรับผลตอบแทน จากการลงทุนในสินทรัพย์แต่ละประเภท โดยเฉพาะการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์ และกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งในภาพรวมกองทุนทั้ง 2 ประเภทสามารถให้ผลตอบแทนชัดเจนและสม่ำเสมอ

“ถึงแม้ปีนี้สถานการณ์ต่างๆยังส่งผลต่อภาวะการลงทุนแต่ก็ไม่ใช่อุปสรรค เนื่องจากกองทุนอสังหาริมทรัพย์ และกองทุนโครงสร้างพื้นฐานมีการจ่ายเงินปันผลชัดเจนและสม่ำเสมอ ทำให้นักลงทุนไม่ต้องวิตกกังวลกับ ความผันผวนของราคาถึงแม้จะเกิดสถานการณ์ที่ไม่ปกติ โดยเฉพาะในส่วนของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน โทรคมนาคม ทรูโกรท (TRUEIF) ซึ่งมีรายได้หลักจากสัญญาจัดหาผลประโยชน์ระยะยาวที่ให้ความแน่นอนในการสร้างกระแสเงินสดให้แก่กองทุน โดยในเบื้องต้นรายได้หลักของ TRUEIF จะมาจากสิทธิในกระแสเงินสดสุทธิจากค่าเช่าสินทรัพย์โทรคมนาคม จาก CAT เป็นเวลา 12 ปี และจากค่าเช่าของกลุ่มทรูตามสัญญาเช่าทรัพย์สินระยะยาว ส่งผลให้บริษัทจัดการมีความเชื่อมั่นว่านักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนที่มีการประมาณการไว้เมื่อทำการเสนอขายกองทุน TRUEIF อย่างแน่นอน อีกทั้งนักลงทุนรายย่อยยังได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีในระยะเวลาการลงทุน 10 ปีแรก โดยเงินปันผลดังกล่าวจะไม่ถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย” นางโชติกากล่าว

นอกจากนี้ผลตอบแทนของกองทุน TRUEIF ยังมีโอกาสเติบโตจากการให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายอื่นร่วมใช้เสาและ ทรัพย์สินโทรคมนาคมแทนการสร้างใหม่ซึ่งใช้งบการลงทุนสูงและถือเป็นโอกาสในการพัฒนาอุตสาหกรรม โทรคมนาคมของประเทศในอนาคต และเมื่อมีผู้มาเช่ารายใหม่เข้ามาก็จะส่งผลให้กองทุนมีอัตราผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยล่าสุดกองทุน TRUEIF ยังได้รับความสนใจจากบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัดในการทำข้อตกลงขอดูรายละเอียดทรัพย์สินกองทุนซึ่งประกอบด้วยเสาโทรคมนาคม จำนวน 6,000 ต้น และ สายไฟเบอร์ออปติก เพื่อศึกษาข้อมูลว่าจะทำสัญญาการเช่าหรือไม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ