อลิอันซ์ อยุธยา ตั้งเป้า ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพ

พุธ ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๕:๑๖
อลิอันซ์ อยุธยา เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยที่ยังต้องการผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพอีกมาก สานต่อกลยุทธ์บ้านสีน้ำเงิน เสริมความแข็งแกร่งใน 3 ช่องทางการขาย ตอกย้ำจุดยืนกลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ผ่านแคมเปญ “การบริการที่เป็นเลิศ” (Service Excellence) สร้างภาพลักษณ์แบรนด์ดีที่สุด ตั้งเป้าขึ้นแท่นเป็นที่ 1 ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพ และพิชิตเป้าเบี้ยประกันภัยรับปีแรกที่ 6,600 ล้านบาท และเบี้ยประกันภัยรับรวมที่ 27,500 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2557 นี้

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า จากการสำรวจล่าสุดพบว่าประเทศไทยยังมีอัตราการถือครองกรมธรรม์ประกันชีวิตอยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำ เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งบริษัทฯเล็งเห็นถึงศักยภาพในการเข้ามาลุยทำตลาดในเซ็กเมนต์นี้อย่างเต็มตัว “เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่ให้ความคุ้มครองชีวิตและสุขภาพยังคงมีไม่มากนักในตลาดประเทศไทย ทำให้เรามั่นใจว่า จะสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด”

“บริษัทฯ จะเดินหน้ากลยุทธ์บ้านสีน้ำเงิน ลุยเสริมความแข็งแกร่งใน 3 ช่องทางการขาย โดยเฉพาะช่องทางตัวแทน ซึ่งในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ทำการปฏิรูปช่องทางตัวแทนใหม่หมด ทั้งในส่วนของโครงสร้างการทำงาน โครงสร้างผลประโยชน์ตัวแทน และหลักสูตรการอบรม ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากตัวแทน ส่งผลให้การทำงานของช่องทางตัวแทนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปี2557 นี้ เราก็ยังคงสานต่อการพัฒนาช่องทางนี้อย่างต่อเนื่อง

“และอีกหนึ่งเป้าหมายหลักของเรา คือ มุ่งเป็นบริษัทประกันที่ตัวแทนต้องการร่วมงานด้วยมากที่สุด โดยจะเน้นการสร้างและพัฒนาประสิทธิภาพตัวแทนในฐานะคู่ค้าทางธุรกิจ พร้อมนำเทคโนโลยีอันทันสมัย เข้ามาช่วยเสริมการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเราตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยรับรวมสำหรับช่องทางนี้ที่ 15,000 ล้านบาท” นายสมิธ กล่าว

ในส่วนของช่องทางการตลาดขายตรง บริษัทฯ จะเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้กับช่องทางนี้ต่อไป เรามั่นใจว่าจะยังคงรักษาตำแหน่งแชมป์อันดับ 1 ในด้านส่วนแบ่งการตลาดที่เราครองมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน โดยใช้การพัฒนาการขายผ่านโทรทัศน์เป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยเติมเต็มช่องทางการขายนี้ให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น และคาดว่าจะสามารถพิชิตเบี้ยประกันภัยรับรวมจากช่องทางนี้ ที่ 4,300 ล้านบาท

สำหรับช่องทางการขายผ่านธนาคารเรายังคงเดินหน้าสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับพันธมิตรหลัก คือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ซึ่งเป็นคู่ค้าที่สร้างความสำเร็จร่วมกันมายาวนาน โดยตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยรับรวมสำหรับช่องทางนี้ไว้ที่ 7,500 ล้านบาท

อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ผลักดันให้เราประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่องก็คือ กลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ผ่านแคมเปญ “การบริการเป็นเลิศ” (Service Excellence) โดยจะเน้นการเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าและให้ความสำคัญกับทุกความคิดเห็นเพื่อนำมาปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งจากผลการสำรวจล่าสุดยืนยันว่า อลิอันซ์ อยุธยา ได้รับคะแนนด้านความพึงพอใจจากลูกค้าสูงสุดจากผลการสำรวจ Top Down Net Promoter Score อีกด้วย

“สำหรับทิศทางในการดำเนินธุรกิจในปี 2557 นี้ อลิอันซ์ อยุธยา ยังคงให้ความสำคัญกับทุกกระบวนการของการดำเนินธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน และบรรลุเป้าหมายที่จะเป็น “ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพในตลาดประเทศไทย” อันจะนำไปสู่เป้าหมายใหญ่ข้างหน้าตามวิสัยทัศน์ที่ตั้งไว้ว่า “อลิอันซ์ อยุธยา จะเป็นปัจจัยหลักแห่งความมั่นคง คุ้มครองทุกครอบครัวไทย” โดยมอบบริการที่เป็นเลิศ พร้อมด้วยนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้า ฝ่ายขาย และพันธมิตรทางธุรกิจ ผมเชื่อมั่นว่าบริษัทฯ จะสามารถพิชิตเป้าหมายเบี้ยประกันภัยรับปีแรกที่ 6,600 ล้านบาท และเบี้ยประกันภัยรับรวมที่ 27,500 ล้านบาท จากทุกช่องทางในปี 2557 นี้ได้อย่างแน่นอน” นายสมิธ กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา